Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và câu chuyện về chiến binh Achilles

Thứ Tư 16/03/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Achilles được biết đến là chiến binh vĩ đại nhất của quân Hy Lạp trong cuộc chiến thành Troia bởi sở hữu một thân thể không gươm giáo nào có thể đâm xuyên, nhưng rốt cục anh cũng hi sinh bởi một mũi tên bắn trúng gót chân. Có lẽ, Barcelona đang mang đến cho người hâm mộ hình ảnh mạnh mẽ giống như chiến binh Achilles, song họ cũng có điểm yếu chết người là sút penalty.

Sân Nou Camp hôm 12-3, Lionel Messi đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt cho Barca trước Getafe sau khi Neymar bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, dù đã rất tự tin, cố gắng nắn nót đến mấy, Leo cũng không thể đánh bại được thủ môn Guaita. Sau tình huống này, Messi đứng ngẩn người một lúc, dựa mình vào khung gỗ của Getafe và dường như không thể tin được vào mắt mình. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cơ đấy nhưng lại nhiều lần hỏng ăn trên chấm penalty. Nhẩm ra mới thấy, Messi đã hỏng ăn tới 4 trong 8 lần đá PEN mùa này cho Barca. Còn tính từ lúc khởi nghiệp tới giờ, Leo đã sút hỏng tới 19 lần, lập kỷ lục thế giới.

Lại hỏng PEN, Messi lập hàng loạt kỷ lục buồn
(Bongda24h.vn) – Với việc sút hỏng penalty trong trận Barcelona 6-0 Getafe, tiền đạo Lionel Messi đã thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn.

Chưa hết, đây còn là lần thứ 8 trong mùa giải này các chân sút của Barca hỏng ăn trên chấm penalty (tỉ lệ hỏng ăn 50%). Đứng bên ngoài đường pitch, HLV Luis Enrique cũng không thể tin được rằng các học trò của mình lại có thể bỏ lỡ cơ hội khó tin như vậy. Giờ đây, penalty giống như một trò đùa của Barca vậy, họ có thể hỏng ăn song cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới thành tích. Chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trong mùa giải này đã đủ để thấy rõ sức mạnh khủng khiếp của Barcelona. Các ngôi sao của đội chủ sân Nou Camp không cần những bàn thắng đó để giành thắng lợi. Họ vẫn liên tục hủy diệt các đối thủ ngáng đường nhờ một đội hình có chiều sâu và bộ ba MSN thần thánh.

Barcelona va cau chuyen ve chien binh Achilles hinh anh
Messi và các cầu thủ Barca đang gặp vấn đề về đá penalty

Thậm chí đã có lúc, Messi cố tình đá hỏng penalty để nhường cơ hội cho Suarez (trận gặp Celta Vigo). Sau pha bóng này, rất nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ của Barca không tôn trọng đối thủ và đang cố tình bông đùa. Nhưng nếu nhìn nhận theo nhiều khía cạnh, phải chăng Messi cũng đang rất sợ đá PEN? Thậm chí, ngay cả một chuyên gia đá penalty như Suarez cũng đã 2 lần hỏng ăn, Neymar dù trước đó thường rất tự tin trên chấm 11m song anh cũng xịt tới 2 lần. Thế nhưng thời điểm này, sự xuất sắc của Barca khiến cho họ che đậy được đi điểm yếu chết người mang tên penalty. Có lẽ sau mỗi lần hỏng trên chấm phạt đền, không nhiều người nhắc đến sai lầm và khuyết điểm của họ mà thay vào đó là ca ngợi chiến thắng của một tập thể.

Pique: Barca sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận Barca vs Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League, trung vệ vệ Gerard Pique cho rằng đội bóng chủ...

Barcelona đang thách thức cả châu Âu với một phong độ thi đấu hủy diệt. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, lúc này đây thật khó để tìm ra một đội bóng đá có đủ đẳng cấp, đủ sức đánh bại Barca. Thế nhưng, đây chỉ là những lời nhận xét dựa trên những thông số, thành tích. Bởi đơn giản một điều, đế chế hùng mạnh tới đâu thì cũng có lúc phải sụp đổ và đội bóng dù khủng khiếp tới mức nào thì cũng có lúc phải bại trận. Khi mà mùa giải đang bước vào những trận đấu quan trọng, tất nhiên Barca sẽ khó lòng có thể lặp lại được thành tích vùi dập đối thủ như những gì họ đã làm trước Getafe, Vallecano hay Eibar… Thậm chí, rất có thể trong thời gian tới, một số trận đấu của Barca sẽ còn phải định đoạt trên chấm luân lưu 11m.

Một viễn cảnh vui được đặt ra lúc này, nếu Barca phải phân định với một đội bóng nào đó trên chấm 11m thì liệu họ có thể vượt qua? Tất nhiên, với một bộ ba MSN khủng khiếp mà còn đang gặp khó với việc đá PEN thì thật khó để các cầu thủ của gã khổng lồ xứ Catalonia có thể hoàn thành được xứ mạng. Bây giờ, không ai nói nhiều về những lần hỏng ăn của Barca trên chấm penalty, nhưng rất có thể sau này nó sẽ trở thành giai thoại, được lưu truyền thiên cổ. Một đội bóng hùng mạnh nhất thế giới, đánh đông dẹp bắc lại gặp khó khi sút PEN. Đương nhiên việc ghi bàn trên chấm 11m không phải là quá dễ dàng, nhưng thất bại đạt tỉ lệ 50% thì quả là không thể nào bình thường được. Rất có thể trong tương lai không xa, Barca sẽ phải trả giá cho điểm yếu chết người này.

CLB Barcelona hinh anh 2
Barca đang là cỗ máy bất khả chiến bại song không đế chế nào có thể tồn tại được bất diệt

Nhìn Barca thi đấu lúc này, người hâm mộ rất dễ liên tưởng tới Achilles, chiến binh vĩ đại của quân đội Hy Lạp trong cuộc chiến thành Troia. Tương truyền rằng, Achilles có sức mạnh vô biên, sở hữu thân hình gươm giáo đâm không xuyên, nhưng rốt cục anh cũng hi sinh chỉ vì bị một mũi tên bắn trúng vào gót chân. Kể từ đó đến nay, câu chuyện về Achilles đã trở thành giai thoại và từ đó người ta thường có câu thành ngữ “gót chân Achilles” ý chỉ không có gì trên đời này là tuyệt đối cả. Barca cũng vậy, dù họ đang được biết đến là một cỗ máy không thể ngăn cản song điểm yếu chết người của đội bóng này là đá penalty. Rất có thể, điểm yếu trên sẽ khiến Barca phải trả giá trong thời gian tới?

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X