Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca "chơi đẹp" với Ajax trong thương vụ thủ môn Cillessen

Thứ Ba 23/08/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành 27 tuổi được phép thi đấu nốt cho CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan tại lượt về play-off giành quyền tham dự vòng bảng Champions League 2016/17 diễn ra vào đêm mai (1h45 ngày 25/8) rồi mới phải có mặt ở sân Nou Camp ra mắt CLB mới.

Barcelona và Ajax đã chính thức đạt được thỏa thuận trong thương vụ Jasper Cillessen. Tuy nhiên thủ môn này sẽ vẫn bắt chính cho đội bóng Hà Lan trong trận lượt về vòng play-off Champions League, làm khách của Rostov tại Nga. Lượt đi, hai đội đã hòa 1-1 và hôm đó Cillessen cũng bắt chính.
Barca choi dep voi Ajax trong thuong vu thu mon Cillessen hinh anh
 Cillessen sẽ tới Barca để canh tranh vị trí số một với Ter Stegen, sau khi CLB xứ Catalan đồng ý bán Claudio Bravo cho Man City. Ảnh: AFP.


Dù cậu học trò đã không còn thuộc quyền sở hữu của Ajax nhưng HLV Peter Bosz vẫn muốn có sự phục vụ của Cillessen trong trận quyết đấu giành tấm vé tham dự vào vòng đấu bảng giải bóng đá cấp CLB danh giá nhất hành tinh UEFA Champions League mùa mới, đặc biệt trong bối cảnh bất lợi đang thuộc về Ajax (hòa có bàn thắng trên sân nhà).

Thực ra, Barca ban đầu tỏ ra không mấy hài lòng với đề nghị của Ajax, nhưng cuối cùng họ đã miễn cưỡng chấp nhận, bởi không muốn phá vỡ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp bấy lâu nay giữa hai đội bóng. Trong quá khứ, đã có không ít cầu thủ xuất thân từ Ajax khoác áo Barca như anh em nhà De Boer, Kluivert, Overmars,...

Ngoài ra, luật mới của UEFA cũng cho phép cầu thủ có thể thi đấu cho một CLB tại vòng loại và sau đó thi đấu cho một CLB khác tại các vòng đấu chính thức của Champions League trong cùng mùa giải. Vì vậy sự hiện diện của Cillessen ở hai lượt trận play-off lần này không ảnh hưởng gì tới khả năng ra sân của anh trong màu áo Barca tại vòng bảng Champions League mùa 2016-17.

Cillessen là thủ môn số 1 bóng đá Hà Lan hiện nay. Anh được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất năm của CLB Ajax” trong hai năm 2015 và 2016. Anh lần đầu thi đấu cho tuyển quốc gia vào năm 2013, và là sự lựa chọn số 1 của Oranje trong toàn bộ chiến dịch VCK World Cup 2014 – giải đấu mà đoàn quân của Van Gaal giành vị trí thứ ba. Tính đến nay, Cillessen đã có 30 lần khoác áo ĐTQG.

Tổng hợp
   
 
Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X