Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Barca (22h15 ngày 26/2): Lần đầu cũng là lần cuối

Chủ Nhật 26/02/2017 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Atletico vs Barca hôm nay sẽ là lần cuối cùng hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha gặp nhau ở Calderon trước khi sân bóng này bị gỡ bỏ.

Dự án sân bóng hoành tráng Wanda Metropolitano của Atletico đã sắp hoàn thành. Họ sẽ chính thức chuyển sang “ngôi nhà mới” kể từ mùa giải năm sau. Vì thế cứ mỗi trận đấu tại Calderon trôi qua là một lần tiếc nuối của các CĐV áo sọc đỏ trắng. Hôm nay, sân bóng này sẽ chứng kiến trận đại chiến Atletico vs Barca cuối cùng tại đây. Như thường lệ, màn chạm trán giữa hai đội luôn rất nóng bỏng và hứa hẹn hấp dẫn. Đương nhiên, là kết quả của trận đấu cũng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch La Liga ở mùa giải này.

Barca thua đậm PSG: Ngày đen tối của MSN
Chuyến hành quân của Barcelona tới sân Công viên các Hoàng tử đã bị biến thành một cơn ác mộng khi họ để PSG nã vào lưới 4 lần mà không có chút động thái phản...

Hiện tại, Barca đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống chỉ còn 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) sau thất bại của đại kình địch trước Valencia ở trận đấu bù. Atletico dù kém hơn 6 điểm nhưng nếu thắng trong trận hôm nay mọi chuyện sẽ khác. Với 16 vòng đấu còn lại thì chưa thể nói trước điều gì. Do đó, không quá lời nếu coi màn chạm trán ở Calderon hôm nay là một trong những trận “chung kết” của La Liga mùa này.

Atletico Madrid vs Barca (22h15 ngay 262) Lan dau cung la lan cuoi hinh anh goc
Preview Atletico Madrid - Barcelona

Có một điều khá ngạc nhiên, trong thời kỳ đỉnh cao của Atletico dưới thời Simone, Barca và Alaves là hai đội bóng mà họ chưa từng chiến thắng tại La Liga. Alaves thì vừa mới lên hạng và họ may mắn cầm hòa Rojiblancos trong đúng thời điểm đội bóng này khủng hoảng. Nhưng Blaugrana thì khác, mùa nào họ cũng gặp nhau vài lần. Thậm chí mùa giải 2013/2014, Atletico đã vượt mặt hai ông lớn của xứ Bò tót để lên ngôi vô địch La Liga và trận đấu quyết định ngôi vương ở vòng cuối diễn ra tại Nou Camp. Thế nhưng thời điểm đỉnh cao nhất của Atletico dưới thời Simeone cũng chỉ có được một kết quả hòa với gã khổng lồ xứ Catalan.

Đây! Đội hình Barca làm khách trước Atletico Madrid
Atletico vs Barca trong trận cầu tâm điểm vòng 24 La Liga, cùng điểm qua tình hình lực lượng, đội hình bên phía đội bóng xứ Catalan.

Thật ra, Atletico từng đánh bại Barca 1 lần ở Champions League nhờ bàn thắng duy nhất của Turan, người mà giờ đây đã khoác áo chính Blaugrana. Nhưng khác ngạc nhiên là Rojiblancos chưa từng làm được điều đó ở La Liga với 3 trận hòa và 10 thất bại. Hôm nay sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để họ xóa cái dớp này khi có đầy đủ thiên thời địa lợi trong tay. Phong độ hiện nay của thầy trò HLV Simeone tốt hơn đối thủ rất nhiều. Họ vừa trải qua 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng cực kỳ ấn tượng 4-2 trước Leverkusen ở đấu trường châu Âu.

Atletico Madrid vs Barca (22h15 ngay 262) Lan dau cung la lan cuoi hinh anh
Simeone chưa từng thắng Barca tại La Liga

Còn Barca lại đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong mùa giải. Triều đại của Enrique đang đến hồi suy tàn khi bắt đầu xuất hiện những rạn nứt trong phòng thay đồ. Hợp đồng kết thúc vào cuối mùa cũng không được đả động đến. Và có vẻ như cả thầy và trò đội chủ sân Nou Camp đều đang đặt cái tôi quá lớn của mình lên trên tập thể. Học trò không đá vì thầy, Enrique cũng không còn quá tâm huyết khi mà ngày rời Blaugrana không còn xa. Điều này thể hiện rất rõ qua phong độ yếu kém trong thời gian qua. Chật vật thắng tí hon Leganes nhờ một quả phạt đền ăn vạ ở phút cuối. Trước đó là thất bại tủi nhục 0-4 trên sân của PSG. Chưa bao giờ người ta thấy Barca thảm hại như lúc này.

Quan điểm: Barca và Messi đã đến lúc nói lời chia tay
Đế chế Barca đang có dấu hiệu thoái trào sau khi phát triển tới đỉnh điểm và cần những sự đổi mới để vực dậy. Sự ra đi của ngôi sao Messi cũng nên nằm trong số...

Từ lâu, Simeone đã nắm được đấu pháp của Barca nhưng ít nhiều không may mắn hoặc là do bộ ba MSN quá hay. Nhưng vào thời điểm này thì mọi thứ đều đang ủng hộ Atletico. Lối chơi vô hồn của gã khổng lồ xứ Catalan, nhất là trước các đối thủ mạnh là một tử huyệt. Rojiblancos thừa sức cắt đứt mọi đường bóng đến vị trí của 3 tiền đạo Barca. Ở mặt ngược lại, Griezmann, Gameiro đang tràn đầy năng lượng để khoan thủng hàng thủ vốn lỏng lẻo của đội khách. Tóm lại, trận đại chiến cuối cùng giữa hai đội tại Calderon rất có thể sẽ là trận thắng đầu tiên của Atletico trước Barca tại La Liga dưới thời Simeone sau 13 lần thất vọng trước đây.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid vs Barca (22h15 ngay 262) Lan dau cung la lan cuoi hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Atletico vs Barcelona

Dự đoán: 2-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X