Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Real Madrid (2h45 ngày 20/11): Khi Zidane hóa thành Simeone

Thứ Bảy 19/11/2016 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby thành Madrid giữa Atletico vs Real Madrid vốn ngập tràn bàn thắng trong quá khứ nhưng giờ đây thì nó lại là sự tôn vinh của bóng đá toan tính, thực dụng.

Trước khi Simeone đến Calderon vào năm 2011, Atletico trải qua 14 năm đau khổ vì sự “bắt nạt” của người hàng xóm ồn ào Real Madrid. Hơn một thập kỷ chỉ biết hòa và thua, đa số là thua đậm đã biến Rojiblancos trở thành miếng mồi ngon ăn nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thế nhưng El Cholo đã xoay 180 độ cục diện của trận derby Madrid. Kết quả là suốt từ mùa giải 2013/214 đến nay, Real hòa 2 thua 4 trong 6 lần đối đầu với đội bóng áo dọc đỏ trắng.

Không chỉ Real mà Atletico đã tiến bộ vượt bậc dưới thời Simeone nhờ lối chơi phòng ngự khoa học, kỷ luật và đầy thực dụng. Thậm chí cho đến lúc này thì lối chơi của ông thầy người Argentina mang đến đã vươn lên tầm nghệ thuật. Đừng nói đến các đội bóng khác, Rojiblancos luôn có thể đánh bại Barca, Bayern hay Real ở bất cứ thời điểm nào trong những năm gần đây. Với cách chơi vô cùng hiệu quả thì thậm chí, thầy trò HLV Simeone đang được coi là cửa trên trong trận derby Madrid. Một điều tưởng như không thể diễn ra kể từ trước khi El Colo đến Calderon.

Atletico vs Real Madrid (2h45 ngay 2011) Khi Zidane hoa thanh Simeone hinh anh goc
Atletico - Real Madrid

Dù đã lấn lướt Real tại La Liga nhưng Atletico lại 3 lần thất bại trước người hàng xóm tại Champions League, đau đớn hơn khi 2 trong số đó là các trận chung kết. Và một trận thua đúng theo kiểu “gậy ông đập lưng ông” ở trận đấu ở San Siro vào cuối tháng 5 năm nay. Real của Zidane đã chơi rất “lầy”, thi đấu cực kỳ nhàm chán để cầm chân đội chủ sân Calderon trong 120 phút chính thức và giành chiến thắng bằng loạt luân lưu may rủi. Một trận đấu khiến Simeone chán nản tới mức muốn chia tay Atletico ngay lập tức. Nhưng rồi sự nặng tình khiến El Cholo vẫn muốn chinh phục đỉnh cao cùng đội bóng mà ông gắn bó từ khi làm cầu thủ. Còn ở bên kia chiến tuyến, Zidane đang đi theo đúng con đường mà Simone từng đi 5 năm trước.

Griezmann sẽ không gia nhập M.U và Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Atletico Madrid Enrique Cerezo khẳng định sẽ không bán tiền đạo Antoine Griezmann cho M.U hoặc Real Madrid.

Đây mới chỉ là năm đầu tiên Zidane bước vào nghiệp cầm quân, kinh nghiệm chắc chắn là thiếu. Tuy nhiên sự hiệu quả là điều mà chiến lược gia người Pháp nhanh chóng có được. 1 chức vô địch Champions League sau 5 tháng làm HLV là thành tích phi thường. Có lẽ chính điều này đã khiến Zizou quyết định phá bỏ triết lý tấn công tổng lực của mình để đi theo lối chơi siêu thực dụng. Real lúc này đang dẫn đầu La Liga, là đội ghi nhiều bàn bậc nhất tại châu Âu nhưng lối chơi của họ thì đúng là không dành cho tín đồ của bóng đá đẹp. Kền kền trắng luôn vào trận theo kiểu “ru ngủ” đối phương, sẵn sàng chơi xù xì, xấu xí để đạt được mục đích cuối cùng là 3 điểm. Rồi khi đối thủ buông xuôi hoặc xuống tinh thần lúc cuối trận thì Ronaldo và các đồng đội tranh thủ ghi bàn để tạo ra những trận thắng đậm.

Atletico vs Real Madrid (2h45 ngay 2011) Khi Zidane hoa thanh Simeone hinh anh
Zidane vs Simeone đều thích lối chơi thực dụng

Sự thực dụng của Real đang có hiệu quả khó tin, họ đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường La Liga. Trận thua duy nhất của Zidane tại đấu trường này cũng chính là trước Atletico của Simeone hồi tháng 2 năm nay. Đó là một trận đấu siêu “lầy” giữa hai đại diện thành Madrid. Số phận của trận đấu chỉ được định đoạt sau một sai lầm của Nacho bị Griezmann trừng phạt. Và có lẽ, kịch bản này sẽ tiếp tục lặp lại trong trận derby Madrid tại Calderon vào đêm nay. Nhất là khi cầu thủ hai đội vừa mệt mỏi sau khi trở về phục vụ ĐTQG.

Thật ra phong độ của cả Atletico và Real đều không thật tốt trong thời gian gần đây. Rojiblancos vừa thất bại trước Sociedad ở lượt đấu trước, cách đó 2 vòng là một trận thua khác trước Sevilla. Điều này đã đẩy Rojiblancos căng ra khỏi top 3 La Liga. Real thì vẫn dẫn đầu nhưng họ liên tục có những trận hòa đầy khó hiểu trước các đội bóng yếu hơn rất nhiều như Las Palmas, Eibar hay Legia Warszawa (tại Champions League). Chính điều này càng khiến Simeone và Zidane thận trong hơn nữa trong trận derby vào đêm nay. Và có lẽ đến đây thì ai cũng có thể tưởng tượng ra thế trận đầy toan tính tại Calderon vào đêm nay.

Tổng hợp 15 bàn thắng của Ronaldo ở derby Madrid
Trước thềm trận derby Madrid giữa Atletico và Real, hãy cùng chiêm ngưỡng 15 bàn thắng của Ronaldo vào lưới kình địch cùng thành phố từ năm 2009-2016.

Phát biểu trước trận

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid: “Chúng tôi đặt quyết tâm chiến thắng một cách ấn tượng. Atletico sẽ chủ động giành thế trận và tấn công. Song điều quan trọng là chúng tôi phải không được mắc sai lầm”.

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid: “Atletico thường xuyên gây khó khăn cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Tôi vẫn nhớ thất bại 0-1 tại Bernabeu mùa trước. Chúng tôi không thể để điều đó tái diễn”.

* Thông tin bên lề

- Atletico đã không thua người hàng xóm Real ở 6 trận gần nhất tại La Liga (4 thắng), thành tích tốt nhất từ xưa đến nay của họ ở derby thành Madrid.
- Jose Mourinho là HLV Real duy nhất đánh bại được Diego Simeone. Thậm chí "Người đặc biệt"còn toàn thăn cả 3 trận gặp Simeone ở La Liga.
- Trận thua duy nhất của HLV Zidane cùng Real ở La Liga chính là trước Atletico Madrid (0-1) ngay trên sân nhà Bernabeu. Còn lại là 25 chiến thắng và 5 trận hòa.
- Dưới thời HLV Zidane, Real Madrid luôn ghi bàn trong 15 trận đấu trên sân khách ở La Liga (39 bàn).
- Atletico đang có chuỗi 22 trận bất bại trên sân nhà ở La Liga (18 thắng) và thất bại gần nhất của họ là 1-2 trước Barca vào tháng 9/2015.
- Sau 5 trận trên sân nhà ở La Liga mùa này, Atletico ghi được đến 18 bàn và lần gần nhất Atletico có được thành tích tương tự (2013/14) thì sau đó, họ đã vô địch La Liga.
- Real Madrid không thắng trong 6 lần làm khách gần nhất của Atletico (3 thua) và trong lịch sử, chưa bao giờ Real phải trải qua 7 trận liền không thắng tại Calderon (trên mọi đấu trường).
- Đội bóng Hoàng gia TBN đang bất khả chiến bại trên sân khách ở La Liga (16 trận. 12 thắng).
- Atletico đã thủng lưới cả 4 trận gần nhất tại La Liga và chưa bao giờ dưới triều đại Diego Simeone, họ thủng lưới liên tiếp 5 trận.
- Cristiano Ronaldo đã không chọc thủng lưới Atletico trong 6 trận gần nhất ra sân gặp đối thủ, thành tích đối đầu cá nhân tệ hại nhất với một CLB của CR7 kể từ ngày khoác áo Real trên mọi đấu trường (không tính sút luân lưu 11m).
- Tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi 4 bàn sau 6 trận gần nhất đối đầu với Real ở La Liga.
- Karim Benzema đã ghi 3 bàn ở 6 trận derby thành Madrid gần nhất diễn ra trên sân của Atletico Madrd.
- Tiền vệ Gabi (Atletico Madrid) đã 3 lần chọc thủng lưới Real ở La Liga, đối thủ ưa thích nhất của anh cùng Levante.
- Tiền vệ Toni Kroos đã có 6 pha kiến tạo thành bàn mùa này ở La Liga, tốt nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ngang bằng với Kevin De Bruyne (Man City) và Jean Michael Seri (Nice).
- Yannick Carrasco đã ghi 6 bàn sau 4 trận gần nhất thi đấu cho Atletico tại sân nhà Vicente Calderón (tính trên mọi đấu trường).

Đội hình dự kiến

Atletico vs Real Madrid (2h45 ngay 2011) Khi Zidane hoa thanh Simeone hinh anh goc 2

Dự đoán: 1-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X