Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona cân nhắc đổi tên sân Nou Camp thành Johan Cruyff

Thứ Hai 28/03/2016 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban lãnh đạo sân Nou Camp đang tiến hành gặp gỡ với gia đình Johan Cruyff để xem xét việc đổi tên sân Nou Camp theo tên huyền thoại bóng đá người Hà Lan.

Ngày 24/3, huyền thoại Johan Cruyff về với Chúa sau quãng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Một loạt hoạt động tưởng niệm "thánh Johan" đã diễn ra. Trong đó, Barcelona đã dành 4 ngày để tưởng niệm cho Johan Cruyff.

Johan Cruyff hinh anh
Barcelona dự tính đổi tên sân Nou Camp thành Johan Cruyff để tôn vinh những đóng góp của "thánh Johan".

Mới đây, ban lãnh đạo Barcelona tiếp tục xem xét việc tôn vinh "thánh Johan" bằng việc đổi tên huyền thoại người Hà Lan cho sân Nou Camp. Ý tưởng này đang được đa số CĐV Barca ủng hộ. Theo khảo sát của tờ Sport, có đến 60% người dân xứ Catalan tán thành với ý kiến đổi tên sân Nou Camp thành sân Johan Cruyff để tôn vinh những đóng góp của "thánh Johan". Còn với riêng các CĐV Barcelona, tờ Sport cũng đưa ra khảo sát với 8.000 người và 65% trong số đó đồng ý với sáng kiến trên.
Jordi, con trai của "thánh Johan" đã gặp phó chủ tịch Jordi Cardoner của Barcelona để bàn bạc về ý tưởng này vào Chủ nhật tuần trước. Mới đây, Chủ tịch Bartomeu cùng các thành viên trong ban lãnh đạo Barca dự định sẽ gặp gỡ gia đình Johan Cruyff để bàn bạc kỹ lưỡng hơn về việc sử dụng tên ông cho sân bóng của câu lạc bộ.
Trước đó, một số ý tưởng về việc tôn vinh "thánh Johan" cũng được nêu ra như dựng tượng ông ở trước sân Nou Camp, treo vĩnh viễn số áo 14 mà ông từng sử dụng, hô vang tên Johan Cruyff ở phút thứ 14 trong mọi trận đấu của Barca hay đặt tên ông cho cửa số 14 của sân,... Tuy nhiên, những ý tưởng này được đánh giá là chưa đủ để tôn vinh những đóng góp của ông cho Barcelona nói riêng và bóng đá xứ Catalan nói chung.
Có thể nói mọi thứ của Barcelona hiện nay đều là di sản của Johan Cruyff. Chính ông đã thay đổi triết lý đào tạo của lò La Masia, từ việc tạo ra những cầu thủ to cao, mạnh mẽ về thể chất sang chú trọng kỹ thuật và khả năng giữ bóng. Cruyff cũng chính là người khai sinh ra lối chơi tấn công mà sau này được biến đổi và đặt tên là tiqui taca,...

Theo Thể thao Việt Nam
 Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X