Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca muốn đẩy gấp 2 sao khủng ra đường

Chủ Nhật 04/07/2021 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal đưa tin Barcelona đang tính đến chuyện giải phóng hợp đồng với Miralem Pjanic và Samuel Umtiti, những người không phù hợp với kế hoạch tương lai của Ronald Koeman để giảm quỹ lương.

Tin chuyển nhượng Barca: Miralem Pjanic trên đường rời khỏi Noucamp


Miralem Pjanic gia nhập Barcelona vào mùa hè năm ngoái trong một hợp đồng có giá trị lên tới 60 triệu euro (55 triệu bảng) từ Juventus. Nhưng cầu thủ 31 tuổi không nhận được sự tin tưởng từ HLV Ronald Koeman.

Miralem Pjanic lọt vào tầm ngắm của Chelsea
Pjanic không được trọng dụng ở Barca

Trong cả mùa 2020-21, Pjanic chỉ ra sân có 30 lần trên mọi đấu trường cho Barca. Đáng chú ý trong đó chỉ có 12 là đá chính. Thê thảm hơn là trường hợp của Samuel Umtiti với chỉ 16 trận được chơi mùa trước.

Cả hai đều từng được xem là ở đẳng cấp thế giới trong thời kỳ đỉnh cao phong độ. Nhưng Pjanic không được lòng HLV Koeman còn Umtiti bị hành hạ bởi chấn thương. 2 mùa đầu khi mới tới Barca, trung vệ người Pháp đã chơi rất hay, là trụ cột ở hàng thủ của họ.

Umtiti cũng có nguy cơ bật khỏi Barca


Cho tới sau khi cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, Umtiti vẫn còn được tán tụng. Cũng hè năm đó, cầu thủ 27 tuổi được Barca tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

umtiti
Umtiti sa sút trầm trọng sau chấn thương

Thật tiếc khi bước vào đầu mùa 2018-19, Umtiti đã dính chấn thương nặng ở đầu gối. Vấn đề này đeo bám suốt gần 3 năm qua khiến trung vệ người Pháp sa sút phong độ trầm trọng.

Trong bối cảnh quỹ lương ngày một phình to mà vẫn muốn giữ chân Lionel Messi, Barca tính đẩy đi cả Pjanic và Umtiti. Messi mới đáo hạn hợp đồng và đang là người tự do. Nếu không nhanh tay, Blaugrana sẽ chính thức mất huyền thoại sống vào tay một CLB khác.

Nhìn vào thực tế, Barca khó lòng đẩy đi Pjanic và Umtiti ngay lập tức. Hợp đồng của họ với đội chủ sân Camp Nou còn thời hạn lần lượt 3 và 2 năm nữa. Barca sẽ ngồi lại đàm phán với Pjanic và Umtiti để thuyết phục họ chấp nhận một khoản tiền đền bù nhất định. Nhưng nếu bị từ chối, chủ tịch Joan Laporta cùng ban lãnh đạo CLB sẽ phải tính chuyện trả cho họ toàn bộ lương trong phần còn lại của hợp đồng.

Pjanic va Umtiti
Barca tính bán cả Pjanic và Umtiti

Barca đang trong quá trình tinh giản biên chế. Sau Jean-Clair Todibo và Juan Miranda đã tới Nice và Real Betis, Francisco Trincao cũng cập bến Wolves dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Ở chiều ngược lại, Barca đã ký hợp đồng với Sergio Aguero, Memphis Depay và Eric Garcia dưới dạng chuyển nhượng tự do bên cạnh mua Emerson Royal từ Real Betis.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X