Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca muốn “trói chân” Messi đến năm 35 tuổi

Thứ Tư 08/06/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một giao kèo mới đang được Barcelona chuẩn bị cho huyền thoại sống Lionel Messi, người còn 2 năm hợp đồng với họ.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Mùa giải 2015/16 chứng kiến lần đầu tiên sau nhiều năm ngôi sao Lionel Messi không còn là nhân vật chói sáng nhất của Barcelona. Một phần là bởi ảnh hưởng của chấn thương đầu gối vào năm ngoái, một phần bởi sự nổi lên của hai ngôi sao khác là Neymar và Luis Suarez. Nhưng công bằng mà nói Messi vẫn biết cách chứng tỏ bản thân mỗi khi Barca cần đến mình điển hình là trận chung kết cúp Nhà vua với Sevilla khi anh là tác giả của hai đường kiến tạo đưa đội bóng tới chiến thắng.

ngoi sao Messi
Barca muốn Messi gia hạn hợp đồng tới năm 2022

Vì thế, dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn, Barca vẫn muốn Messi ở lại và xúc tiến việc gia hạn hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn 2 năm ngay từ bây giờ. Lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp muốn mọi việc hoàn tất trước khi mùa giải 2016/17 bắt đầu để tránh sự mất tập trung không cần thiết. Họ đã cố gắng tiếp xúc với với Messi ngay sau khi anh phải ra tòa giải trình về cáo buộc trốn thuế vài ngày trước. Chỉ có điều Leo đã phải gấp rút bay sang Mỹ để dự Copa America cùng ĐT Argentina cùng với cha mình.

Giờ đây phía Barca sẽ chờ để đám phán hợp đồng với của Messi sau khi anh kết thúc nghĩa vụ cùng ĐTQG. Phía CLB muốn Messi kéo dài thời gian cống hiến thêm 6 năm nữa, tức là tới năm 2022 khi anh 35 tuổi. Đó là động thái chứng tỏ sự tin tưởng tuyệt đối của Barca vào ngôi sao sinh năm 1987. Còn nhớ cựu HLV Pep Guardiola của họ từng đánh giá Messi có thể chơi bóng đỉnh cao cho tới tận năm 40 tuổi.

Hơn nữa, đây còn là một động thái mang tính tâm lý của những người đứng đầu Barca. Một hợp đồng mới cho Messi là cách họ thể hiện sự thân tình với anh trong bối cảnh mới phải hầu tòa lại chứng kiến đội bóng giữ chân ngôi sao Neymar được cho là thay thế mình trong tương lai. Lần gần nhất Messi đàm phán hợp đồng với Barca là năm 2014 nơi anh ký gia hạn thêm 4 năm với đội bóng đã gắn bó từ lúc 14 tuổi tới nay.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X