Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa 2 trận liền tại La Liga: Cẩn thận, bão lớn còn chưa đến!

Thứ Hai 12/02/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì Barcelona đã thể hiện, sức mạnh của họ không đến mức khủng khiếp như người ta vẫn nói trong thời gian qua.


Barcelona không thiếu tham vọng bằng chứng là việc sau khi để Neymar ra đi và thu về 222 triệu Euro, họ còn bỏ nhiều hơn thế vào chuyển nhượng. Lần lượt Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đã cập bến Camp Nou với tổng trị giá xấp xỉ giá trị của Neymar (223 triệu Euro chưa kể 81 triệu phụ phí phát sinh). Sau khi chia tay công thần Javier Mascherano, phía Barca cũng lập tức mang về trung vệ Yerry Mina thế chỗ.

Tuy nhiên, giữa 3 tân binh của Barca có một điểm chung: Cần thêm thời gian để thích nghi. Coutinho và Mina thì mới chân ướt chân ráo gia nhập trong khi Dembele suốt từ mùa hè năm ngoái tới nay nằm viện nhiều hơn thi đấu. Tác động của họ tới Barca vẫn là rất mờ nhạt và từ giờ tới khi tình hình có sự thay đổi, đội bóng xứ Catalonia vẫn phải dựa nhiều vào lực lượng cũ bị cho là có thực lực yếu kém nhất trong một thập kỷ trở lại đây.

Barca hoa 2 tran lien tai La Liga Can than, bao lon con chua den! hinh anh
Coutinho cần thêm thời gian thích nghi với Barca

Barca vẫn chưa phải hứng chịu thất bại ở La Liga mùa này. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 với Getafe cho thấy rằng họ không hoàn hảo như người ta nghĩ. Cả công và thủ của họ đều có vấn đề. Những Dembele, Coutinho và Mina đều đã ra sân vào ngày chủ nhật vừa qua song không tạo ra sự đột biến. Đó đều là những cầu thủ có tài, nhưng phong cách chơi của Barca luôn là một điều gì đó khác biệt và cần phải có thêm thời gian để họ thực sự hòa mình vào tập thể. 

HLV Valverde của Barca đã rất cố gắng tích hợp Coutinho vào đội hình. Ông lần lượt xếp anh đá bên trái, bên phải rồi trung tâm hàng tiền vệ kể từ khi chuyển đến từ Liverpool hồi tháng trước. Đá với Getafe, Coutinho được giao nhiệm vụ y như Andres Iniesta dưới thời Pep Guardiola và Luis Enrique: 1 trong 3 tiền vệ trung tâm ở sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, khi mà cách chơi của người khác nhau, hiệu quả mà tuyển thủ Brazil mang lại cũng có sự chênh lệch.

Barca 0-0 Getafe (KT): Hòa thất vọng, Blaugrana bắt đầu run rẩy trên ngôi đầu
Hòa không bàn thắng ở Nou Camp trước Getafe, Barca đã cảm nhận rõ sức nóng của đối thủ rất nguy hiểm Atletico đang phả sau gáy mình.

Nhưng đó là điều hoàn toàn có thể giải thích. Coutinho có tài năng, song anh chưa tìm được sự ăn ý với các mắt xích xung quanh đặc biệt là siêu sao Lionel Messi giống như Iniesta. Lão tướng người Tây Ban Nha đã sát cánh cùng Messi trong hơn chục năm qua trong khi Coutinho mới tập luyện cùng El Pulga chưa đến 1 tháng và chơi cùng nhau trên sân được vài trận.

Trước Getafe, Coutinho chỉ đơn giản là luân chuyển bóng cho các mắt xích xung quanh. Vị trí tiền vệ trung tâm không cho phép tuyển thủ Brazil được phép dẫn bóng quá lâu và áp sát khung thành đối phương. Điều đó lý giải cho việc Coutinho chuyền bóng chính xác tới 89%, nhiều thứ 2 từ hàng tiền vệ trở lên, chỉ sau Ivan Rakitic (94%) song không tạo ra bất cứ cơ hội dứt điểm nào cho đồng đội.

Barca hoa 2 tran lien tai La Liga Can than, bao lon con chua den! hinh anh 2
Barca vẫn phụ thuộc cả vào Messi

Với Messi, Suarez rồi Dembele hợp thành mũi đinh ba trên hàng công, Barca (vẫn đang theo đuổi Paulo Dybala) sẽ nhắm tới Coutinho như một giải pháp thay thế cho Iniesta lâu dài. Anh sẽ phải chấp nhận thực tế rằng mình không được dâng cao ghi bàn và sáng tạo giống như khi còn ở Liverpool. Coutinho sẽ phải học hỏi, rút cho mình nhiều bài học để tỏa sáng hơn nữa tại Barca.

Một “bom tấn” khác là Dembele cũng vậy. Dù tới Barca từ mùa hè năm ngoái song chấn thương gân khoeo quái ác đã khiến cựu thành viên Dortmund liên tục phải nghỉ thi đấu. Anh mới chơi tổng cộng 8 trận cho Blaugrana nhưng có tới 5 là dự bị, tổng cộng 290 phút và trung bình 36.2 phút/ trận. Y như Coutinho, những pha xử lý của Dembele trận đấu Barcelona 0-0 Getafe vừa qua mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những điểm nhấn chú ý sau trận hòa của Barca trước Getafe
Với việc phải chia điểm trước Getafe tại Nou Camp, CLB Barcelona đã khiến cuộc đua vô địch La Liga sôi động trở lại khi chỉ hơn Atletico Madrid 7 điểm. Và dưới...

Những tân binh Coutinho, Dembele cộng thêm bản hợp đồng thất bại Paco Alcacer đến hai siêu sao Messi và Suarez đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Getafe. Đối thủ đúng là đã dựng một hàng rào phòng ngự dày đặc và rất khó chịu, nhưng mấu chốt vẫn nằm ở các mũi công của Barca không còn là chính mình. Messi và Suarez đã rất nhiều lần cứu nguy cho Blaugrana và một ngày họ im tiếng cũng không ai trách và cũng là điều hiển nhiên.

Barca hoa 2 tran lien tai La Liga Can than, bao lon con chua den! hinh anh 3
Valverde chưa thể giúp hàng công Barca có chiều sâu

Tuy nhiên, khi lâm vào tình thế đó, sức công có hạn của Barca đã được bộc lộ. Trận hòa 0-0 dù kiểm soát bóng tới 79.3% khiến đoàn quân của Valverde bị Atletico thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 7 điểm tại La Liga. Trong khi đó, họ đã lọt vào chung kết cúp Nhà vua với Valencia và vòng 1/8 Champions League với Chelsea. Chức vô địch quốc gia cùng cú ăn 3 trên mọi đấu trường vẫn nằm trong tay của Barca song những lo lắng còn nguyên đó.

Messi và Suarez sau khi phải cày ải suốt nửa mùa giải đã có dấu hiệu chững lại. Và khi mà hai “bom tấn” Coutinho và Dembele vẫn phải dò dẫm từng bước làm quen với đội bóng mới, cả tập thể Barca cũng bị chậm lại theo họ. Các culé sẽ cầu cho Messi và Suarez luôn ở đỉnh cao phong độ, thể lực trong mọi trận đấu suốt từ giờ đến hết mùa, nhưng điều đó là không tưởng. Bão lớn còn ở trước mắt Barca, chỉ có lúc nào ập đến mà thôi…

Một số thống kê sau trận đấu Barcelona 0-0 Getafe:


Barcelona 0-0 Getafe

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 0-0 Getafe (Vòng 23 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X