Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Celta Vigo (2h30 15/2): Có thù phải trả

Chủ Nhật 14/02/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có đội bóng nào gây nhiều khó dễ nhất cho Blaugrana tại La Liga thì phải là Celta Vigo chứ không phải Real hay Atletico. Chắc chắn Messi và các đồng đội đang quyết tâm rửa hận trong trận Barca vs Celta Vigo sau nhiều lần muối mặt trước đối thủ này.

Ở Tây Ban Nha, người ta hay nói về cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch của Barca, Real và Atletico. Tuy nhiên hai đội bóng thành Madrid thường hụt hơi trong chặng đường dài, vì thế thầy trò HLV Luis Enrique đã gần thống trị hoàn toàn trong 2 mùa giải vừa qua. Còn nếu so về thành tích đối đầu Blaugrana cũng hoàn toàn lấn lướt hai đại diện thủ đô. Nhưng nếu có một đối thủ nào thật sự khiến đội bóng xứ Catalan đau đầu thì phải là Celta Vigo. Một đối thủ tầm trung nhưng lại kỵ giơ với Barcelona.

Real Madrid 4-2 Bilbao (KT): Ronaldo lập cú đúp, Los Blancos thắng không quá dễ dàng
(Bongda24h.vn) - Dù gặp khá nhiều rắc rối trước Athletic Bilbao trong hiệp 1, rốt cuộc Real Madrid vẫn đánh bại được đội bóng xứ Basque một cách thuyết phục....

Cuộc đối đầu Barca vs Celta Vigo ngày hôm nay khiến nhiều cule nhớ lại trận đấu thảm họa tại lượt đi ở Balaidos. Một trận đấu hiếm hoi mà Messi và các đồng đội bị coi là “vật tế thần”. Thầy trò HLV Enrique bị nghiền nát tới 1-4 mà không chút kháng cự dù trong đội hình vẫn có tam tấu MSN thần thánh. Chẳng riêng gì trận lượt đi mà những cuộc đối đầu Barca vs Celta Vigo gần đây cũng là kỷ niệm đáng quên của đội bóng xứ Catalan. Trong trận lượt đi ở mùa giải 2014/2015 – thời điểm CLB xứ Catalan hùng mạnh nhất, họ thua đội bóng cùng Galicia ngay tại xào huyệt Nou Camp. Kể cả trận lượt về vào cuối mùa khi Celta hết động lực thi đấu thì Blaugrana cũng phải nhờ tới lợi thế hơn người mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 (trung vệ Mathieu ghi bàn).

Celta Vigo la doi thu kho chiu cua Barca
Celta Vigo là đối thủ khó chịu của Barca

Không phải ngẫu nhiên mà thầy trò HLV Berizzo lại trở thành vật cản khó chịu nhất của Barca tại La Liga. Celta chính là đội bóng gần nhất mà Enrique dẫn dắt trước khi chuyển sang làm việc ở Nou Camp. Triết lý và cách vận hành lối chơi của vị thuyền trưởng 46 tuổi ở hai đội bóng này là không có nhiều khác biệt. Tất nhiên sự hiệu quả sẽ rất khác khi trong tay Enrique có những Messi, Neymar, Suarez và vô số ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng như đã nói, các học trò cũ ở sân Bailados quá hiểu ý đồ vận hành lối chơi của ông thầy bên kia chiến tuyến. Có lẽ đây là lý do thuyết phục nhất khiến gã khổng lồ xứ Catalan luôn toát mồ hôi hột khi gặp phải Celta trong 2 mùa giải gần đây.

Trụ cột Barca thừa nhận sẵn sàng cập bến Manchester
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets thừa nhận sẵn sàng chuyển đến Man City thi đấu nếu như được thầy cũ Pep Guardiola mời gọi.

Tuy nhiên lần tái ngộ này sẽ rẽ sang một hướng mới tích cực hơn cho đội chủ nhà. Tin vui cho thầy trò HLV Enrique là Celta Vigo thiếu vắng cặp tiền đạo Nolito, Aspas – những người đã nhấn chìm Barca ở lượt đi. Chưa hết, ông Berizzo còn thiếu 4 trụ cột khác là Fontas, Bongonda, Arellana và Sergi Gomez vì thẻ phạt và chấn thương. Nói cách khác, hôm nay Celta sẽ hành quân đến Nou Camp mà thiếu vắng quá nửa đội hình chính. Với đội hình chắp vá như vậy, dù được coi là kỵ giơ nhưng đại diện vùng Galicia khó lòng ngăn cản được Messi và các đồng đội. Thực tế trước khi hành quân đến Nou Camp, Celticos cũng trải qua 4 trận chỉ biết hòa và thua tương đối thất vọng.

Tuy nhien rat kho de Celta co the can Barca o thoi diem nay
Tuy nhiên rất khó để Celta có thể cản Barca ở thời điểm này

Nếu như đội khách yếu hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa thì ngược lại, Barca đang thăng hoa hơn bao giờ hết. CLB xứ Catalan vừa thiết lập kỷ lục bất bại mới kể từ triều đại của Guardiola. Với 30 trận liên tiếp toàn thắng và hòa, thầy trò HLV Enrique đang chứng tỏ họ chẳng sợ ai ở La Liga lẫn châu Âu vào thời điểm này. Messi và các đồng đội vẫn đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục các danh hiệu ở mùa giải này. Họ vừa ghiền nát Valencia để góp mặt ở chung kết Cúp nhà vua với Sevilla. Tại La Liga, Barca cũng liên tục cho Real và Atletico “hít khói” dù đá ít hơn 2 trận. Vào tuần sau nữa, Blaugrana tự tin trở lại đấu trường Champions League trước con mồi yêu thích là Arsenal.

HLV Enrique chính thức viết lại lịch sử CLB Barcelona
Luis Enrique vừa thiết lập kỷ lục 29 trận bất bại liên tiếp trên cương vị HLV trưởng tại Barca, vượt qua thành tích cũ của Pep Guardiola đại đế.

Lợi thế quá lớn sẽ giúp Barca không khó để có được chiến thắng trước Celta Vigo vào đêm nay để rửa hận thất bại ở lượt đi. Thế nhưng có lẽ, giờ không phải lúc nghĩ quá nhiều tới hận thù hay thắng đậm cho hoành tráng. Trước mắt đội chủ sân Nou Camp là lịch thi đấu dày đặc và cũng là chặng quyết định sự thành bại của mùa giải. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận, thậm chí ít hơn sẽ khiến Enrique phải tính toán. 3 điểm khó thoát khỏi tay của Barca nhưng đừng hy vọng là một trận thắng đậm tưng bừng như thói quen thường lệ của họ.

Đội hình dự kiến
Barca: Bravo; Alves, Mascherano, Pique, Alba, Iniesta, Busquets, Turan, Messi, Suarez, Neymar.
Celta Vigo: Alvarez, Jonny, Cabral, Mallo, Planas, Radoja, Diaz, Wass, Hernandez, Beauvue, Guidetti.
Dự đoán: 2-1

Tổng hợp: Celta Vigo 4-1 Barca (Vòng 5 La Liga 2015/16)



Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X