Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid và hội chứng Griezmann-dependencia

Thứ Năm 26/11/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một đội bóng có lối chơi tập thể, gắn kết, Atletico Madrid giờ đây quá phụ thuộc vào màn trình diễn của tiền đạo Antoine Griezmann. Cầu thủ người Pháp tỏa sáng thì Rojiblancos đại thắng và ngược lại…

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Calderon (2011), HLV Diego Simeone đã xây dựng một Atletico với lối chơi phòng ngự chặt chẽ đầy thực dụng. Có một thực tế, trong những năm qua triết lý của Rojiblancos luôn dựa trên một tập thể đoàn kết mà không quá phụ thuộc vào một ngôi sao nào. Họ có thể bán bất cứ ai trong đội hình nhưng sức mạnh không hề thuyên giảm. Đơn cử là sau mùa giải 2013-2014 thành công với chức vô địch La Liga và á quân Champions League, Atletico đã bán những trụ cột như Costa, Luis song họ vẫn là một thế lực đáng nể ở TBN và châu Âu.

Atletico Madrid va hoi chung Griezmann-dependencia hinh anh
Giờ đây Atletico quá phụ thuộc vào Griezmann

Trong những năm qua, Atletico hoạt động khá rầm rộ trong thị trường chuyển nhượng. Họ bán rất nhiều cầu thủ nhưng mua về cũng không ít. Với Diego Simeone, mọi cầu thủ ở CLB Atletico Madrid đều quan trọng như nhau và không ai nắm vai trò tối thượng. Tuy nhiên, có một sự thật đáng buồn là ở mùa giải 2015-2016, Rojiblancos không còn là một đội bóng tập thể mà lối chơi của họ quá phụ thuộc vào tiền đạo Antonie Griezmann. Cầu thủ người Pháp tỏa sáng thì Rojiblancos đại thắng và ngược lại…

Tính tới thời điểm hiện tại, Griemann đã ghi được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường, chiếm 25% tổng số bàn thắng của đội chủ sân Calderon. Cùng với đó, cựu cầu thủ của Real Sociedad đóng góp trực tiếp 24 điểm cho Atletico tại La Liga và Champions League. Điều đáng nói, hàng công của đại diện thành Madrid hiện giờ không thiếu tiền đạo. Ngoài Griezmann thì còn đó Martinez, Vietto, Torres hay Correa song màn trình diễn của họ thật sự thất vọng. Bom tấn Maritez (35 triệu Euro) được kỳ vọng rất lớn nhưng anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Trong khi đó, Vietto mới chỉ được một lần ăn mừng bàn thắng, Torres và Correa cũng chỉ có hai lần lập công.

Atletico Madrid 2-0 Galatasaray: Nhẹ nhàng lướt qua vòng bảng
Cú đúp của Griezmann giúp đại diện La Liga hạ Galatasaray 2-0 tại Madrid, kết quả giúp họ chắc chắn có một vé đi tiếp ở bảng C Champions League mùa này.

Không chỉ liên tục ghi bàn, tiền đạo Antonie Griezmann còn đảm nhiệm tốt vai trò kiến tạo khi đã có 3 lần dọn cỗ cho các đồng đội. Và trong trận gặp Galatasaray mới đây, cầu thủ sinh năm 1991 lại tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Atletico giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó chính thức giành vé dự vòng 1/8 Champions League 2015-2016 trước một vòng đấu. Với Atletico, Griezmann giờ đây là một cầu thủ không thể thay thế trong đội hình. Không chỉ là cây săn bàn chủ lực, cựu cầu thủ của Real Sociedad còn là niềm cảm hứng thi đấu cho các đồng đội mỗi khi ra sân.

Griezmann liên tục tỏa sáng là điều đáng mừng nhưng việc Atletico quá phụ thuộc vào anh là một hiểm họa khôn lường, nhất là trong bối cảnh mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước. Trên thực tế, lối chơi của HLV Diego Simeone áp dụng tại Atletico trong mùa giải năm nay mang hương vị của thứ bóng đá tấn công (sơ đồ 4-4-2) thay vì triết lý phòng ngự chặt chẽ và tiêu cực như 1-2 mùa giải trước. Thế nhưng, việc những Martinez hay Vietto liên tục tậm tịt trong chuỗi trận đã qua đã phá hỏng tất cả và một mình Griezmann liệu có đủ?

Atletico Madrid va hoi chung phu thuoc vao tien dao Antonie Griezmann hinh anh 2
Giezmann đóng góp tới 25% bàn thắng của Atletico

Có một điều đáng lưu tâm, Griezmann là cầu thủ duy nhất của Atletico chưa nghỉ bất cứ một trận nào kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh (1.437 phút). Cùng với đó, cựu cầu thủ của Real Sociedad luôn là người hoạt động năng nổ nhất trên sân với trung bình chạy trên 10km/trận. Và việc cày ải không ngừng nghỉ khiến cho thể lực của Griezmann đang là vấn đề nóng bỏng nhất của Atletico ở thời điểm hiện tại. Dù đang có được phong độ cao song rõ ràng cầu thủ người Pháp không phải là cái máy, không phải là thần tài mà suốt ngày mang lại may mắn cho đội chủ sân Calderon.

Rõ ràng, HLV Diego Simeone phải có những biện pháp cụ thể để khắc phục được căn bệnh Griezmann-dependencia (tạm dịch là hội chứng phụ thuộc vào Griezmann). Thử hỏi nếu một ngày Griezmann không may gặp phải chấn thương, Atletico sẽ trông chờ vào ai trên hàng công để giúp họ giành được những kết quả tích cực? Martinez và Vietto ư? Hai cầu thủ này đều là những tân binh đắt giá và được kỳ vọng rất lớn song những gì mà họ thể hiện vào lúc này vẫn hoàn toàn mờ nhạt. Trong khi đó, Torres đã luống tuổi và thật khó để có thể tin dùng. Cuối cùng, Angel Correa dù đã ít nhiều thể hiện được mình nhưng điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này vẫn là kinh nghiệm còn non kém.

Xem thêm video Atletico 2-0 Galatasaray (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X