Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đại thắng: Khái niệm bộ ba MSN cần thay đổi

Thứ Ba 24/01/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có sự tỏa sáng của bộ ba MSN, Barcelona chẳng có được chiến thắng dễ dàng trước một Eibar chiến đấu liều mạng tại Ipurua.

Trước thềm trận đấu, HLV Jose Luis Mendilibar khẳng định Eibar sẽ chơi tấn công để ép ngược lại Barcelona. Trong 30 phút đầu trận, quả thật đội chủ nhà đã khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn tại Ipurua. Busquets phải rời sân từ phút thứ 10, Eibar cũng có đến 3 cơ hội nguy hiểm có thể ăn bàn nhưng các chân sút của họ đều dứt điểm quá hiền.
Barcelona dai thang Khai niem bo ba MSN can thay doi hinh anh
Bộ ba MSN tiếp tục mang về chiến thắng cho Barcelona.

Khi Barca gặp khó, kịch bản quen thuộc lại tái diễn. Quyền năng của bộ ba MSN một lần nữa giúp đội bóng xứ Catalan đè bẹp đối thủ. Cú sút xa mở tỉ số của Denis Suarez bắt nguồn từ cú sút hỏng trước đó của Messi, khi các hậu vệ Eibar đều để mắt đến sự hiện diện của "Leo" để rồi khi nhận ra số 6 của Barca tung chân dứt điểm thì đã quá muộn màng.
Sau đó, lần lượt Messi, Luis SuarezNeymar lập công để giúp Barca thắng đậm, qua đó trực tiếp gây áp lực lên đại kình địch Real Madrid đang đứng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Công bằng mà nói, Barca chơi không quá hay trước Eibar thi đấu chủ động và đá rát chân. Nhưng sự xuất hiện của bộ ba MSN đã thay đổi tất cả. 
Trong số 14 cú dứt điểm của Barca, bộ ba MSN chiếm đến 11 lần (Messi 4, Luis Suarez 5 và Neymar 2). Số lần qua người của cả ba cũng chiếm đến 14 trong số 19 lần của toàn đội. Thậm chí, tuyến giữa của Barca chơi không quá nổi bật khi cả hai bàn thắng của Messi và Luis Suarez đều là nỗ lực cá nhân của bộ đôi này.
Chỉ còn MS?
Thực ra, Barcelona nên đề cập đến bộ đôi MS hơn là bộ ba MSN khi Neymar đang có dấu hiệu mất liên lạc với hai người đồng đội trên hàng công. Trong cả hai bàn thắng của Messi và Luis Suarez, đóng góp của Neymar đều bằng 0. Bàn thắng của bản thân "tiểu Pele" cũng không in dấu giày của hai người còn lại.
Trong khi Messi và Luis Suarez tiếp tục sự hiểu ý với những pha phối hợp nhanh thì bản thân Neymar lại thi đấu cá nhân với những pha xử lý rườm rà. Số cú sút của Neymar trong trận thắng Eibar chỉ là 2, quá ít so với hai người đồng đội. Nên nhớ bàn thắng ấn định tỉ số của cầu thủ người Brazil đến ở phút 90+1, thời điểm Eibar đã buông xuôi.
Barcelona dai thang Khai niem bo ba MSN can thay doi hinh anh 2
Neymar cần thay đổi nếu không muốn cái tên bộ ba MSN bị gạch bỏ.

Đó cũng là pha lập công đầu tiên của Neymar tại La Liga sau 102 ngày. Điều đó không phải ngẫu nhiên mà bắt nguồn từ lối chơi cá nhân của "tiểu Pele". Lần gần nhất Neymar kiến tạo cho đồng đội tại La Liga cũng cách đây 50 ngày trong trận hòa Real Madrid.
Sự cá nhân của Neymar tiếp tục thể hiện thông qua các chỉ số về rê bóng. Bản thân Neymar là người có số lần qua người cao nhất trận với 7 lần, trong khi Messi là 5 còn Luis Suarez chỉ có 2. Tuy nhiên, cầu thủ đến từ xứ Samba cũng để mất bóng đến 8 lần, chiếm gần một nửa so với tổng số lần mất bóng của toàn đội (17 lần).
Trong trận đấu với Eibar, Neymar thường lỡ nhịp trong những pha phối hợp với Messi và Luis Suarez. Đó không phải điều ngẫu nhiên. Neymar cần hướng đến sự đơn giản nhưng hiệu quả để tìm kiếm mối liên kết với những người đồng đội, thay vì tiếp tục những pha xử lý cá nhân ít mang lại tính đột biến khi các đối thủ đang cảnh giác tối đa mỗi lần gặp Barca.
Nếu không thay đổi, khái niệm bộ ba MSN sẽ bị gạch bỏ để nhường chỗ cho bộ đôi MS.

Barcelona dai thang Khai niem bo ba MSN can thay doi hinh anh 3
Thông số sau trận đấu Eibar 0-4 Barcelona.



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X