Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong ngày Real Madrid chấm dứt chuỗi 7 trận El Clasico không thắng

Thứ Hai 02/03/2020 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Vinicius Junior và Mariano Diaz giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Barcelona và vươn lên đầu bảng La Liga.

1. Barca nhập cuộc thận trọng

Ngay từ trước khi trận El Clasico vòng 26 La Liga diễn ra, HLV Quique Setien đã bóng gió về việc Barcelona không nhất thiết phải thắng. Trên BXH, Barca vẫn hơn Real Madrid 2 điểm trước màn đọ sức trực tiếp ở sân Santiago Bernabeu.

Một trận hòa cũng đủ giúp Blaugrana duy trì cách biệt đó và nếu có tỷ số thì càng hay bởi họ sẽ nhỉnh hơn về thành tích đối đầu. 2 điểm nếu được giữ nguyên cũng là một lợi thế lớn cho Barca nếu biết ngoại trừ Real, trình độ giữa họ phần còn lại vẫn có sự chênh lệch.

5 điểm nhấn trong ngày Real Madrid 2-0 Barca hình ảnh
Barca chơi thận trọng hơn thường lệ

Do đó, đoàn quân của Setien bước vào trận El Clasico đầy thận trọng. Thay vì chơi với sơ đồ 4-3-3 như thường lệ, Barca sử dụng 4-4-2 thay thế trong trận cầu đặc biệt với Real. Ngoài sơ đồ với ít khoảng trống hơn, đội bóng xứ Catalunya cũng không quá chú trọng kiểm soát bóng

Trong hiệp 1, Barca chỉ cầm bóng 56%, ít chưa từng thấy từ khi Setien lên nắm quyền. Phía bên kia, áp đặt lối chơi cũng hiếm khi là thế mạnh của Real thời Zinedine Zidane. Tất cả lý giải cho việc 45 phút đầu tiên, hai đội chỉ tung ra 11 pha dứt điểm.

2. Messi chơi trái sở trường

Trong thế trận mà Barca lùi sâu để duy trì sự an toàn, Lionel Messi cũng có sự điều chỉnh. Bản đồ nhiệt trong phần đầu trận đấu chỉ ra anh hoạt động chủ yếu ở giữa sân, làm nhiệm vụ cầu nối cho tuyến dưới với mũi công duy nhất thường xuyên túc trực trước vòng cấm Real là Antoine Griezmann.

Real 2-0 Barca Messi
Messi không phát huy khả năng khi chơi sai vai trò

Đây là một tính toán sai lầm của HLV Setien. Khi mà Luis Suarez rồi Ousmane Dembele chấn thương dài hạn, Griezmann chưa đáp ứng được yêu cầu, Ansu Fati non nớt còn Martin Braithwaite đang tập thích nghi, Messi là mũi công đáng tin cậy nhất của Barca ở trận cầu lớn như El Clasico.

Trên sân Bernabeu, M10 vẫn có những đường nét tài hoa. Nhưng khi bị lùi quá sâu, khả năng đóng góp vào tấn công của Messi cũng không thường xuyên. Có nhiều tình huống anh bị đuối trước cầu môn Real do di chuyển cả một quãng đường dài trước đó.

Đây là trận đấu Messi còn buộc phải tham gia phòng ngự nhiều chưa từng thấy. Anh có pha tắc bóng từ phía sau với Marcelo và Casemiro đều không chính xác và nhận thẻ vàng phút 85.

3. Zidane tỏ ra cao tay

Sau hiệp 1 thăm dò, Real Madrid bắt đầu tăng tốc trong hiệp 2. Điều đó khiến cho Barca đầy bất ngờ. Điểm nhấn của Real chính là Vinicius Junior bên cánh trái khi liên tục hành hạ bộ đôi Semedo và Pique bởi tốc độ cùng sự lắt léo.

5 điểm nhấn trong ngày Real Madrid chấm dứt chuỗi 7 trận El Clasico không thắng hình ảnh 3
Zidane đã đúng khi sử dụng Vinicius

Sau một thời gian kiên nhẫn khai thác, Vinicius đã thành công với cú đá khẽ đập chân Pique đi vào lưới Barca phút 71. HLV Setien đã cố gắng thay đổi chiến thuật khi tung các mũi công khác như Braithwaite, Rakitic rồi Fati vào sân.

Nhưng lúc đó đã muộn bởi không ai có thể sắm vai ngòi nổ như Messi. Mà ngôi sao người Argentina sau thời gian cày ải không ngừng đã có dấu hiệu xuống sức. Trong nửa sau hiệp 2, Barca khôi phục lối chơi cầm bóng nhiều và tấn công chủ động hơn song thiếu hiệu quả

Những phút cuối, Zidane tung Mariano càn lướt tốt vào thay Benzema. Gần như ngay lập tức, tiền đạo 26 tuổi để lại dấu ấn khi dễ dàng vượt qua Umtiti trong một pha phản công và ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

4. Valverde đạt phong độ đỉnh cao

Real 2-0 Barca Valverde va Alba
Valverde có thêm một trận đấu rất hay

Fede Valverde là phát hiện lớn nhất của HLV Zidane trong mùa giải này. Mùa trước, tiền vệ 21 tuổi đã được đôn lên đội 1 tập luyện song số lần ra sân còn ít ỏi. Dưới tay Zidane, Valverde được đá chính thường xuyên và không ngừng tiến bộ.

Ở một trận cầu lớn như El Clasico, Valverde vẫn có thể tỏa sáng bất chấp những nghi ngờ. Chơi ở bên cánh phải hàng tiền vệ, tuyển thủ Uruguay tham gia vào mọi điểm nóng ở cánh này.

Valverde phối hợp nhịp nhàng cùng với Isco và còn hạn chế khả năng leo biên của Jordi Alba, người ăn ý nhất với Messi. Anh cũng thường xuyên dạt vào trung lộ hỗ trợ phòng ngự từ xa cho Casemiro. Việc Valverde được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng là xác đáng.

5. Real lấy lại lợi thế ở La Liga

Real thang Barca 2-0 ava
Real có chiến thắng rất quan trọng trước Barca

Với chỉ 1 điểm trước Celta Vigo (hòa 2-2) và Levante (thua 1-0), Real Madrid đã bị Barcelona lấy mất ngôi đầu bảng tại La Liga. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 tại Bernabeu đã giúp cho Los Blancos nhiều lợi thế to lớn.

Đầu tiên, Real đòi lại ngôi đầu từ tay Barca và có tâm lý đầy thoải mái. Ngoài ra, họ cũng có tổng thành tích đối đầu nhỉnh hơn Blaugrana sau 2 lượt trận đi và về bao gồm 1 hòa, 1 thắng.

Sau này nếu hai đội bằng điểm nhau, Real vẫn sẽ vô địch bởi hơn thành tích đối đầu. Do đó, 1 điểm mà Bầy kền kền nhiều hơn Barca cũng gần như là 2 điểm.

Thong so tran dau Real Madrid 2-0 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-0 Barca

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X