Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng: Khi tinh thần "El Cholo" ở lại

Thứ Tư 07/06/2017 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án phạt cấm chuyển nhượng chưa hẳn đã là điều tệ hại, chí ít thì nó cũng giúp Atletico Madrid đứng gần nhau hơn trong khoảnh khắc chuyển giao giữa quá khứ và tương lai.

 
Cùng vi phạm về quy tắc chuyển nhượng liên quan đến các cầu thủ dưới 18 tuổi, Real và Atletico Madrid bị FIFA cấm chuyển nhượng một năm. Nhưng số phận của cả hai đội bóng thành Madrid trái ngược nhau sau phán quyết ấy.
 
Atletico Madrid bi cam chuyen nhuong Khi tinh than El Cholo o lai hinh anh
Việc bị cấm chuyển nhượng giúp Atletico Madrid giữ chân thành công Antoine Griezmann.

Real Madrid kháng cáo thành công rồi chịu án phạt khá nhẹ với lệnh cấm chuyển nhượng trong tháng Một. Atletico thì không may mắn như thế, họ vừa bị bác đơn kháng cáo, đồng nghĩa với việc tiếp tục bị cấm chuyển nhượng trong mùa hè 2017 này. Điều đó bị đánh giá sẽ gây trở ngại lớn với Rojiblancos trong tham vọng đuổi kịp bước chân của hai gã khổng lồ Real và Barcelona.
 
Tái ông thất mã
 
Đơn kháng cáo bị bác bỏ dù bất lợi cho Atletico nhưng vẫn mang đến những nét tích cực. Ngay sau khi biết tin đội bóng chủ quản không được dỡ lệnh cấm chuyển nhượng, Antoine Griezmann chia sẻ: "Đây là giai đoạn khó khăn với CLB, với các đồng đội của tôi. Bởi vậy, sẽ là điều rất tệ nếu tôi ra đi ở thời điểm này".
 
Đó chẳng khác nào lời cự tuyệt thẳng thừng cho những nỗ lực nhằm chèo kéo tiền đạo người Pháp của Manchester United. Cho đến thời điểm này, Griezmann là ngôi sao sáng nhất của Atletico khi đóng góp 26 bàn cũng như 10 đường kiến tạo mùa giải vừa rồi. Thậm chí, Grizi thừa nhận đang xem xét gia hạn hợp đồng với Atletico vào tháng Một tới, đồng nghĩa với lời khẳng định sẽ gắn bó với Rojiblancos lâu dài.
 
Việc ngôi sao lớn nhất đội chấp nhận ở lại để giúp CLB trong thời khắc khó khăn sẽ khiến cả tập thể được lên dây cót tinh thần. Dù phần lớn trụ cột ở hàng thủ Atletico cần được thay thế khi tuổi tác đã cao (ngoài 30 như Diego Godin, Filipe Luis hay Juanfran) nhưng trên hàng công hay tuyến tiền vệ, HLV Diego Simeone không quá lo lắng nếu đội hình hiện tại tiếp tục ở lại. 
 
Trong giai đoạn đầu mùa chưa quá căng thẳng, lực lượng của Atletico hoàn toàn đủ sức chinh chiến. Đến tháng 1/2018, Atletico Madrid vẫn có thể kịp thời bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho giai đoạn quyết định khi có thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về những bản hợp đồng tiềm năng.
 
Atletico Madrid bi cam chuyen nhuong Khi tinh than El Cholo o lai hinh anh 2
Atletico Madrid cho thấy dấu hiệu của sự trỗi dậy bằng việc chuyển sang sân Wanda Metropolitano.

Quan trọng hơn, những con người làm nên thành công của Atletico thời gian gần đây sẽ tiếp tục ở lại để nuôi dưỡng giấc mơ. HLV Diego Simeone - kiến trúc sư trưởng cho thành công của Rojiblancos - tuyên bố sẽ ở lại bất chấp sự chèo kéo của Inter Milan. Giờ là Griezmann - ngôi sao sáng nhất đội - cũng bỏ ngoài tai lời khuyên của đồng đội tại tuyển quốc gia, Paul Pogba để tiếp tục chiến đấu cho Rojiblancos.
 
Lâu lắm rồi, tinh thần Atletico bất diệt thời El Cholo mới được tái hiện tuyệt đối đến thế. Mùa sau, Atletico sẽ được bơm thêm nguồn tiền lớn từ nhà đầu tư Trung Quốc, biểu tượng mới Wanda Metropolitano sẽ thay thế cho Vicente Calderon như khát vọng vươn mình của "những người làm đệm". 
 
Cùng với những người mà DNA Rojiblancos đã đi vào huyết quản như Gabi, Griezmann, Godin, Koke,... cùng dòng máu mới được bổ sung vào đầu năm 2018, El Cholo hoàn toàn có thể giúp Atletico chen chân vào hàng ngũ đại gia cùng Barcelona và Real Madrid.
 
Lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA không hẳn là xấu, nếu đứng ở một góc nhìn khác.

Atletico Madrid trong đêm Vicente Calderon: Những khúc ca trong bão
Đêm huyền diệu Vicente Calderon mãi mãi là một phần lịch sử - Diego Simeone trầm trầm cất lên lời từ biệt với biểu tượng của Atletico Madrid trong một ngày mưa...
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X