Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định thời điểm Messi hầu toà

Thứ Sáu 27/05/2016 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Argentina có thể sẽ bị xáo trộn ngay trước thềm Copa America 2016 khi mà Lionel Messi chuẩn bị phải hầu toà chỉ 2 ngày trước khi giải đấu tại Mỹ khởi tranh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Lionel Messi sẽ phải ra toà với tội trốn thuế
vào ngày 2/6 tới cùng người cha của anh. Theo phán xét của toà án trước đó, trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009, cha con Messi đã thực hiện hành vi lách thuế trái pháp luật với tổng giá trị số tiền trốn thuế của Messi lên tới 6,35 triệu đô la Mỹ. Trong thời gian qua, Messi đã liên tiếp được miễn tham dự các phiên toà sơ thẩm bởi người cho của anh là Jorge Messi đã nhận tội thay cho con trai mình. Tuy nhiên mới đây phía toà án đã quyết định triệu tập cả hai đến buổi sơ thẩm diễn ra từ 31/5 đến 3/6, trong đó ngày được ấn định đối với Messi là 2/6.
ngoi sao Lionel Messi
Lionel Messi cuối cùng cũng phải hầu toà

Được biết Messi cũng vừa dính tới một scandal rửa tiền khác trong vụ “hồ sơ Panama”. Theo đó, anh đã lập một tài khoản ở “thiên đường thuế” Panama rồi chuyển tiền vào đây ngay sau khi bị các nhà chức trách tại Tây Ban Nha cáo buộc tội trốn thuế. Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với thu nhập có thể lên tới 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Chính vì thế mà việc anh sẽ trả đủ số tiền thuế mà mình mắc nợ cũng như khoản phí đóng phạt là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn đang lo ngại rằng Messi có thể có liên quan đến vụ việc trốn thuế, khiến cho anh phải ngồi tù.

Về phần đội tuyển Argentina, tất cả đều đang rất lo lắng cho trường hợp của Messi, người hâm mộ của Albiceleste cũng dõi theo thông tin về cầu thủ con cưng của họ liên tục. HLV Gerardo Martino cũng phải lên tiếng vì điều này: “Tôi nghĩ việc Messi phải ra toà sẽ không gây ảnh hưởng gì đến đội tuyển Argentina tại Copa America 2016. Tuy nhiên nếu Messi gặp vấn đề gì, chúng tôi sẽ thông báo ngay.” Đội tuyển Argentina nằm ở bảng D cùng với Chile, Panama và Bolivia ở giải đấu này, với trận khai mạc gặp đương kim vô địch Chile ngày 6/6.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X