Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 1-1 Alaves: Gameiro chưa thay thế được Griezmann

Thứ Hai 22/08/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được đá trên sân nhà nhưng Atletico buộc phải chia điểm trước Alaves ở trận mở màn La Liga mùa giải mới 2016/17. Trận Atletico 1-1 Alaves, tân binh Kevin Gameiro vẫn chưa cho thấy được khả năng của mình.

 
Tại vòng 1 La Liga, Atletico Madrid được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp tân binh Alaves. Ngoài lợi thế được đá tại Vicente Calderon thì đoàn quân của HLV Diego Simeone sở hữu một đội hình vượt trội so với những vị khách. Bên cạnh việc gần như giữ nguyên được lực lượng nòng cốt ở mùa giải trước, mùa Hè này, Atletico còn tăng cường được rất nhiều cầu thủ chất lượng như Kevin Gameiro, Nicolas Gaitan hay Sime Vrsaljko. Với sự vượt trội về mọi mặt, giới chuyên môn đều dự đoán một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà. Nhưng thực tế lại không như vậy.
 
Du am Atletico 1-1 Alaves Gameiro chua thay the duoc Griezman hinh anh
Atletico để Alaves cầm hòa 1-1
Atletico đã gây thất vọng rất lớn khi để tân binh Alaves cầm hòa 1-1. Đội chủ nhà đã kiểm soát tốt thế trận nhưng lại rất kém cỏi ở khả năng tận dụng những cơ hội có được. Trong ngày thiếu vắng tiền đạo chủ lực Antoine Griezmann vì án treo giò, những chân sút của Atletico đã chơi rất thất vọng. Trận Atletico 1-1 Alaves, tân binh trị giá 28 triệu bảng Kevin Gameiro đã gây thất vọng rất lớn dù anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.
Simeone: “1 điểm là thiếu công bằng với Atletico”
Simeone cho biết đến giờ ông vẫn chưa thể nuốt trôi được trận hòa có phần bất công của Atletico trước Alaves rạng sáng nay.
Trước Alaves, HLV Diego Simeone sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tân binh Kevin Gameiro là người đá cao nhất trên hàng công. Thực tế thì bản hợp đồng trị giá 28 triệu bảng từ Sevilla đã ghi tên mình lên bảng tỉ số, nhưng ngoài bàn thắng có được trên chấm 11m thì cầu thủ này chơi mờ nhạt trong cả trận. Những điểm mạnh của Gameiro như nhạy cảm trong chạy chỗ, thi đấu tinh quái và chớp cơ hội đều không được thể hiện ở trận này. 
Du am Atletico 1-1 Alaves Gameiro chua thay the duoc Griezman hinh anh 2
Gameiro chơi rất thất vọng trước Alaves
Trong 90 phút thi đấu, cầu thủ người Pháp chỉ chạm bóng có 30 lần (hơn duy nhất thủ thành Jan Oblak). Koke hay Saul Niguez đã làm rất tốt nhiệm vụ tiếp đạn cho trung phong 29 tuổi, nhưng anh lại không thể đền đáp những nỗ lực từ đồng đội. Cựu sao Sevilla đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để chuyển hóa thành bàn thắng, song đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó phải kể đến cú đá ra ngoài ở cự ly chỉ vào khoảng 2m ở phút 34. Không chỉ mờ nhạt ở khâu dứt điểm, khả năng làm tường của cầu thủ này cũng không được thể hiện. Trong cả trận đấu anh không một lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình, Gameiro bị chấm điểm thấp thứ 3 của đội, chỉ hơn thủ thành Oblak và trung vệ Savic.
Atletico Madrid 1-1 Alaves: Ngày ra quân thất vọng
Trong một ngày mà hàng công thi đấu kém hiệu quả, Atletico Madrid chỉ có được 1 điểm trước ‘tân binh’ La Liga mùa này là Alaves.
Dù ra sân ngay từ đầu và cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho Atletico, nhưng màn trình diễn của Kevin Gameiro mờ nhạt hơn rất nhiều so với lão tướng Fernando Torres, chân sút chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Từ khi El Nino vào sân, anh giúp thế trận tấn công của Aletico sôi nổi hơn hẳn. Không chỉ tích cực dứt điểm cựu sao Chelsea còn tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Phút 76, Torres chuyền bóng thuận lợi để trung vệ đội trưởng Godin băng vào dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cầu thủ người Uruguay lại đưa bóng vọt xà. Sau đó, chính anh là người mang về quả 11m cho đội chủ nhà.
Du am Atletico 1-1 Alaves Gameiro chua thay the duoc Griezman hinh anh 3
Gameiro phải cải thiện rất nhiều về khả năng dứt điểm
Trong hai mùa giải gần đây, Antoine Griezmann đều là chân sút số 1 của Atletico dù anh không thi đấu ở vị trí trung phong. Gameiro được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi. 3 mùa giải khoác áo Sevilla là đủ để chân sút người Pháp hiểu rõ môi trường thi đấu ở La Liga. Không những vậy, lối chơi phòng ngự phản công của Atletico rất phù hợp với lối đá tiền đạo nhỏ con này. Nhưng với những gì đã thể hiện ở trận Atletico 1-1 Alaves, để có thể trở thành chân sút số 1 của Atletico ở mùa giải này cầu thủ 29 tuổi vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Atletico Madrid 1 - 1 Alaves (Vòng 1 La Liga 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X