Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại không thắng: Nếu không có Lionel Messi...

Chủ Nhật 03/12/2017 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đánh rơi điểm ngay trên sân Nou Camp trong ngày Lionel Messi chứng tỏ tại sao ban lãnh đạo CLB sốt sắng gia hạn hợp đồng đến thế.

 
 
 
Hôm giữa tuần, Lionel Messi đặt bút ký vào bản hợp đồng ràng buộc đến năm 2021, chấm dứt những tin đồn liên quan đến tương lai kéo dài suốt từ giữa kỳ chuyển nhượng mùa hè. "Leo" không trả lời trong phòng họp báo, anh trả lời thiết thực bằng hành động cụ thể. Ngay sau khi gia hạn hợp đồng, Messi tiếp tục có câu trả lời khác trên sân cỏ.
 
Barca lai khong thang Neu khong co Lionel Messi  hinh anh
Lionel Messi phải tự mình làm mọi phần việc tại Barca khi những vệ tinh xung quanh chơi không thực sự tốt.

Chứng kiến những gì diễn ra trong cuộc đối đầu với Celta Vigo, người ta sẽ hiểu tại sao Barca phải sốt sắng đến thế trong việc quyết giữ Messi ở lại Nou Camp. Suốt 90 phút, gần như mọi đường luân chuyển bóng của đội bóng xứ Catalonia đều xoay quanh "Leo". Cả trận, Messi tung ra đến 10 cú dứt điểm, bằng một nửa so với cả đội (21), ghi được 1 bàn, 1 lần bị cột dọc từ chối cơ hội. Messi cũng có đường chuyền như đặt cho Pique thoát xuống rất thoáng ở phút 75 nhưng cú dứt điểm cuối cùng của chàng trung vệ bên phía Barca lại quá vô duyên làm lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm.
 
Xét về những gì đã làm được, Messi xứng đáng với sự kỳ vọng khi nổ súng trở lại sau 5 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường. Nhưng việc đánh mất điểm trước Celta Vigo cũng chỉ ra một thực tế rằng Barca lúc này không có Messi thì không xong, bởi chẳng còn cái tên nào trên hàng công đủ khả năng tạo đột biến trong tình cảnh khó khăn.
 
Luis Suarez đã có bàn nhưng trên thực tế, chân sút người Uruguay thi đấu không hẳn tốt. Luis Suarez mùa này cũng không có phong độ ổn định khi lộ dấu hiệu sa sút do tuổi tác. Điều đó khiến vai trò của Messi trở nên to lớn hơn khi Barca thiếu đi những họng pháo để mở khóa hàng phòng ngự đối phương, trong thời điểm Ousmane Dembele cũng không thể ra sân vì chấn thương.
 
Barca lúc này cũng thiếu đi một cầu thủ sắm vai cầu nối giữa tuyến tiền vệ cùng hàng tấn công. Ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương, HLV Ernesto Valverde bố trí Paulinho đá ngay bên dưới bộ đôi Messi - Luis Suarez. Việc Paulinho không thực sự làm tốt trong vai trò "tiếp đạn" khiến Messi dường như phải làm mọi việc, từ ghi bàn, kiến tạo cho đến cầm bóng tạo khoảng trống cho đồng đội. Hay nói một cách khác, "Leo" đang phải làm mọi phần việc mà lẽ ra cần phải được san sẻ.
 
Barca lai khong thang Neu khong co Lionel Messi  hinh anh 2
Barca tiếp tục chia điểm dù Lionel Messi đã nổ súng trở lại.

Đó là lý do Messi từng lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng. Barca chưa tìm được một cầu thủ có khả năng kết nối trên hàng công như Andres Iniesta thời còn đỉnh cao phong độ. Những vệ tinh xung quanh người thì sa sút phong độ, người thì chưa đạt đến đẳng cấp như Neymar trước kia.
 
Sau giai đoạn đầu mùa chơi thăng hoa, Messi đang có dấu hiệu chững lại cũng như chính Barca. Việc phải liên tục gồng mình tối đa trong mọi trận đấu khiến "Leo" không thể giữ được nền tảng thể lực tốt nhất để tỏa sáng rực rỡ như trước đó. Về phần Barca, sự phụ thuộc là điều HLV Ernesto Valverde đã nhìn ra nhưng ông chẳng thể làm khác với những con người đang có trong tay.
 
Ngày gia hạn hợp đồng, Messi từng hứng chịu một số chỉ trích vì không dám rời Barca để tìm kiếm thách thức mới, cũng như người ta khui ra một số đãi ngộ đặc biệt. Những gì diễn ra ở trận hòa Celta Vigo là câu trả lời thuyết phục nhất.

Barca lai khong thang Neu khong co Lionel Messi  hinh anh 3
Thông số trận đấu Barca vs Celta Vigo
Tổng hợp Barca 2-2 Celta Vigo:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X