Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bổ sung thêm trung vệ mới mà cũ

Thứ Sáu 20/01/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tăng cường chiều sâu cho hàng thủ, Barcelona đã chi tiền mua đứt Marlon Santos sau một thời gian mượn anh từ Fluminense.
Barcelona bo sung them trung ve moi ma cu hinh anh
Marlon Santos giờ đây chính thức là người của Barcelona

Mới đây, trang tin Sport của Tây Ban Nha cho hay Barcelona đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ trung vệ Marlon Santos từ Fluminense với mức phí chuyển nhượng chỉ 2 triệu euro. Tài năng trẻ 21 tuổi cũng đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và trở thành tân binh đầu tiên cập bến Nou Camp trong tháng 1.

Trên thực tế, Marlon Santos vốn đã khá quen mặt với các CĐV đội chủ sân Nou Camp khi chơi cho Barca B (đội trẻ của Barcelona) từ đầu mùa theo diện cho mượn từ Fluminense. Phong độ ấn tượng của tuyển thủ U21 Brazil khiến Blaugrana quyết định chi tiền mua đứt anh để tăng cường sức mạnh hàng thủ.

Tuy vậy, Marlon Santos vẫn sẽ tiếp tục thi đấu cho Barca B nhưng được phép tập cùng đội một. Mùa tới, anh rất có thể sẽ được đôn lên đội lớn để cạnh tranh cho một suất đá chính cùng những Pique, Mascherano, Mathieu hay Umtiti. Ở mùa giải năm nay, Marlon Santos cũng từng được Barcelona sử dụng khi anh được thi đấu 18 phút ở trận thắng Celtic 2-0 tại Champions League.

Quá trình thi đấu cho Barca không diễn ra suôn sẻ với Marlon vì vấn đề thủ tục. Mãi cho đến cuối tháng 9 vừa qua, sau khi có giấy phép lao động, Marlon mới thi đấu trận ra mắt cho Barca B. Kể từ thời điểm đó, Marlon có 4 trận đấu, trong 2 trận gần nhất anh góp mặt, đội bóng đều giữ sạch lưới.

Trước đó, Marlon đã thi đấu xuất thần cùng với U20 Brazil để tiến đến trận chung kết U20 World Cup diễn ra vào năm 2015. Thật đáng tiếc, đội bóng của anh đã để thua trước Serbia nhưng dù sao đó vẫn là giải đấu rất thành công với một cầu thủ trẻ như Marlon. Chính nhờ màn trình diễn đó anh mới lọt được vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Barcelona.

Mặc dù vậy, Marlon thuộc mẫu trung vệ cổ điển thiên về tranh chấp và càn lướt chứ không mạnh kỹ thuật và chơi chân, vốn là mẫu cầu thủ mà những đội bóng kiểu Barcelona hay tin dùng. Bên cạnh đó, nếu so với mặt bằng cầu thủ Châu Âu thì chiều cao 1m82 của Marlon cũng không thật sự quá ấn tượng.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X