Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-2 Valencia: Mất niềm tin là mất tất cả

Thứ Hai 18/04/2016 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng 2 tuần, thầy trò HLV Enrique đã liên tiếp nhận những kết quả đáng thất vọng. Và trận thua Barca 1-2 Valencia như một lời khẳng định cuộc khủng hoảng tại sân Nou Camp đã chạm đến đáy.

Chuỗi ngày thất vọng của Messi và các đồng đội chưa có dấu hiện dừng lại với trận đấu Barca 1-2 Valencia mới kết thúc. Được chơi trên sân nhà trước “con mồi” ưa thích nhưng đội bóng xứ Catalan đã không còn là chính mình nữa. Họ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với thất bại trước “Bầy dơi” ngay tại Nou Camp, nơi mà họ đã vùi dập không biết bao nhiêu đối thủ. Nhưng rồi Blaugrana vẫn không thể gượng dậy sau những trận thua liên tiếp gần đây. Thêm một lần họ gục ngã ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải. 4 lần trắng tay trong 5 trận gần nhất quả là một hồi chuông vô cùng đáng báo động với thầy trò HLV Enrique. Có thể nói không biết từ bao lâu rồi, gã khổng lồ xứ Catalan mới trải qua chuỗi ngày đau khổ dài đến thế.

Dư âm trận Barca 1-2 Valencia: Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội
(Bongda24h.vn) - Barca đã thất thủ ngay tại Nou Camp trước Valencia. Trận Barca 1-2 Valencia, khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.

Thật ra mà nói, Messi và các đồng đội đã bước vào trận Barca 1-2 Valencia với tinh thần khá hơn các trận trước. Đội bóng áo sọc đỏ xanh đã chơi tấn công giàu sức sống hơn 4 trận trước đó rất nhiều. Blaugrana đã gần như tìm lại hình ảnh quen thuộc của mình với cách tấn công biến ảo như thường lệ. Vì thế liên tiếp là những cơ hội ngon ăn mà đội chủ nhà tạo ra. Ngay phút thứ 7, đã đối mặt với thủ môn Diego Alves nhưng không thể ghi bàn. 5 phút sau đó tới lượt Neymar một mình một bóng khi trước mặt chỉ còn là người gác đền của đội khách nhưng anh vẫn không thể ghi bàn.

Barca 1-2 Valencia Mat niem tin la mat tat ca hinh anh
Barca đang khủng hoảng niềm tin

Hai tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Messi và Neymar mới nhìn thì tưởng như không có gì nhưng đã nói lên rất nhiều điều. Bởi rõ ràng đây là những sát thủ mà họ rất ít khi từ chối những pha bóng ngon ăn như thế. Không đơn giản là kém may mà ở đây là chuyện tâm lý. Rõ ràng sau chuỗi 5 và 6 trận tịt ngòi của cả 2 cùng những thất bại liên tiếp, và nhất là “cú sốc” bị loại ở Champions League khiến họ không còn là chính mình nữa. Thử hỏi nếu Messi và Neymar ghi bàn từ sớm thì mọi việc sẽ rất khác. Chắc chắn họ sẽ không phải nhận thất bại trong trận Barca 1-2 Valencia vừa kết thúc.

Thống kê: 13 năm rồi, Barcelona mới lại tệ đến thế
(Bongda24h) - Barcelona đang có chuỗi trận tồi tệ nhất trong vòng 13 năm trở lại đây khi thất thủ 1-2 trước Valencia ngay trên sân Nou Camp.

Không chỉ có hai siêu sao người Nam Mỹ mà ở trận này, Barca đã bỏ lỡ cả tá cơ hội vô cùng ngon ăn. Messi và các đồng đội đã tạo ra tổng cộng 22 cú sút về phía khung thành của Diego Alves. Trong đó có 7 lần đối mặt với người gác đền của Los Che. Thế nhưng thật khó tin khi chỉ có 4 lần họ đưa được bóng vào trúng khung gỗ và đều bị thủ môn người Brazil cản phá. Tiêu biểu nhất cho sự tâm lý của các học trò Enrique là pha đối mặt của Pique ở phút 89 của trận đấu. Một pha bóng mà trung vệ này bình tĩnh đỡ ngực ở tư thế đối mặt với Diego Alves và dứt điểm lệch... cả mét. Rõ ràng câu chuyện tại sân Nou Camp lúc này không phải là chuyên môn mà do tinh thần, do sự mất niềm tin sau những trận thua liên tiếp vừa qua của Blaugrana.

Barca 1-2 Valencia Mat niem tin la mat tat ca hinh anh 2
MSN đang đánh mất chính mình

Lý do nào khiến một đội bóng mới chỉ cách đây 2 tuần còn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ nhưng giờ đã mất đi niềm tin vào mình. Dễ hiểu thôi vì Messi và các đồng đội đã gặp phải những chướng ngại vật lớn nhất của họ như Real, Atletico, và Sociedad. Thất bại trước 3 đội bóng này là những trận thua mang tính hệ thống. Lần lượt những kỵ giơ kể trên đã phong tỏa được lối chơi của Barca. Vì thế, họ đã không còn đủ 100% sự tự tin để trình diễn lối chơi của mình trước Valencia. Dù thực tế Blaugrana đã nhiều lần loại bỏ được hàng thủ của “Bầy dơi”. Thêm một lần họ gục ngã vì không thể là chính mình, dù hôm nay là mặt cỏ quen thuộc của Nou Camp.

Chết dưới tay bầy dơi ngay tại Nou Camp, Barca chính thức khủng hoảng
(Bongda24h) - Không ai có thể ngờ rằng, một Barca từng độc cô cầu bại trong 2/3 mùa giải 2015/2016 và phơi phới niềm tin về việc thiết lập những đỉnh cao muôn...

Sự sa sút về tinh thần, niềm tin và nhất là sự chán nản sau khi bị loại khỏi Champions League đã khiến các học trò của Enrique chân nặng như đeo chì. Xem cách Messi thực hiện 3 quả đá phạt ở góc thuận lợi trong trận này cũng thấy rõ điều đó. 1 lần bay lên trời, 2 lần còn lại đều sút yếu ớt và đập hàng rào ra ngoài. Đến ngay cả El Pulga còn thiếu tự tin như thế thì việc những cầu thủ còn lại đá dưới sức là điều hoàn toàn dễ hiểu. Mà chính lời huyền thoại Mario Kempes đã từng nói rằng vấn đề của Barca không nằm ở lối chơi. Nguyên nhân khiến họ đang lao dốc không phanh là vì rệu rã cả về tinh thần, thể chất sau khi bị vắt kiệt sức suốt từ đầu mùa giải đến nay. Còn bây giờ thêm vấn đề mất niềm tin nữa thì không hiểu đoàn quân của Enrique sẽ đi về đâu trong giai đoạn quyết định của mùa giải...

Barca 1-2 Valencia Mat niem tin la mat tat ca hinh anh goc
Thông tin sau trận Barcelona vs Valencia


Doãn Công


=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X