Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza - Real Madrid: 4.000 khoảnh khắc lịch sử

Thứ Bảy 30/03/2013 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần có 1 điểm trước Zaragoza, Real sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Liga chạm cột mốc 4.000 điểm. Quan trọng hơn, khi phía trước là trận chiến với Galatasaray ở lượt đi tứ kết Champions League, đội bóng của Mourinho sẽ cần tới một chiến thắng để giữ ngọn lửa hưng phấn của mình.

 

Chiến đấu vì lịch sử

13 điểm là khoảng cách quá lớn giữa Barcelona và Real Madrid. Theo tính toán, nếu Real một lần vấp ngã, họ sẽ phải sớm nhìn Barca đăng quang sớm tới 5 vòng đấu (trong trường hợp Barca thắng tất cả các trận). Người Madrid quá thực tế để không mơ về cuộc lật đổ. Chính Mourinho, khi bị Barca bỏ xa với 16 điểm hồi tháng Một, đã chính thức tuyên bố đầu hàng.

Đầu hàng cuộc đua vô địch thôi, nhưng cuộc cạnh tranh vị trí Á quân vẫn còn đó. Với những chiến thắng liên tiếp, Real đã vượt mặt láng giềng Atletico và đứng trước một ngưỡng cửa lịch sử mới. Chỉ cần giành 1 điểm trước Zaragoza, Real Madrid sẽ chính thức chạm cột mốc 4000 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Liga vươn tới kỉ lục này sau 82 mùa giải.

Mùa bóng trước, với 100 điểm cùng 121 bàn thắng, đội bóng của Jose Mourinho đã trở thành nhà vô địch có số điểm cao nhất và số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử Liga. Và đêm nay tại La Romareda, họ sẽ lại có thêm cơ hội để chinh phục một cột mốc khác. Trở thành đội bóng đầu tiên giành 4.000 điểm trong lịch sử Liga, đó cũng là một sự an ủi nhất định cho đội bóng Hoàng gia trong bối cảnh ngai vàng Liga đã sắp rời xa tay họ.

Bước đệm của Ronaldo

Các học trò của Mourinho vừa phải trải qua 2 trận đấu cùng các ĐTQG của họ. Với 2 trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 4 ngày, thật khó để đòi hỏi thể lực sung mãn nhất từ các cầu thủ. Mourinho sẽ cần phải có những điều chỉnh về lực lượng để đảm bảo vừa có thể chiến thắng trước Zaragoza, vừa có thể bảo toàn được nhân sự nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Real có một chiến thắng tuyệt vời
 

Sự dồi dào về nhân lực cho phép Mourinho có khá nhiều những phương án lựa chọn nhân sự. Kaka đang thể hiện những tín hiệu tốt. Marcelo cũng chơi hay dần lên trong khi Morata đã cho thấy sự trưởng thành. Bên cạnh đó là những cái tên khao khát chứng minh khả năng là Albiol hay Callejon, hai cầu thủ vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình chính của đội bóng Hoàng gia.

Nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất vẫn sẽ là Ronaldo. Do án treo giò, Ronaldo đã không thể ra sân trong trận Bồ Đào Nha thắng 2-0 trước Azerbaijan hôm thứ Ba vừa qua. Việc không phải thi đấu khiến cho Ronaldo có nhiều thời gian được nghỉ ngơi và anh sẽ là một trong những cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn nhất của Real ở thời điểm này.

Cần phải nhấn mạnh rằng, với riêng cá nhân Ronaldo, 2 trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha đã để lại những nỗi thất vọng (không bàn thắng, chỉ một pha kiến tạo) và CR7 hiểu rằng anh sẽ phải thay đổi hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Sẽ không có gì là bất ngờ nếu trước Zaragoza, ngôi sao người Bồ sẽ lại có một trận đấu bùng nổ khác. Đó cũng là một bước đệm quan trọng để anh bước ra sân khấu Champions League, nơi anh vẫn đang dẫn đầu về số bàn thắng.

Khi phía trước là thách thức mang tên Galatasaray, Ronaldo hiểu rằng phong độ của anh có một ý nghĩa quan trọng trong trận chiến mà ở đó Real vẫn đang nuôi tham vọng hướng đến cú Decima của lịch sử.

Dự đoán: 1-3

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X