Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca "cắn răng" giữ chân ngôi sao Neymar

Thứ Sáu 12/02/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đảm bảo tương lai lâu dài của Neymar ở Nou Camp, Barcelona sẽ buộc phải nâng mức thu nhập của siêu sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay lên đứng hàng thứ hai ở CLB chỉ sau Lionel Messi. Nhưng điều này làm cho quỹ lương ngày càng phình to thêm.

Barca can rang giu chan ngoi sao Neymar hinh anh
Messi và Neymar khiến Barca càng nghèo khó đi

Barcelona của HLV Enrique đang lần lượt đạp đổ các vật cản phía trước, phá liên tiếp các kỷ lục và sở hữu trong đội hình những ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới ở vị trí thi đấu của mình. Trận hòa 1-1 trước Valencia ở bán kết Cúp Nhà vua mới đây đã xác lập chuỗi 29 trận bất bại, một kỷ lục mới trong lịch sử tồn tại hơn 100 năm của Barcelona. Thế nhưng tình hình tài chính của đội bóng này không mấy khả quan. Đại gia Tây Ban Nha từng không dám ký hợp đồng với gương mặt cũ Nolito (Celta Vigo) để bổ sung nhân sự cho hàng công vì sợ mức lương đội trần. Quỹ lương Barca hiện chiếm đến 70% doanh thu của đội bóng.

Song vào lúc này,  Barca lại điên đầu với công cuộc giữ chân sao lớn trước sự chèo kéo quyết liệt của các đại gia châu Âu. Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), hai trụ cột Sergio Busquet và Neymar chuẩn bị ký hợp đồng mới với mức lương "khủng khiếp", cao hơn hiện tại rất nhiều. Hãng đồ uống khổng lồ Pepsi được cho là đã tiến gần đến thỏa thuận tài trợ cho Barca. Tuy nhiên nhà vô địch Champions League, La Liga lẫn cúp Nhà vua TBN vẫn “méo mặt”. Trong đó, tiền đạo Neymar chính là gương mặt mà Barca buộc phải tăng lương đáng kể.

Barca can rang giu chan ngoi sao Neymar hinh anh 2
Bảng xếp hạng các cầu thủ hưởng lương cao hàng đầu Barcelona sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới.

 

Hiện ngôi sao người Brazil đang nhận 7,5 triệu euro mỗi mùa (sau thuế) và giờ là trụ cột không thể thay thế nhưng mức lương chỉ xếp thứ 7 tại Barca. Dự kiến, nếu ký hợp đồng mới, Neymar sẽ chỉ thua duy nhất Messi về khoản lương tưởng tại Blaugrana. Cụ thể, từ mùa hè 2016, Messi sẽ hưởng lương 39,4 triệu euro/năm, thay vì 22,8 triệu euro như mức lương cũ. Lương của Neymar cũng sẽ tăng lên đến 17,6 triệu euro. Như vậy, để duy trì tam tấu huyền thoại M-S-N thêm vài mùa giải nữa, Barcelona cần phải bỏ ra mức phí tổn tối thiểu là 230 triệu euro. Sau khi giữ chân được Neymar, họ cũng cần gia hạn hợp đồng với Suarez. Bên cạnh đó là hàng loạt dự định khác như bổ sung lực lượng, xây dựng lại sân Nou Camp hay chỉnh trang sân tập.

Mặc cho doanh thu của CLB đang rất lớn và ổn định, dựa trên nền tảng thành tích cực tốt trên sân cỏ nhưng chi phí cũng tăng phi mã. Chính vì lẽ đó, trong thời gian qua xuất hiện nhiều tin đồn BLĐ Barca đang xem xét bán tên sân nhà để kiếm thêm hàng trăm triệu euro. Ngoài ra, Barca cũng đã tính tới phương án giảm lương của một số cầu thủ mà những gương mặt trong diện ấy gồm Dani Alves, Gerard Pique, Andres Iniesta. Những tính toán khác đã được cân nhắc như bán sân tập cho một nhà phát triển bất động sản hoặc thực hiện ý tưởng thành lập Khách sạn bóng đá Barcelona do CLB điều hành.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X