Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản đánh giá cuối năm của Barcelona về bộ ba tân binh

Thứ Tư 02/01/2019 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ernesto Valverde nhận xét thẳng thắn về những Arthur Melo, Clement Lenglet và Malcom sau nửa mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Camp Nou.

Barcelona kết thúc năm 2018 với ngôi đầu bảng La Liga và nhìn chung, đội bóng xứ Catalonia đã trải qua 12 tháng dương lịch tương đối thành công với ba danh hiệu vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

HLV Valverde nhận xét tân binh Arthur, Lenglet, Malcom của Barca hình ảnh
HLV Valverde nhận xét tân binh Arthur, Lenglet, Malcom của Barca

Trên thị trường chuyển nhượng, Barca cũng hoạt động tốt đẹp với những thương vụ mua bán, tiêu biểu là ba bản hợp đồng trị giá 118 triệu Euro trải đều các tuyến, bao gồm trung vệ Clement Lenglet từ Sevilla, tiền vệ Arthur Melo từ Gremio và tiền đạo Malcom từ Bordeaux. Trong khi đó, Arturo Vidal cũng cập bến Camp Nou từ Bayern Munich theo dạng tự do.

Công bằng thì cả ba tân binh đều chưa thực sự chứng tỏ được bản thân sau nửa mùa giải đầu tiên khoác áo Barca và tới giờ mới chỉ tạm thời yên phận với vai trò dự bị. Tuy nhiên, ông thầy Ernesto Valverde vẫn có những lời động viên, khích lệ tinh thần các học trò mới qua bản đánh giá cuối năm của mình.

Nhận xét của HLV người Tây Ban Nha: “Lenglet đã trải nghiệm La Liga từ trước nêu đó là lợi thế để cậu ấy hòa nhập nhanh chóng hơn với nhịp độ các trận đấu đặc thù của Barca. Khi không gặp phải chấn thương thì cậu ấy là nhân tố không thể thiếu của hàng phòng ngự chúng tôi.”

“Trường hợp của Arthur thì hơi khác chút vì cậu ấy chưa bao giờ chơi bóng ở Liga và quen với tốc độ trận đấu khác. Nhưng cậu ấy vẫn thích ứng rất tốt bởi phong cách và cá tính hoàn toàn phù hợp với Barca.”

“Đối với Malcom, cậu ấy chưa có nhiều cơ hội thi đấu bởi các chấn thương. Tuy nhiên, đây là một tiền đạo với khả năng đối mặt và ghi bàn rất tốt. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng cậu ấy sẽ có một tương lai xán lạn ở Barca.”

Malcom – Chìa khóa cho sự linh hoạt của Barcelona
Đội chủ sân Camp Nou đã giật được mục tiêu ngay trước mắt AS Roma. Nhưng ở mùa giải mới, Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào trong đội hình?
Malcom tỏa sáng trước Inter: Một khoảnh khắc cứu cả sự nghiệp
Trong chuyến làm khách tới Italia, Barca đã gặp vô vàn khó khăn và phải nhờ một khoảnh khắc Malcom tỏa sáng trước Inter, họ mới có thể ghi bàn.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X