Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arda Turan: Bùng nổ khi vào bước đường cùng

Thứ Ba 23/08/2016 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2016/17, tiền vệ Arda Turan đã chơi bùng nổ. Khi bị dồn vào thế đường cùng tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ mới cho thấy giá trị của mình.


Hè năm ngoái, Barca đã đưa về tiền vệ Arda Turan từ Atletico Madrid, đội chủ sân Nou Camp đã phải chi 32 triệu euro để có được ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ. Do đội bóng xứ Catalan đang chịu án phạt từ FIFA, vậy nên phải đến tháng 1 năm 2016 cầu thủ 29 tuổi mới được thi đấu. Việc không được thi đấu đỉnh cao khá lâu đã ảnh hưởng đến phong độ của Turan, anh không thể hòa nhập được với lối chơi của đội bóng đá chủ sân Nou Camp. Tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chơi mờ nhạt và thường xuyên phải ngồi dự bị. Thậm chí ngôi sao sinh năm 1987 còn bị la ó bởi các CĐV nước nhà vì màn trình diễn nghèo nàn ở EURO 2016, giải đấu mà anh và các đồng đội phải ra về từ vòng đấu bảng.
Arda Turan Bung no khi vao buoc duong cung hinh anh
Turan đang chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Barca đã đầu tư khá mạnh mẽ. Họ đã bỏ ra hơn 100 triệu euro để mua sắm lực lượng. HLV Luis Enrique chú trọng đến việc củng cố tuyến giữa, ông đã đưa về Andre Gomes và Denis Suarez. Điều đó khiến tương lai của Turan bị đặt nhiều dấu hỏi, khả năng anh phải ra đi đã được bàn đến. Arsenal và Liverpool đã bắt đầu lên kế hoạch đưa cầu thủ 29 tuổi tới Premier League. Trước viễn cảnh phải khăn gói rời Nou Camp, cựu tiền vệ Atletico bỗng nhiên lột xác mạnh mẽ. Chất chiến binh trong con người anh đã được bộc lộ, càng khó khăn, anh càng vươn lên mạnh mẽ. Phong độ trong những trận đấu gần đây đã nói lên điều đó.

Trong hai trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla, HLV Luis Enrique đều trao cơ hội cho Turan và anh đã đền đáp người thầy của mình bằng những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Trong trận lượt đi, cầu thủ 29 tuổi đã chơi mạnh mẽ và hiệu quả. Anh chính là người kiến tạo để Luis Suarez băng xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Ở khả năng phòng ngự, cầu thủ này gây ấn tượng với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 3 lần giải nguy kịp thời. Ở trận lượt về, tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chính là ngôi sao xuất sắc nhất trận với một cú đúp. 
Arda Turan Bung no khi vao buoc duong cung hinh anh 2
Arda Turan đang là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Barca
Khi mà Neymar chưa thể trở lại do vừa phải tham dự Olympic 2016 cùng ĐT Brazil, HLV Enrique đã sử dụng Turan ở vị trí tiền đạo trái trong trận mở màn La Liga mùa giải 2016/17 với Real Betis. Ngôi sao 29 tuổi tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng. Turan chính là người mở tỉ số cho Barca sau một pha dứt điểm đẳng cấp. Pha lập công đó có lẽ mang tính biểu tượng với bản thân cầu thủ này. Đó là sự khởi đầu cho một hành trình mới, cho một Turan mới mà anh tưởng như đã đánh mất tất cả năng lực khi chuyển tới Camp Nou. 
Barca chơi đẹp với Ajax trong thương vụ thủ môn Cillessen
Thủ thành 27 tuổi được phép thi đấu nốt cho CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan tại lượt về play-off giành quyền tham dự vòng bảng Champions League 2016/17 diễn...
Cánh trái của Barca do Turan đảm nhiệm là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Betis. Những pha di chuyển sâu vào vòng cấm của anh gây rối loạn cho các hậu vệ đội khách, cũng như tự đặt mình vào các khoảng trống hợp lý để ghi bàn. Ngoài bàn thắng có được, Turan còn thường xuyên cung cấp cơ hội cho các đồng đội. Một trong những tình huống đó đã được Messi tận dụng thành công với bàn thắng nân tỉ số lên 5-1. Khả năng kết nối với các đồng đội xung quanh, và cả kĩ năng tạo khoảng trống của cầu thủ này là cực tốt. 
Arda Turan Bung no khi vao buoc duong cung hinh anh 3
HLV Enrique tuyên bố không bán Turan với bất cứ giá nào
Ngay cả trong vai trò tiền đạo cánh, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Turan vẫn được đánh giá rất cao. Anh thường xuyên di chuyển về tận bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng thủ, khi đội nhà phản công cầu thủ 29 tuổi lại như một con tàu lao lên phía trước. Những thống kê chỉ ra rằng, ngôi sao sinh năm 1987 đã di chuyển tới hơn 11km, anh có 3 lần tắc bóng và 2 lần cắt bóng thành công. Tỷ lệ chuyền chính xác của cầu thủ này lên tới 95%. Năng nổ và hiệu quả trong cả tấn công và phòng thủ, đó mới là một Turan thực thụ mà các cổ động viên của nhà đương kim vô địch chờ đợi.
Góc Barca: Khủng khiếp ngay cả khi chưa tới đỉnh!
Vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do song Barca vẫn có thể tạo ra một màn trình diễn làm say đắm lòng người trước Real Betis. Chiến thắng 6-2...
Màn trình diễn ấn tượng của Turan trong những vòng đấu gần đây được HLV Enrique đánh giá rất cao: “Cậu ấy có thể chơi ở giữa hoặc bên cánh, Turan là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả hai vị trí. Tôi đã từ chối tất cả những lời đề nghị dành cho Turan, cậu ấy vẫn là nhân tố quan trọng của chúng tôi ở mùa giải tới”. Với những lời phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, có thể khẳng định ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không rời Nou Camp ở Hè này.

Việc Arda Turan đang lột xác mạnh mẽ ở đầu mùa giải này cộng với sự trưởng thành của Munir El Haddadi, BLĐ Barcelona có thể đóng sổ chuyển nhượng mà không cần thêm một tiền đạo nào. Chất lượng và chiều sâu đội hình của đội bóng xứ Catalan hiện tại đã sẵn sàng để chinh phục mọi giải đấu mà họ tham dự.


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X