Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona rục rịch thay thế Luis Enrique cuối mùa

Thứ Hai 23/01/2017 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) -  Mùa giải khó khăn năm nay ở Camp Nou có thể là “giọt nước tràn ly” khiến HLV 47 tuổi phải ra đi, khi mà ông vốn không thực sự được lòng giới chủ ở phong cách huấn luyện.

Barcelona ruc rich thay the Luis Enrique cuoi mua hinh anh
Barcelona có thể chia tay HLV Luis Enrique cuối mùa giải này

Hợp đồng hiện tại của Luis Enrique sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải này nhưng cho tới giờ, Barcelona vẫn chưa có những động thái cho thấy khả năng đàm phán gia hạn với HLV 47 tuổi. Trên thực tế, có không ít lý do khiến BLĐ đội chủ sân Camp Nou phải chần chừ chuyện này, thậm chí không loại trừ viễn cảnh sẽ “cắt duyên” luôn với Enrique sau 3 năm gắn bó.

Tài năng của Enrique là điều không phải bàn cãi, thể hiện ngay ở cú ăn ba lịch sử La Liga, Copa del Rey, Champions League mùa giải 2014-15 và việc bảo vệ thành công 2/3 danh hiệu vô địch sang năm tiếp theo vừa qua. Mặc dù vậy vẫn chưa đủ hài lòng, giới chủ Barca còn đòi hỏi một nhà cầm quân biết xây dựng lối chơi tấn công cống hiến rực lửa như trước, thay vì phần nhiều thực dụng như ngày nay.

Ngoài ra thì ngay cả chuyện thành tích thất thường của Barcelona cũng khiến tương lai của Luis Enrique bị đặt dấu hỏi. Thầy trò HLV người Tây Ban Nha đang phải trải qua một mùa giải khó khăn khi đến thời điểm hiện tại, họ đã bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa 5 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga và thậm chí còn không giữ nổi vị trí thứ nhì trước sự thăng hoa của Sevilla.

Jorge Sampaoli
Jorge Sampaoli (ảnh) hay huyền thoại CLB Ronald Koeman là những ứng cử viên sáng giá có thể ngồi vào ghế nóng Camp Nou

Tất cả nhiêu đó khiến người Barca tin rằng họ đã sẵn sàng cho một cuộc sống “hậu Luis Enrique”. Tính đến lúc này đã có 3 ứng cử viên được chấm vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou bắt đầu từ mùa hè 2017 này, bao gồm phó tướng Juan Carlos Unzue, huyền thoại đội bóng Ronald Koeman có khoảng thời gian dẫn dắt thành công Southampton và giờ Everton, đặc biệt trên hết chính là Jorge Sampaoli – vị chiến lược gia đưa Chile lần đầu tiên lên ngôi vô địch Copa America năm 2015 và lúc này chính là nguyên nhân cho phong độ bay cao của Sevilla ở La Liga.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X