Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Hãy sống và học tập Cris Ronaldo

Thứ Năm 19/01/2017 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi Gala The Best của FIFA vừa rồi, Antoine Griezmann chỉ ngồi cách người chiến thắng đúng một chiếc ghế. Trong khi Lionel Messi trốn tránh thất bại, Griezmann ngồi đó với khuôn mặt đượm buồn để chứng kiến tất cả.

 
Nếu năm 2016 đánh dấu sự thành công của "người khổng lồ" Cris Ronaldo thì đó lại là đoạn ngân chưa tới nốt cao nhất mà Antoine Griezmann cất lên. Cùng đến từ thành Madrid, chỉ cách nhau một ghế nhưng số phận của cả hai thật khác biệt: Một người đánh dấu sự thành công, người còn lại trân trối nhìn tất cả trong ánh mắt ngấn nước.
 
Antoine Griezmann Hay song va hoc tap Cris Ronaldo hinh anh
Griezmann dường như là nhân vật phụ trong buổi Gala khi chứng kiến tất cả với ánh mắt đượm buồn.

Antoine Griezmann có quyền tiếc nuối, chắc chắn thế. Trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Griezmann đều thua trong cuộc đối đầu trực tiếp với Cris Ronaldo một cách nuối tiếc nhất có thể. Trong trận chung kết Champions League, Atletico Madrid của Griezmann gục ngã trên loạt luân lưu định mệnh. Người kết liễu Atletico khi đó bằng cú đá cuối cùng là Cris Ronaldo.
 
Tại chung kết Euro 2016, cả hai gặp lại nhau một lần nữa. Griezmann có một kỳ Euro đáng nhớ với 6 bàn thắng ghi được cho đội tuyển Pháp, ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới.

Nhưng định mệnh nghiệt ngã dường như chưa buông tha cho chàng cầu thủ nhỏ con. Les Bleus thi đấu hay hơn, Cris Ronaldo còn rời sân từ khá sớm nhưng rốt cuộc, Griezmann một lần nữa sắm vai kẻ về nhì khi Eder ghi bàn thắng quyết định cho Bồ Đào Nha trong hiệp phụ.
Hãy học Napoleon. Cris Ronaldo nữa!
 
Nghiệt ngã. Chắc chắn 2016 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Griezmann, mà cũng thật đáng quên. Napoleon từng nói rằng: "Vinh quang chỉ là thoáng qua nhưng thất bại là mãi mãi". Griezmann sẽ không tiếc đến thế nếu năm 2016, chàng tiền vệ này thua sút hẳn so với đối thủ. Nhưng sự thật là đội bóng của chàng cầu thủ người Pháp đều gục ngã vào đúng thời khắc quan trọng nhất, tiếc nuối nhất.
 
Đáng buồn là trong danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2016, Antoine Griezmann còn không có tên trong đội hình tiêu biểu dù là cầu thủ xuất sắc thứ ba trong năm. Đó là sự bất công lớn với chàng cầu thủ đã phải lặn lội từ thành Madrid tới Zurich để tham dự đêm Gala trao giải, dù chỉ một ngày sau Atletico sẽ chạm trán Las Palmas tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha.
 
Antoine Griezmann Hay song va hoc tap Cris Ronaldo hinh anh 2
Nếu học tập sự vươn lên của Cris Ronaldo, một ngày nào đó vinh quang sẽ gọi tên Griezmann.

Nhưng dù tiếc nuối đến đâu, hãy để nó dẫn dắt tới sức mạnh. Cris Ronaldo từng tuyên bố những lời chỉ trích, la ó chỉ làm anh mạnh mẽ hơn. Zlatan Ibrahimovic thì tuyên bố càng nhiều người ghét càng thấy... phấn khởi, bởi những người ghét chân sút người Thụy Điển theo thời gian đều sẽ thành fan của anh.
 
Một cầu thủ lớn cần cá tính lớn. Theo lời Napoleon, một đội quân sư tử được một con nai dẫn dắt không bao giờ là đội quân sư tử. Một cầu thủ giỏi nhưng thiếu ý chí vươn lên chẳng bao giờ có thể đặt chân đến đỉnh vinh quang.

Hãy nhìn chính tấm gương của Cris Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha từng bị Lionel Messi dẫn trước trong cuộc đua Quả bóng vàng là 4-1, 5-2 nhưng rồi giờ đây, khoảng cách giữa cả hai chỉ còn là 5-4. 
 
Đó là bài học dành cho chính Griezmann. Chàng trai đến từ thị trấn Macon cần học theo tinh thần vĩ đại của hoàng đế Napoleon biểu trưng cho tinh thần Pháp, một người đàn ông cũng "khiêm tốn" về ngoại hình nhưng chưa bao giờ kém cỏi về mặt ý chí.
 
Cris Ronaldo sẽ bước sang tuổi 32 còn Messi sẽ chạm ngưỡng 30 vào năm 2017. Đó là độ tuổi được đánh giá là đặt chân sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Giờ là thời đại của những người trẻ tuổi, của Neymar, của Griezmann. Nếu cứ tiếp tục đá hay như năm 2016, ai dám nói trong Gala năm sau, Antoine Griezmann không thể vươn lên đỉnh cao nhất? 
 
Cris Ronaldo rất kiên trì để rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh với Messi. Đừng quên CR7 đã năm lần chứng kiến "đại kình địch" vượt qua mặt mình nhưng vẫn kiên cường bước tiếp. Đó là cách để anh trở thành huyền thoại. Đó cũng là bài học lớn để Antoine Griezmann biến nỗi buồn thành động lực.
 
"Chiến thắng thuộc về người bền chí nhất" - Napoleon Bonaparte.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X