Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza – Real: Tìm thuốc giảm đau

Chủ Nhật 28/08/2011 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mourinho bước vào mùa giải mới trong tâm trạng buồn khi để thua trước Barca ở trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha. Thế nên, giành chiến thắng trong làm khách đến sân của Zaragoza được xem là liều thuốc tinh thần để giúp cầu thủ Real quên đi thất bại.

Năm thứ 2 Real dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho đứng trước nhiệm vụ vô cùng khó khăn là lật đổ sự thống trị của Barca. Nói cách khác là Kền kền trắng cần tìm mọi cánh (kể cả chơi xấu) để ngăn chặn gã khổng lồ xứ Catalan giành chức vô địch La Liga lần thứ 4 liên tiếp. Để hoàn thành mục tiêu này, Real cần thu về điểm số tuyệt đối trước những đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, điều này là không dễ khi Valencia hay “gã nhà giàu mới nổi” Malaga luôn nhăm nhe soán vị trí thứ hai của Real để làm bước đệm tiếp cận gần hơn Barca.

Real sẵn sàng vào cuộc chiến ở La Liga

Hiện tại ở La Liga, Real chỉ dưới gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng trên 18 đội khác. Vị trí này cũng đã rất hoành tráng, nhưng chủ tịch Perez muốn nhiều hơn thế. Chính vì vậy, ông chủ ngành xây dựng không tiếc khi chi tiền để HLV Mourinho đưa về sân Bernabeu những bản hợp đồng ưng ý. Mùa hè năm nay, Los Blancos đã tăng cường nhân sự cho cả 3 tuyến gồm tiền đạo Jose Callejon, tiền vệ Nurin Sahin (chưa ra sân trận nào vì dính chấn thương), Hamit Antitop, hậu vệ Fabio Coentrao, Rafael Varane. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia vẫn chưa thể khuất phục Barca.

Nhưng nếu muốn lên đỉnh ở La Liga, đội bóng Hoàng gia cần quên đi thất bại trước gã khổng lồ xứ Catalan. Có lẽ Real nên biết đến câu: “Quân tử trả thù mười năm chưa muộn”. Nói như vậy thôi chứ nếu gom được 3 điểm ở trận đấu với đối thủ kém về đẳng cấp như Zaragoza ở vòng 2 La Liga 2011/12, thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn có thể nghĩ đến việc soán ngôi vương của Barca. Thế nhưng, chuyến làm khách vào lúc 1 giờ ngày 29/8 (theo giờ Việt Nam) trên sân của Zaragoza được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Mourinho.

Trong lần gần đây nhất gặp Zaragoza vào ngày 30/4/2011, Real đã thất thủ 2-3 ngay trên sân nhà Bernabeu. Chính trận thua đó khiến Kền kền trắng hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch với Barca ở mùa giải trước. Sau gần 4 tháng, lực lượng của đội bóng Hoàng gia thay đổi nhiều. Vẫn với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, nhưng nhân sự phục vụ cho đội hình này đã được hoàn thiện hơn. Ở trận thuộc vòng 2 La Liga, HLV Mourinho sở hữu trong tay những hảo thủ tốt nhất.

Fabio Coentrao trở thành chốt chặn mới bên hành lang cánh trái của Real

Bên hành lang cánh trái, Real có chuyên gia phòng thủ đẳng cắp Fabio Coentrao. Trong hàng thủ 4 người, cặp trung vệ Pepe-Carvalho sẽ là chốt chặn cuối cùng của Los Blancos. Về lực lượng tham gia tấn công, Real sẽ có sự góp mặt của 6 cầu thủ. Trong đó, Benzema và Ronaldo sẽ hoán đổi vai trò trung phong cắm (nhưng có thể Benzema sẽ được xếp đá đúng vị trí sở trường của mình ngay từ đầu). Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ được trả về vị trí lệch trái ưu thích.

Không chỉ hơn về lực lượng, xét về thành tích đối đầu, Real bất bại trong 7 trận gần đây trên sân của Zaragora. Trong đó, đội bóng Hoàng gia được hưởng hương vị chiến thắng trong 2 lần gần nhất (hạ đối thủ với tỉ số 3-1 vào ngày 12/12/2010 và 2-1 vào ngày 24/4/2010), nhưng thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá nếu đánh giá thấp Zaragora với lí do sau. Gần đây, Real thường chỉ sử dụng miếng đánh tấn công biên. Do đó, Zaragora chỉ cần cho hai cầu thủ khóa cánh sẽ khiến sức mạnh của Real giảm đi tới 60%.

Bên cạnh đó, dù khả năng dứt điểm từ xa của Xabi Alonso tốt lên rất nhiều, nhưng Real không thể cứ chờ đợi vào tiền vệ người Tây Ban Nha. Bởi cựu cầu thủ Liverpool cần phải để mắt đến nhiệm vụ đánh chặn từ xa đòn phản công của Zaragora. Thế nên, tính đột biến ở khu trung tuyến phải trông chờ rất nhiều vào khả năng của Mesut Oezil. Tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi này không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, việc thầy trò HLV Mourinho có thể giành 3 điểm trong trận ra quân hay không cần phải chờ xem mới biết được?

Đội hình ra sân trong trận đấu:

Zaragoza (4-4-2): Franco, Juarez, Mateos, Lanzaro, Arango; Pinter, Ponzio, Lafita, Minero; Perez, Uche

Real (4-2-3-1): Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema

 

Lê Mạnh (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X