Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca tiết lộ những con số không thể tin nổi

Thứ Hai 13/07/2020 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tài chính của các CLB trên khắp châu Âu, và Barca là một trong những đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Barca mất một khoản tiền lớn vì Covid-19


Đại dịch Covid-19 khiến những giải đấu lớn của châu Âu phải tạm hoãn trong hơn 2 tháng, thậm chí giải đấu cao nhất bóng đá Pháp: Ligue 1 bị hủy phần còn lại của mùa giải 2019/20, PSG với khoảng cách quá lớn với nhóm bám đuổi đã được công nhận là đội vô địch.
Chủ tịch Barca tiết lộ những con số không thể tin nổi hình ảnh

Chủ tịch Bartomeu tuyên bố Barca bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch


Bundesliga trở lại vào tháng 5 và đã hoàn thành mùa giải, hiện La Liga, Premier League và Serie A đang đi đến những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, các trận đấu phải diễn ra trên các SVĐ không có khán giả, nhưng hoạt động kinh doanh của các CLB cũng bị đóng băng hoàn toàn.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tài chính của các CLB trên khắp châu Âu, họ không thể thu về tiền bán vé và bán các vật phẩm khác. Barca là một trong những đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, Chủ tịch Josep Bartomeu đã tiết lộ:

“Chúng tôi đã tổn thất 200 triệu euro doanh thu vì Covid-19. Đó là con số rất lớn. Nhiều CLB nghĩ đến phương án bán cầu thủ để cân bằng ngân sách của CLB, đồng thời giảm lương của các cầu thủ. Chúng tôi rất vui khi các cầu thủ đồng ý giảm một phần thu nhập, qua đó chia sẻ khó khăn cùng CLB. Nhưng chúng tôi không có ý định cắt giảm lương của họ vào mùa giải tới.”

Với việc tài chính bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Barca được cho là không chi tiêu quá nhiều ở Hè 2020. Họ không có khả năng đưa Neymar trở lại Camp Nou. Ngân sách chuyển nhượng của Barca Hè này sẽ phụ thuộc vào con số bán đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch. Coutinho, Dembele, Umtiti, Neto... đều có thể rời đi.

Chủ tịch Barca báo tin vui về Messi và Xavi
Chủ tịch Bartomeu khẳng định Messi sẽ giải nghệ ở Barca, đồng thời tuyên bố Xavi sớm muộn gì cũng sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia.
Barca trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Valladolid
Barca đã giành chiến thắng 1-0 trước Valladolid với pha lập công duy nhất của tiền vệ Arturo Vidal, song đội chủ sân Camp Nou phải trả giá không nhỏ với chấn...
De Ligt đúng hay sai khi chọn Juventus, bỏ Barca?
Cựu phân tích video của Ajax, Michele Santoni tin rằng Matthijs de Ligt sẽ không đạt được điều gì tốt hơn khi gia nhập Barcelona.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X