Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 7-0 Valencia: MSN rực sáng đưa Blaugrana vào chung kết cúp nhà Vua

Thứ Năm 04/02/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tam tấu MSN đã có màn phối, kết hợp đỉnh cao để nã vào lưới của Valencia tới 7 bàn. Giành thắng lợi siêu đậm, Barca đã gần như chắc chắc giành vé dự Chung kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng La Liga mới nhất.

Xem video clip bàn thắng Barcelona 7-0 Valencia:


Trước một lịch thi đấu có cường độ dày đặc 3 ngày/trận, Barcelona vẫn đang duy trì được phong độ thi đấu khá tốt. Họ đang sở hữu chuỗi 26 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có tới 21 trận thắng và 5 trận hòa. Nhiều khả năng, thành tích của gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ còn tiếp tục được nâng lên khi họ chỉ phải tiếp đội bóng đang trong thời kỳ khủng hoảng là Valencia trên sân nhà Nou Camp tại Bán kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016.

Không chỉ có phong độ ấn tượng, điểm tựa Nou Camp vững chắc, Barca còn có một lực lượng hùng hậu trước cuộc tiếp đón Valencia. Trụ cột Alba đã trở lại sau chấn thương nặng để tiếp tục trấn giữ vị trí hậu vệ trái, trong khi những Iniesta, Busquets cũng đang có được thể lực tốt nhất. Tam tấu MSN cũng xuất phát ngay từ đầu sau khi vừa trải qua một trận đấu nhọc nhằn trước Atletico tại La Liga cuối tuần qua. Ở ngoài đường pitch, những cầu thủ chất lượng như Rakitic, Roberto cũng hoàn toàn sẵn sàng cho một kết hoạch xoay tua của HLV Luis Enrique.  

 

Barcelona 7-0 Valencia MSN ruc sang dua Blaugrana vao chung ket cup nha Vua hinh anh
Đội hình xuất phát

HLV Gary Neville xem cúp nhà Vua TBN là cứu cánh cuối cùng trong việc giữ lấy chiếc ghế nóng ở sân Mestalla. Tuy nhiên, thật khó cho "Bầy dơi" trong việc tạo nên bất ngờ trước gã khổng lồ Barcelona. Ở trận này Valencia đã có hai sự vắng mặt đáng tiếc ngay từ đầu của Alcacer và Fuego vì lý do chấn thương, khả năng ra sân của Feghouli vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Mặc dù vậy, cựu huyền thoại của M.U vẫn mạnh dạn bố trí một đội hình tấn công 4-3-3 với tam tấu Cancelo-Rodrigo-Gaya. 

Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng nên không có gì khó hiểu khi Barca tràn lên phần sân của Valencia sau tiếng còi khai cuộc. Vẫn lối chơi đập nhả ban bật ở cự ly ngắn, Blaugrana đã tạo ra một thế trận tấn công rực lửa. Ngay ở phút thứ 7, tiền đạo Luis Suarez đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha để mất bóng vô duyên của Andre Gomes, Neymar đã thực hiện pha rê dắt nhắm thẳng vào trung lộ rồi bất thần thực hiện được chuyền vừa tầm cho Suarez. Và khi được đồng đội trao cơ hội ngon ăn, cầu thủ sinh năm 1987 đã không từ chối.

Sau bàn thắng mở tỉ số, lối chơi của Barca tỏ ra uyển chuyển và mềm mại. Đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ bằng một thế trận áp đảo toàn diện. Trước cường độ tấn công như vũ bão của Barca, hàng phòng ngự của Valencia tiếp tục thể hiện sự mất tập trung. Phút 12, Sergio Busquets có pha bấm bóng rất đặc trưng để Vidal thoắt xuống rất nhanh bên phía cánh phải. Ngay lập tức, cựu cầu thủ của Sevilla đã thực hiện đường chuyền ngược lại cho Suarez đang ở vào một vị thế trống trải trong vùng cấm địa. Và lần này, cầu thủ người Uruguay cũng đã không phụ sự nỗ lực của đồng đội khi thực hiện pha dứt điểm căng và hiểm hạ gục thủ môn Ryan, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.
Barcelona 7-0 Valencia MSN ruc sang dua Blaugrana vao chung ket cup nha Vua hinh anh 2
Suarez có một cú đúp rất nhanh

Dù rất nỗ lực nhưng rất khó cho các cầu thủ của Valencia có thể lấy bóng được trong chân của các ngôi sao bên phía Barca. Những phút vừa qua, đội chủ nhà vừa thi đấu vừa biểu diễn khiến người xem hết sức thích thú. Lần lượt Neymar, Messi đã phô diễn kỹ thuật thượng thừa của mình và những tình huống như vậy đã khiến cho các vị trí của Valencia trở nên bấn loạn. Vẫn chưa có một cú sút nào được Valencia thực hiện kể từ đầu trận, đây là điều không bất ngờ nếu cứ nhìn vào thế trận áp đảo toàn diện của nhà ĐKVĐ.

Khi Barca có được tâm lý thoải mái nhất, bàn thắng cứ đến với họ một cách nườm nượp. Phút 28 xuất phát từ pha phát động tấn công của Iniesta, bóng được chuyền cho Neymar và cầu thủ này đã thực hiện một pha đánh gót siêu đẳng cấp cho Messi. Ở vào tình thế một đối một, chủ nhân của 5 danh hiệu QBV FIFA đã không khó để hạ hục thủ môn Ryan, giúp Barca vươn lên dẫn trước tới 3-0. Bàn thắng trên là sản phẩm của một pha phối hợp đỉnh cao của tam tấu MSN, trong đó Neymar tiếp tục là hạt nhân quan trọng. Trong 3 bàn thắng của Barca ở trận này, cầu thủ sinh năm 1992 đã thực hiện tới 2 đường kiến tạo và rất nhiều pha đột phá nguy hiểm.

Điều mà Valencia mong muốn lúc này hẳn là tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên để họ sớm lấy lại được tinh thần sau khi bị Barca quần cho tơi tả kể từ đầu trận tới giờ. Đã có 2 cú sút được các cầu thủ đội khách tạo ra cho tới thời điểm này nhưng tất cả đều là nỗ lực của các nhân và quỹ đạo đi của trái bóng đều rất thiếu chính xác. Nhìn lối chơi mà Valencia đang thể hiện cũng giống hệt như sự non nớt, ngây thơ của HLV Gary Neville trên hàng ghế chỉ đạo vậy. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Mestalla thay Nuno Santo, huyền thoại người Anh đã liên tục mang đến những cơn ác mộng cho đội bóng này.
Barcelona 7-0 Valencia MSN ruc sang dua Blaugrana vao chung ket cup nha Vua hinh anh
Messi đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Trong những phút cuối hiệp 1, Barca đã chủ động chơi chậm hòng tránh những pha phạm lỗi nguy hiểm các cầu thủ Valencia. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra lại không hề thuyên giảm. Phút 45+1, Busquets có đường phất bóng rất nhanh lên phía trên cho Messi, khi đang chuẩn bị dứt điểm Leo đã bị Mustafi phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài Iglesias đã dành cho đội trưởng của "Bầy dơi" một tấm thẻ đỏ và đồng thời cho Barca hưởng quả penalty. Đáng tiếc trên chấm 11m, Neymar Jr đã dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc và đây cũng là tình huống cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Hiệp 2 đang diễn ra theo một dịp độ khá chậm rãi nhưng Barca vẫn là đội nắm hoàn toàn thế chủ động. Khi mà sự cơ động của hàng tiền vệ giúp đội nhà dễ dàng kiểm soát bóng, những trung vệ như Pique, Mathieu cũng được dịp thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công. Phút 53 từ một tình huống phạt góc bên phía hàng lang cánh trái, Pique đã bật cao hơn tất cả, tung cú đánh đầu đầy uy lực nhưng đáng tiếc thay bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets cũng đe dọa đối phương bằng một pha dứt điểm cận thành nhưng bóng cũng đi thiếu chính xác.

Dù tấn công không quá dồn dập trong những phút đã qua nhưng Barca vẫn tạo ra vô vàn cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Valencia. Phút 58, Neymar đã khởi nguồn cho một pha tấn công nhanh cho đội chủ nhà, sau khi có bóng Suarez đã thực hiện cú đánh gót điệu nghệ để Messi thoắt xuống dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Ryan. Đây là kết quả của màn phối, kết hợp vô cùng đẳng cấp của tam tấu MSN và một lần nữa Neymar lại là nhân tố chủ đạo. Với những gì đã và đang thể hiện, tiền đạo sinh năm 1992 xứng đáng có riêng cho mình một pha lập công.

Ở chiều hướng ngược lại, Valencia vẫn đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân Nou Camp. Phút 68 từ một pha phản công nhanh, Gaya đã có đường căng ngang thuận lợi cho Cheryshev (cầu thủ vào sân thay cho Cancelo) và cựu cầu thủ Real Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội tốt khi dứt điểm hạ gục Stegen. Tuy nhiên, trọng tài Iglesias đã không công nhận bàn thắng cho Valencia và cho rằng Cheryshev đã rơi vào thế việt vị. Và khi xem lại video quay chậm, vị vua áo đen này đã có quyết định hoàn toàn chính xác.

Nhưng chỉ 5 phút sau, Barca đã có màn đáp lễ. Xuất phát từ tình huống để mất bóng ngớ ngẩn của Parejo trong vòng cấm địa, tiền đạo Lionel Messi đã xuất hiện đúng lúc nhanh chóng cướp bóng, ngay lập tức anh đi bóng thêm một nhịp trước khi tung cú dứt điểm uy lực để một lần nữa khiến thủ môn Ryan phải vào lưới nhặt bóng. Ở trận này, Leo đã có quá nhiều khoảng trống và anh đã tận dụng triệt để mọi cơ hội có trong tay để hoàn tất cú hat-trick.
Barcelona 7-0 Valencia MSN ruc sang dua Blaugrana vao chung ket cup nha Vua hinh anh 5
Tam tấu MSN có một ngày thăng hoa
 
 Valencia dường như đã buông xuôi sau khi liên tục phải đón nhận bàn thua từ đội chủ nhà. Và đây cũng chính là thời điểm thuận lợi để hàng công của Barca tiếp tục nhảy múa trên sân. Từ một pha tạt bóng vừa tầm của Adriano bên cánh trái (thay Alba) ở phút 84, tiền đạo Luis Suarez đã bật cao đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ môn Ryan. Chỉ 3 phút sau, Suarez tiếp tục lập công với một cú sút hiểm hóc để hoàn tất cú pocker cho riêng mình. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, cầu thủ người Uruguay đang thể hiện mình là một trung phong cắm số 1 thế giới nhờ khả năng săn bàn đa dạng. Tính tới thời điểm hiện tại, Suarez đã có tới 35 bàn sau 33 trận trên mọi đấu trường cho Barca, một hiệu suất siêu khủng khiếp.

Giành thắng lợi với tỉ số siêu đậm đà, Barca đã giành vé dự Chung kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016. Mặc dù vẫn còn nguyên một trận Bán kết lượt về trên sân nhà nhưng khả năng để Valencia lật ngược tình thế là không thể xảy ra. Trong lịch sử bóng đá, chưa có một đội bóng nào lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước tới 7 bàn ở lượt đi, vì lẽ đó số phận của trận Bán kết 1 đã sớm được an bài.
Barcelona 7-0 Valencia MSN ruc sang dua Blaugrana vao chung ket cup nha Vua hinh anh 5
Thông tin sau trận barcelona 7-0 valencia
 
Hữu Trưởng
 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X