Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Leganes (02h45 ngày 20/2): Gã khổng lồ trút giận

Chủ Nhật 19/02/2017 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-4 trước PSG chắc chắn vẫn khiến thầy trò HLV Enrique bị ảnh hường lớn. Có lẽ, mong muốn lớn nhất của Messi và các đồng đội không gì khác là một chiến thắng hủy diệt trong trận Barca vs Leganes vào đêm nay để giải tỏa tâm lý.

Giờ này tuần trước, Nou Camp chỉ toàn màu hồng khi họ gần như nắm chắc danh hiệu Cúp nhà vua, vượt mặt Real tại La Liga (vì đá sớm hơn), đó là hành trang họ bước đến vòng knock-out Champions League. Nhưng rồi vào lúc này thì Catalan đang phủ một màu u ám hơn lúc nào hết. Thất bại nặng nề trước PSG hồi giữa tuần là một trận thua mang tính lịch sử, quan trọng hơn là nó gần như đóng sập cánh cửa đi tiếp của Messi và các đồng đội. Trở lại La Liga, Barca đã bị Real bỏ xa 4 điểm và vẫn đang đá nhiều hơn 1 trận. Thậm chí sau lượt trận đêm qua, Sevilla cũng đã chiếm lấy vị trí thứ 2 của Blaugrana.

Dư âm PSG 4-0 Barca: Sốc mà không sốc!
Rất nhiều người sẽ sốc nếu chỉ xem kết quả PSG 4-0 Barca bởi đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Blaugrana thua đậm đến thế. Nhưng nếu xem diễn biến trận đấu cùng...

Nói ra để thấy, Barca đang khao khát một chiến thắng hơn lúc nào hết vào đêm nay. Cũng không loại trừ một trận thắng kiểu hủy diệt để trút giận, giải tỏa tâm lý. Bởi sau trận đấu tại Paris, đã có những vấn đề trong phòng thay đồ. Iniesta và Busquets tự mổ xẻ thất bại trước PSG ngay trên đường về. Messi và Neymar được cho là chưa bao giờ phục Enrique từ mối bất đồng hồi đầu năm 2015. Khả năng hai tiền đạo này kéo thêm Suarez về “phe cánh” của mình là không nhỏ. Liệu phong độ phập phù của MSN thời gian qua, nhất là Neymar có liên quan gì đến mối nghi ngờ lật đổ Enrique?

Barca vs Leganes (02h45 ngay 202) Ga khong lo trut gian hinh anh goc
Preview Barcelona - Leganes

Nhưng như thường lệ, để làm giảm nỗi ám ảnh trắng tay tại La Liga và Champions League mùa này thì Barca lại tạo ra một chiến thắng hủy diệt để an ủi các cule. Đây cũng là dịp để MSN lập công, đua tranh những danh hiệu cá nhân cho riêng mình. Leganes là một con mồi không thể thích hợp hơn để Blaugrana trút giận. Ở lượt đi, họ đã tặng một “bàn tay nhỏ” cho thầy trò HLV Garitano. Kịch bản này rất dễ lặp lại khi đội khách đang có phong độ rất tệ trong thời gian gần đây. 7 trận không thắng, 3 trận gần nhất đều thua với tỷ số 0-2 cho thấy bộ mặt thật của tân binh mới lên hạng.
 

Pep Guardiola: Tôi sẽ không trở lại Barca
HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng khẳng định ông sẽ không trở lại dẫn dắt Barca làm việc thêm lần nào nữa.

Leganes thật sự là một tí hon tại La Liga. Cách đây 3 mùa giải thì họ vẫn đang chơi ở giải Hạng Ba. Vì thế việc họ giành vé lên chơi hạng đấu cao nhất của Tây Ban Nha là một cú sốc lớn. Nhưng rõ ràng, bất ngờ nào cũng có giới hạn. Giờ đây, thầy trò HLV Garitano đang bị coi là “ngân hàng điểm” tại xứ bò tót. Sau 22 vòng đấu họ mới chỉ giành được 18 điểm, họ là đội có hàng thủ tệ bậc nhất giải đấu với 37 bàn thua, hàng công kém nhất với vỏn vẹn 15 bàn thắng. Với đà này thì rất khó để Lega có thể có được đủ số điểm trụ hạng khi mùa giải chỉ còn 16 trận đấu nữa.

Barca da thang Leganes toi 5-1 o luot di
Barca đã thắng Leganes tới 5-1 ở lượt đi


Trận đầu tiên của Leganes tại Nou Camp đang báo hiệu quá nhiều giông bão. Thánh địa của Barca là nơi mà chỉ có Villarreal và Malaga từng giành được chiến thắng trong lần đầu thi đấu tại đây. Vào thời điểm này thì càng khó cho thầy trò HLV Garitano khi họ đang có chuỗi 12 trận không biết mùi chiến thắng. Riêng trên sân khách thì họ thua 7, hòa 2 trong 9 lần gần nhất. Ngược lại, Barca vẫn đang có phong độ cực tốt tại La Liga với 15 trận bất bại liên tiếp. Đương nhiên rồi, Nou Camp vẫn là một pháo đài bất khả xâm phạm trước khi tiếp đón Leganes với 7 thắng, 1 hòa ở 8 trận gần nhất với hiệu suất ghi 4 bàn/ trận.
 

Barca đã tìm ra người thay thế HLV Enrique
Hợp đồng của Luis Enrique với Barca sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này và ngay từ lúc này lãnh đạo của họ đã nhắm tới người thay thế.

Hôm nay, Barca thiếu Busquets, Mascherano và Vidal do chấn thương và thẻ phạt. Leganes còn mất nhiều hơn với Timor, Kone, Perez, Ibainez và Serantes. Đội khách gần như mất nguyên hàng tiền vệ, cùng 1 tiền đạo và 1 thủ môn chính thức. Với đội hình chắp vá đem đến Nou Camp thì quả thật không khó để đoán được số phận của đội khách. Messi và các đồng đội sẽ thoải mái bắn phá để trút mọi sự tức giận sau trận thua PSG. Một chiến thắng dành cho Barca là điều không phải bàn cãi, vấn đề chỉ là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Barca vs Leganes (02h45 ngay 202) Ga khong lo trut gian hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 5-0


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X