Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vào chung kết Champions League: Jan Oblak mới là người hùng

Thứ Tư 04/05/2016 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Atletico Madrid đã chính thức giành tấm vé đầu tiên tới Milan tham dự trận chung kết Champions League. Thủ thành Jan Oblak chính là ngôi sao của đội bóng thành Madrid trong hai trận bán kết với Bayern Munich.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Với việc để thua 0-1 ở trận lượt đi, Bayern Munich buộc phải thắng cách biệt tại Allianz Arena mới có thể giành quyền vào trận chung kết Champions League tại Milan. HLV Pep Guardiola đã đưa vào sân những ngôi sao tấn công tốt nhất của mình. Thomas Muller và cả Franck Ribery được trao cơ hội đá chính ở trận lượt về thay vì những lựa chọn gây tranh cãi ở trận lượt đi là Thiago Alcantara và Kingsley Coman. Với quyết tâm rất cao cộng lợi thế sân nhà, đội bóng nước Đức đã dồn lên phần sân của đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Atletico vao chung ket Champions League Jan Oblak moi la nguoi hung hinh anh
Atletico vào chung kết Champions League
“Hùm xám” xứ Bavaria dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Họ cầm bóng tới 67% và tung ra tổng cộng 35 cú sút, dù có chiến thắng 2-1 nhưng thầy trò Guardiola vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận). Đó đã là năm thứ 3 liên tiếp, đội bóng hùng mạnh xứ Bavaria dưới sự dẫn dắt của Pep gục ngã tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu Âu khi đối đầu với các đại diện Tây Ban Nha (năm 2014 thua Real chung cuộc 0-5, năm 2015 thua Barca chung cuộc 3-5). Trên sân Allianz Arena, tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp Atletico giành quyền đi tiếp. Nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak nơi hậu tuyến, có lẽ bàn thắng của chân sút người Pháp chẳng có nhiều ý nghĩa.
Thủ môn Jan Oblak câu giờ đỉnh cao ra sao trận Bayern 2-1 Atletico
Bên cạnh những pha cứu thua ở trận lượt về bán kết Champions League 2015/2016 vào đêm qua thì thủ môn Oblak của Atletico còn để lại ấn tượng bằng màn câu giờ...
Thủ thành sinh năm 1993 xuất sắc cản phá cú đá 11m của Thomas Muller, chân sút đã có 32 bàn ở mùa giải này. Không phải là chân sút của Bayern sút tệ mà do Oblak đã đoán được hướng sút và đổ người quá nhanh. Ở tình huống Alonso lao vào đá bồi, thủ thành 23 tuổi cũng xuất sắc khép góc và cản phá thành công. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Alaba đã đập chân hậu vệ Atletico Madrid đến 2 lần và đổi hướng, nhưng Oblak vẫn bay người cản phá thành công. Những pha cứu thua đó chính là bước ngoặt của trận đấu, nó đánh gục ý chí ngược dòng của Bayern và tiếp thêm sức mạnh cho Atletico.
Atletico vao chung ket Champions League Jan Oblak moi la nguoi hung hinh anh 2
Thủ thành Jan Oblak đã có một trận đấu xuất sắc
Nhưng đó chỉ 2 trong tổng số 10 pha cản phá của Oblak trên đất Đức. Trong một thế trận mà Atletico chủ động nhường thế trận cho đối thủ, sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách nhưng thủ thành người Slovenia vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Atletico đã phải nhận hai bàn thua, nhưng Oblak hoàn toàn không có lỗi. Ở bàn thua đầu tiên, bóng chạm chân Gimenez đổi hướng, còn ở bàn thua thứ hai cú đánh đầu của Lewandowski ở cự ly quá gần. Điều quan trọng là khi phải đối mặt với những thách thức từ các chân sút Bayern ở thời điểm quyết định nhất, anh là người chiến thắng.
Góc chiến thuật Bayern 2-1 Atletico: Pep rất tốt nhưng Diego rất tiếc!
Trận bán kết lượt về giữa Bayern 2-1 Atletico đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng, bất ngờ đúng như kỳ vọng. Màn đấu trí của hai trong số những HLV xuất sắc nhất...
Ở trận lượt đi trên sân Vicente Calderon, Oblak cũng sắm vai người hùng của Atletico. Anh cản phá tổng cộng 7 lần, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0. Như vậy, trong hai trận bán kết với Bayern Munich, thủ thành này đã có tổng cộng 19 pha cản phá thành công. Một con số quá khủng khiếp. Trước đó, ở trận lượt về vòng 1/8, Atletico đã vượt qua PSV 8-7 bằng thi đá luân lưu, khi Oblak cản phá được cú đá quyết định của Narsingh ở loạt sút cuối cùng. Ở Champions League mùa này, Oblak giữ sạch lưới ở 8 trong số 12 trận đã đấu. Một thành tích đáng kinh ngạc.
Atletico vao chung ket Champions League Jan Oblak moi la nguoi hung hinh anh 3
Oblak khiến NHM Atletico quên Courtois
Không chỉ xuất sắc ở Champions League, Oblak cũng chơi vô cùng ổn định tại La Liga. Anh là một trong số những thủ môn có số lần cản phá nhiều nhất giải đấu. Những đóng góp của thủ thành này giúp Atletico đang sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga, với chỉ 16 bàn thua sau 36 trận. Mùa này, “người gác đền” người Slovenia đã có 23 trận giữ sạch lưới ở 36 trận La Liga, kỷ lục trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Với màn trình diễn ấn tượng của Oblak, Atletico đã tìm được người thay thế xứng đáng vị trí do Thibaut Courtois để lại.

Oblak hoàn toàn vô danh trước khi đến thủ đô Madrid, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Benfica, nhưng anh liên tiếp bị đem cho Leiria và Rio Ave mượn. Khả năng của thủ thành sinh năm 1993 chỉ được biết đến ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng Atletico Madrid sẵn sàng bỏ ra 16 triệu euro để đưa anh về Calderon, là giải pháp dự phòng cho lão tướng Moya, người được mua về trước đó để thay thế cho Courtois. Chấn thương của Moya đã mở ra cơ hội cho Oblak và anh đã không bỏ lỡ. Với màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa, thủ môn 23 tuổi đang trở thành lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của đội bóng thành Madrid. Với Oblak trong khung thành, Atletico Madrid hoàn toàn có thể mơ về chiếc cúp Champions League danh giá.

Tổng hợp: Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid (Bán kết lượt về Champions League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X