Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định thời điểm công bố tân HLV Barcelona

Thứ Ba 23/05/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu tuần sau 29/05, đội bóng xứ Catalan sẽ chính thức công bố vị thuyền trưởng kế nhiệm Luis Enrique ngồi vào ghế nóng sân Camp Nou bắt đầu từ mùa giải tiếp theo đây, với bất ngờ có thể là cái tên Ernesto Valverde của Athletic Bilbao.

Như đã được biết, Luis Enrique sẽ chính thức chia tay Barcelona cuối mùa giải này sau ba năm gắn bó. Ông vừa có màn chào tạm biệt các khán giả sân Camp Nou rất đáng nhớ với chiến thắng ngược dòng 4-2 trước Eibar, dù rằng nó cũng không còn mang nhiều ý nghĩa khi đại kình địch Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga 2016-17.

An dinh thoi diem cong bo tan HLV Barcelona hinh anh
Luis Enrique sẽ có trận đấu cuối cùng dẫn dắt Barcelona vào cuối tuần này – trận chung kết Cúp Nhà Vua

Sau trận đấu cuối cùng của Lucho trên thánh địa của mình, BLĐ Barca cũng ấn định thời gian công bố vị thuyền trưởng kế nhiệm HLV 47 tuổi cho mùa giải tiếp theo đây. Đầu tuần sau 29/05, nhân vật đang được cả bóng đá Tây Ban Nha và thế giới mong chờ sẽ chính thức lộ diện, và nhiều khả năng người đó chính là trợ lý hiện tại Juan Carlos Unzue.

Unzue từng là thủ môn bắt cho Barcelona trong giai đoạn cuối thập niên 80 và bắt đầu giữ chức trợ lý HLV từ năm 2014 đến nay. Phó tướng của Enrique đã giúp đội chủ sân Camp Nou giành 8 danh hiệu, bao gồm 2 La Liga và 1 Champions League, hay chuẩn bị tới đây có thể thêm 1 chiếc cúp Nhà Vua. Tuy nhiên lúc này, Unzue đang không được lòng nhiều ngôi sao Barca, đặc biệt là tiền đạo Neymar với những mâu thuẫn không dễ hòa giải.

Nhưng trong diễn biến mới nhất, ứng cử viên số một ngồi vào ghế nóng Camp Nou giờ được đồn đoán là Ernesto Valverde, HLV đương nhiệm của Athletic Bilbao. Cựu ngôi sao Barca thuộc thế hệ “dream-team” của huyền thoại Johan Cruyff cuối những năm 80, từng hai lần nộp đơn ứng tuyển vào vị trí dẫn dắt đội bóng cũ, giờ sẽ được toại nguyện với một bản hợp đồng hai năm.

Trở lại với Luis Enrique, trận đấu cuối cùng dẫn dắt Barcelona của ông sẽ đến vào cuối tuần này với trận chung kết Copa del Rey gặp Alaves. Một chiến thắng để lên ngôi vô địch sẽ là cái kết ngọt ngào dành cho Lucho, cũng như giúp Barca tránh khỏi một mùa giải trắng tay toàn diện trên mọi mặt trận.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X