Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona mất 5,5 triệu euro vì trốn thuế vụ chuyển nhượng Neymar

Thứ Ba 14/06/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Neymar và bố đã bị cáo buộc che giấu số tiền chuyển nhượng thật trong thương vụ cầu thủ người Brazil chuyển đến thi đấu cho Barcelona. Tuy nhiên, với việc đội bóng xứ Catalan chấp nhận nộp phạt 5,5 triệu euro, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ không phải ra tòa vì vụ lùm xùm này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

tien dao Neymar hinh anh
Barca mất thêm 5,5 triệu euro vì vụ chuyển nhượng Neymar

Theo các công tố viên của nhà nước Tây Ban Nha, Neymar và bố đã che giấu giá trị thực của vụ chuyển nhượng cầu thủ này tới Barcelona năm 2013. Gã khổng lồ xứ Catalan khẳng định đã chi ra 57 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo người Brazil. Trong số này, chỉ có 17 triệu euro được chuyển đến Santos. Số còn lại rơi vào túi gia đình của Neymar.

Một công ty đầu tư ở Brazil sở hữu 40% giá trị của Neymar cho biết họ không nhận được số tiền đúng như giá trị thực của bản hợp đồng. Thậm chí, các cơ quan điều tra còn khẳng định số tiền thực tế mà Barcelona bỏ ra để có được Neymar lên đến 83 triệu euro. Với những sai phạm này nêu trên, Neymar và bố buộc phải ra hầu tòa để các công tố viên thẩm vấn thêm trước khi đưa ra kết luận chính xác.

Theo tòa án tối cao Tây Ban Nha thì khi khai báo với sở thuế vụ, Barca đã che giấu hai khoản tiền 10 triệu euro năm 2011 và 27,9 triệu euro khác năm 2013 và không đưa nó vào trong hợp đồng chuyển nhượng Neymar. Dựa theo luật thuế thu nhập cá nhân ở Tây Ban Nha, Neymar sẽ phải nộp số tiền 9,1 triệu euro song do Neymar không phải công dân quốc gia này nên Barcelona phải trả số tiền trên. Tuy nhiên, theo như tố cáo của công tố viên Jose Perals, đội chủ sân Nou Camp đã lách luật bằng việc dùng hợp đồng giả để giao dịch với một công ty khác do cha Neymar điều hành.

Dẫu vậy, Los Blaugrana đã tìm ra cách giải quyết êm thấm vụ chuyển nhượng này. Theo đó, họ đã chấp nhận nộp phạt 5,5 triệu euro và thừa nhận sai phạm trong công tác chuyển nhượng ngôi sao 24 tuổi. Lý giải về việc này, Barcelona cho biết đã mắc phải một lỗi nhỏ trong khâu “hoạch định cách đóng thuế”.
Điểm tin Bongda24h sáng 14/6: Barca coi như có tân binh
Hãy cùng cập nhật những tin mới, nóng, đáng chú ý nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi sáng hôm nay 14/6 do chuyên trang Bongda24h tổng hợp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X