Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arda Turan: Nhân tố sẽ giúp Barca tiếp tục thống trị thế giới

Thứ Tư 13/01/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ vừa ra mắt trong màu áo Barca tại La Liga và ngay lập tức, có một màn trình diễn khó có thể hoàn hảo hơn.

Tiền vệ Arda Turan là một trong hai bản hợp đồng được Barca đưa về sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. Tuy nhiên, phải chờ đến tháng Một này, ngôi sao 28 tuổi mới được chính thức ra sân chơi bóng cho gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha sau khi án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA hết hiệu lực. Và Turan đã sớm chứng tỏ được khả năng, đẳng cấp của mình.

HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ khi xếp Turan đá chính ở trận derby Catalan gặp Espanyol tại cúp nhà Vua hồi giữa tuần trước. Còn nhớ, cách đó vài ngày, Espanyol từng thi đấu rất quyết liệt với trên 200% sức lực và buộc Barca phải chia điểm tại La Liga. Trong khi đó, Turan lại không hề được ra sân thi đấu một trận đấu chính thức nào trong hơn nửa năm.
Real và Barca đại chiến vì sao trẻ người Đức
(Bongda24h.vn) – Hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ Leroy Sane của Schalke 04 cùng với Manchester City.
Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1987 đã chơi vô cùng nổi bật và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận. Được bố trí thi đấu lệch trái trong hàng tiền vệ ba người của Barca
, Turan đã thi đấu rất gắn kết với đồng đội xung quanh. Cựu cầu thủ Atletico thực hiện tổng cộng 43 đường chuyền và thành công tới 35 lần. Đáng lẽ tiền vệ 28 tuổi cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pau Lopez bên phía Espanyol.
Tien ve Arda Turan Nhan to giup Barca tiep tuc thong tri the gioi hinh anh
Arda Turan hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới tại Barca
Sau trận derby máu lửa trên sân Nou Camp, Turan đã chia sẻ: “Mục tiêu duy nhất của tôi bây giờ là hòa nhập với đội bóng mới càng nhanh càng tốt”. Sau đó, Turan tiếp tục được HLV Luis Enrique
điền tên vào danh sách xuất phát trong trận đấu với Granada ở vòng 19 La Liga. Và anh chỉ mất đúng 8 phút để tạo ra dấu ấn đáng kể đầu tiên trong màu áo Blaugrana. Đường chuyền chính xác tới từng cm của Turan đã xé toang hàng phòng ngự của đội khách và giúp cho Messi dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Có thể thấy, được thi đấu trong hàng ngũ gồm toàn cầu thủ giỏi tầm cỡ thế giới như Barca sẽ giúp Turan được thoải mái và tự do phô diễn tài nghệ hơn. Song không có nghĩa ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ không phải nỗ lực tối đa, đặc biệt ở Nou Camp, anh đương nhiên chưa thể là ngôi sao lớn nhất, quan trọng nhất.

Tại Atletico, Turan thường được đồng đội xung quanh "cung phụng" như Messi và Neymar ở Barca. Theo thống kê, có tới 9 cầu thủ của đội bóng thủ đô Madrid chạy nhiều hơn Turan ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, khi chuyển tới sân Nou Camp, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ thừa hiểu vị thế của mình và tân binh đình đám của Barca đã thích ứng cực nhanh. Ở trận đấu với Granada vừa qua, dù chỉ thi đấu trên sân có 72 phút do thể lực chưa thực sự đảm bảo nhưng Turan đã chạy được tới 9.1 km.
Tien ve Arda Turan Nhan to giup Barca tiep tuc thong tri the gioi hinh anh
Tân binh của Barca có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn tại La Liga
Tuy không cần phải tham gia quá nhiều vào công tác phòng ngự nhưng tiền vệ sinh năm 1987 vẫn là một trong hai cầu thủ đoạt lại bóng tốt nhất bên phía Barca. Thú vị hơn, một trong những tình huống như vậy ngay bên phần sân đối phương của Turan đã giúp cho Messi hoàn tất cú hat-trick.

Trong cuốn sách mà nhà văn Juan Rodriguez viết về Turan có đoạn: “Một số cầu thủ được nhớ tới vì những bàn thắng của họ. Một số khác thì nhờ những pha cản phá không tưởng. Một số lại được nhớ đến vì những cú chạy nước rút ở hai hành lang cánh và tạo ra những quả tạt đẹp mắt như thể cầu vồng trên bầu trời. Một số thì có khả năng đoạt lại bóng như những thầy phù thủy trứ danh trong các câu chuyện thần thoại. Cũng có một số cầu thủ mà bạn không thể ngừng yêu mến họ bởi luôn hơi bóng như thể để tạo ra những khoảnh khắc ma thuật giống Arda Turan.”

Dù đã có một khởi đầu không thể hoàn mỹ hơn nhưng tiền vệ tân binh của Barca rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Anh sẽ phải dung hòa lối chơi máu lửa được tôi luyện dưới trướng của Diego Simeone với cái chất hoa mỹ, sáng tạo, giàu kỹ thuật luôn được đặt lên hàng đầu tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng ngôi sao 28 tuổi sẽ sớm hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới mà không gặp quá nhiều khó khăn. Dường như có thêm Turan, đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này như "hổ mọc thêm cánh" trên con đường duy trì địa vị số 1 hành tinh, thiết lập ra những cột mốc vĩ đại mới (như là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League)

Xem lại màn trình diễn của Arda Turan trong lần đầu khoác áo Barca:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X