Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chi tiền tấn để khôi phục lại lò La Masia

Thứ Năm 27/10/2016 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barcelona đã quyết định tăng cường số lượng cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình của mình trong tương lai gần bằng cách đổ thêm tiền vào hệ thống đào tạo trẻ của mình. Cụ thể, số tiền chi ra hàng năm của Barcelona cho lò đào tạo La Masia tăng từ 1,25 triệu Euro lên 2,95 triệu Euro.

Trong thời gian qua, lò đào tạo La Masia ngày càng trở nên mất uy tín và cũng trực tiếp làm giảm số lượng các cầu thủ cung cấp cho đội hình một của Barcelona. Khi mà Pep Guardiola dẫn dắt Barca vô địch Champions League năm 2009 và 2011, trong thành phần của họ có 7 trên 11 cầu thủ đá chính trưởng thành từ lò La Masia trứ danh. Thế nhưng vào thời điểm năm 2015, đoàn quân của Luis Enrique chỉ lên đỉnh châu Âu với 5 “cây nhà lá vườn” trong đội hình chính.

Barca chi tien tan de khoi phuc lai lo La Masia hinh anh goc
Những thành viên ưu tú của lò đào tạo La Masia

Số là bởi càng ngày, số lượng những cầu thủ tốt nghiệp lò đào tạo La Masia loại ưu được lọt vào đội hình một của Barcelona ngày càng hiếm. Hơn nữa, do không có cơ hội đá chính mà những tài năng trẻ như Montoya, Bartra, Muniesa, Romeu, Thiago Alcantara,… lần lượt rũ áo ra đi. Đó là điều tất yếu khi mà Barcelona đang sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí của họ.

Barca hiểu được sự suy thoái của La Masia và giám đốc Alberto Soler cũng đã tiết lộ một dự án mới mang tên Masia 360 sẽ giúp lò đào tạo trẻ của Barca cải thiện chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện và phát triển của mỗi cầu thủ trẻ. “Bạn sẽ không bao giờ thấy được điều này ở Chelsea, Manchester United, Paris Saint-Germain hay Real Madrid,” ông Soler tiết lộ.

Trung tâm đào tạo trẻ La Masia đã nổi danh thế giới suốt 30 năm qua, nhưng họ vẫn thường xuyên phải dựa vào những đóng góp đến từ các tình nguyện viên và đội ngũ trinh sát viên. Vì thế mà khoản tiền đổ thêm vào công tác đào tạo trẻ của đội sẽ được dành kha khá cho việc thuê những chuyên gia đích thực để giúp cho các cầu thủ trẻ được tập luyện bài bản hơn.

Dự án mới này sẽ tác động tích cực lên toàn bộ 607 nhân viên, vận động viên của mọi môn thể thao mà Barcelona đang đầu tư. Bên cạnh bóng đá còn có bóng ném, khúc côn cầu, bóng rổ và bóng đá trong nhà, theo kết luận của Alberto Soler.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X