Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

6 triệu euro và 3 thời khắc khiến Barca, Atletico kẻ khóc người cười

Thứ Hai 17/05/2021 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cục diện cuộc đua vô địch La Liga vẫn chưa được xác định, nhưng đã trở nên rõ ràng hơn nhiều với cú sảy chân của Barcelona. Tất cả những điều này đến từ một cái tên, Luis Suarez.
Vòng 37 La Liga, Atletico Madrid và Real Madrid cùng thắng, khiến 2 vị trí dẫn đầu không thay đổi. Tuy nhiên, Barca đã đầu hàng cuộc đua vô địch với trận thua Celta Vigo ngay trên sân nhà. Cay đắng hơn, họ đang phải chứng kiến nỗi đau khi ruồng bỏ chính ngôi sao đang là nguyên nhân giúp Atletico giữ ngôi đầu bảng – Luis Suarez.
 
Thêm một mùa giải thất bại của Barca với hàng loạt rắc rối nơi hậu trường. Nhưng vụ chuyển nhượng để Suarez chuyển sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp, vẫn là một ‘cái gì đó’ không thể giải thích theo cách suy nghĩ thông thường. 6 triệu euro họ nhận về vào tháng 9 năm ngoái, giờ trở thành nỗi đau không thể nuốt trôi.

Barca vs Celta
 
 
1. Với cục diện trên bảng xếp hạng, tất cả các trận đấu vòng 37 La Liga đều diễn ra cùng giờ và khiến sự kịch tính được đẩy lên cao trào. Phút 28 trận đấu giữa Barca vs Celta Vigo, Lionel Messi mở tỷ số từ một bàn thắng bằng đầu, giúp CLB tạm thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ thành Madrid và còn hy vọng đua vô địch. Trong khi đó, tỷ số 2 trận đấu kia vẫn chưa được mở và Barca được tận hưởng niềm vui ngắn ngủi.
 
Nhưng cũng rất nhanh chóng, đoàn quân Ronald Koeman tự vứt bỏ lợi thế tinh thần của mình khi để Mina gỡ hoà cho Celta Vigo. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, 3 trận đấu của Atletico, Real và Barca đều có kết quả hoà, khiến cuộc đua vô địch y như cũ.
 
Và tỷ số này dự báo những cú twist đáng chú ý ở phần còn lại.

Messi ghi bàn trước Celta Vigo
Lionel Messi ghi bàn trước Celta Vigo
 
2. Phút 68, Real Madrid vượt lên với pha ghi bàn của Nacho, khiến cuộc đua giờ nằm trong tay họ (La Liga xếp hạng theo thành tích đối đầu, vì vậy Real sẽ xếp trên Atletico nếu 2 đội bóng cùng điểm).
 
Phút 75, cao trào của vòng đấu bắt đầu. Atletico đem lại niềm vui cho 2 đối thủ, khi nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Budimir. Thủ thành Jan Oblak đã đẩy được bóng, nhưng VAR xác định bóng đi qua vạch vôi từ trước. Trên bảng xếp hạng, Real 81 điểm, Atletico 80 và Barca 77. Messi và các đồng đội cần 1 bàn thắng để kết thúc vòng đấu với 79 điểm. Quá hấp dẫn.

Budimir vs Atletico
Budimir đưa Osasuna vượt lên Atletico
 
Phút 77, Lionel Messi đưa bóng cắt ngang khung thành Celta Vigo, nhưng rất tiếc Barca không có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Kể từ đây, niềm vui ngắn ngủi của họ bị dập tắt.
 
Phút 82, Lodi khiến Atletico bùng nổ với bàn thắng gỡ hoà 1-1, để cuộc đua vô địch tiếp tục có diễn biến khó lường. Cùng thời điểm trên SVĐ Cam Nou, Barca… bị đuổi người khi Clement Lenglet nhận thẻ vàng thứ 2.

 
Barca vs Celta

3. Nhưng đỉnh điểm của những cặp đấu chỉ diễn ra vào những phút cuối cùng. Santi Mina hoàn tất cú đúp cho Celta Vigo để kết liễu Barca từ pha sút bồi. Cùng thời điểm, trận đấu giữa Atletico vs Osasuna cũng nhảy tỷ số, với bàn thắng vàng của Luis Suarez.
 
Tỷ số 2 trận đấu được duy trì cho đến khi mãn cuộc. Atletico lấy lại ngôi đầu bảng đầy kịch tính, trong khi Barca chính thức chia tay cuộc đua vô địch, và khép lại trận đấu cuối cùng trên sân nhà La Liga mùa giải này với một thất bại (cùng tấm thẻ đỏ của Lenglet).
 
Trước khi ghi bàn ở phút 88, Luis Suarez đã có 6 tình huống dứt điểm nhưng đều không thể đưa được bóng vào lưới Osasuna. Anh cũng trải qua 5 vòng đấu liên tiếp tịt ngòi. Nhưng không sao cả, thời khắc Atletico cần Suarez nhất, anh đã toả sáng.

Barca vs Celta
 Barca nhận bàn thua phút 88
 
Atletico Madrid
Suarez giúp Atletico thắng ngược ở phút 88 

Trong khi đó, Barca không có ai ngoài một Leo Messi gánh đội từ năm này qua năm khác. Họ chỉ có một Ousmane Dembele chuyên gia bỏ lỡ, và một Clement Lenglet luôn biết cách ‘bóp’ đội ở những thời khắc quan trọng.
 
Trước mùa giải này, Barca quyết định giữ chân Martin Braithwaite và phũ phàng với Luis Suarez. Nhưng giờ, họ nhận được 2 bàn thắng ở La Liga của cầu thủ người Đan Mạch, còn Suarez ghi gấp 10 lần số đó để giúp Atletico lên đầu bảng (20 bàn). À không, Barca có 6 triệu euro tiền bán sát thủ người Uruguay.
 
Những khoảnh khắc trùng hợp về tính thời điểm, nhưng đem lại những kết quả rất khác nhau trong cuộc đua vô địch, là một gáo nước lạnh dội thẳng vào sự yếu kém của Barcelona. Không có bất kỳ lời bào chữa nào cho sự kém cỏi của Gã khổng lồ xứ Catalonia, khi họ vứt đi cơ hội vô địch chỉ vì 6 triệu euro.
 
Mùa hè này, đội chủ sân Camp Nou sẽ đem về Sergio Aguero, một ngôi sao cùng tuổi Suarez, cũng là bạn thân Messi như Suarez – nhưng thôi thì cứ hy vọng anh sẽ đem về chức vô địch La Liga cho đội bóng mới, như Suarez!


Bảng xếp hạng La Liga trước vòng đấu cuối cùng


Atletico hết lời ca ngợi ngôi sao bị Barca ruồng bỏAtletico hết lời ca ngợi ngôi sao bị Barca ruồng bỏ
Giúp Atletico Madrid hạ gục Osasuna với pha ghi bàn ở phút 88, tiền đạo Luis Suarez đã nhận được lời khen từ Diego Simeone.
HLV Koeman lảng tránh tương lai, cầu mong Messi ở lại BarcaHLV Koeman lảng tránh tương lai, cầu mong Messi ở lại Barca
Sau thất bại bẽ bàng trên sân nhà trước Celta Vigo, HLV Koeman đã lảng tránh chuyện tương lai của mình tại Nou Camp. Ông đồng thời cũng hi vọng Messi sẽ ở lại.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X