Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiết lộ những hoạt động tưởng niệm Johan Cruyff tại El Clasico

Thứ Tư 30/03/2016 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona mới đây đã tiết lộ những hoạt động họ sẽ thực hiện để tưởng niệm huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff mới qua đời do ung thư.


Như đã biết, huyền thoại Johan Cruyff của CLB Barcelona và bóng đá Hà Lan đã qua đời cách đây vài ngày ở tuổi 68. Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác, Thánh Johan đã trút hơi thở cuối cùng tại chính thành phố Barcelona, nơi ông gắn bó nhiều năm trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV. Rất nhiều “tài sản” của Barca hiện nay có công đóng góp của Cruyff. Chính ông đã mang triết lý bóng đá tổng lực tới sân Nou Camp và biến đổi nó trở thành phong cách Tiki-taka đặc trưng hiện nay của đội bóng.

Cruyff da lam thay doi triet ly bong da cua Barca
Cruyff đã có nhiều cống hiến cho Barca khi sinh thời

Hôm qua, Barcelona đã tổ chức một cuộc họp để công bố những hoạt động sẽ diễn ra ở trận El Clasico (Siêu kinh điển)
với Real Madrid cuối tuần này nhằm bày tỏ lòng tôn kính với Johan Cruyff. Kế hoạch cụ thể của họ:

- 90 nghìn người hâm mộ trong sân Nou Camp sẽ tạo hình thành một bức tranh mang dòng chữ “Gracies, Johan” (Cám ơn Johan).

- Dòng chữ “Gracies, Johan” cũng sẽ xuất hiện trên mặt trước của chiếc áo các cầu thủ Barca sẽ mặc khi bước ra sân.

- Những em bé đi cùng hai đội từ đường hầm ra sân làm thủ tục cũng sẽ mặc áo thun với thông điệp “Gracies, Johan”. Mặt sau của những chiếc áo này có in logo của quỹ từ thiện mang tên Cruyff.

lanh dao Barca
Phát ngôn viên Barca công bố những kế hoạch ở trận El Clasico

- 8 chủ tịch cả quá khứ và hiện tại của Barca sẽ hiện diện trên sân Nou Camp bao gồm: Agusti Montal, Raimon Carrasco, Josep Lluis Nunez, Joan Gaspart, Enric Reyna, Joan Laporta, Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu.

- Một đoạn video tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Cruyff cũng sẽ được trình chiếu trên màn hình lớn tại sân Nou Camp.

Phát ngôn viên của ban lãnh đạo Barca, Josep Vives cũng cho biết những hoạt động tưởng nhớ Cruyff mang tính lâu dài cũng sẽ được thực hiện nhưng sẽ phải thông qua thỏa thuận với gia đình của ông.

Thánh Johan Cruyff và báu vật bóng đá tổng lực
Năm 1988, Johan Cruyff trở về sân Nou Camp với cương vị HLV trưởng, và “một nơi hạnh phúc” là cụm từ không thể đủ để miêu tả không khí ở Barcelona thời ấy. 25...

Theo Thể thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X