Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính gia cố hàng thủ bằng sao trẻ người Pháp

Thứ Sáu 04/03/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang lên kế hoạch “hớt tay trên” của hàng loạt ông lớn Italia trong thương vụ chiêu mộ hậu vệ Samuel Umtiti của Lyon.


Một nguồn tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha cho hay, Barcelona đang có dự định chi ra khoảng 11 triệu bảng vào mùa hè tới để đưa về trung vệ Samuel Umtiti từ Lyon. Hiện tại đội bóng đá xứ Catalan đang có cặp Javier Mascherano và Gerard Pique đầy ăn ý nhưng họ cần tới những giải pháp dự phòng chất lượng. Còn nhớ hồi đầu mùa có thời điểm hai cái tên trên người thì chấn thương, người bị treo giò dẫn tới khâu phòng ngự của Barca bị đặt trong tình trạng báo động.

mascherano
Barca cần tìm người dự phòng cho Mascherano

Biên chế đội 1 Barca còn 3 người có thể chơi trung vệ nhưng Marc Bartra mãi không trưởng thành, Thomas Vermaelen luôn bị chấn thương hành hạ còn Jeremy Mathieu sa sút nhiều do tuổi tác. Hơn nữa, Mascherano cũng đã 31 tuổi và lãnh đạo Blaugrana muốn sớm tìm một người kế tục trong tương lai. Barca dự định mua Umtiti
bởi anh mới 22 tuổi, còn cả sự nghiệp phía trước hơn nữa tài năng cũng đầy hứa hẹn.

Umtiti là trung vệ gốc Cameroon nhưng lại có phong cách chơi dựa nhiều vào tư duy đầu óc. Anh có khả năng đọc trận đấu rất tốt và thường là người bọc lót hữu hiệu cho các đồng đội tại Lyon. Không quá cao lớn (chỉ 1m81) nhưng Umtiti có tốc độ cùng khả năng tranh chấp tốt thậm chí cả trên không. Đây là mẫu cầu thủ được xem là rất phù hợp với lối chơi của Barca và sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập.

Umtiti Lyon
Và Umtiti của Lyon (trái) được xem là giải pháp hoàn hảo

Ngoài ra, Umtiti cũng rất đa năng khi ngoài trung vệ còn có thể dạt cánh trái. Mùa này, anh được ra sân thường xuyên tại Lyon và là một trong những người chơi ổn định nhất của đội bóng này. Dù chỉ đá ở hàng phòng ngự nhưng Umtiti cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng lý tưởng lên tới 86% chính xác. Anh đang được HLV Didier Deschamps xem xét triệu tập vào đội hình Pháp dự Euro 2016.

Ngoài Barca, hiện có hàng loạt các CLB quan tâm tới Umtiti từ Newcastle, Tottenham của Anh cho tới những ông lớn Inter Milan, AC Milan hay Juventus của Italia.

Barca rao bán Busquets: M.U và Man City lập tức vào cuộc
(Bongda24h.vn) – Tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia cho biết, Barcelona sẵn sàng bán tiền vệ Sergio Busquets nếu như nhận đủ 100 triệu euro. Ngay sau khi...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X