Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xong tuyến giữa, Ancelotti đi tìm "số 9" cho Real

Thứ Ba 09/07/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự có mặt của Isco và Illarramendi đã giúp Carlo Ancelotti có được những miếng ghép cuối cùng cho hàng tiền vệ. Lúc này, mục tiêu chuyển nhượng cuối cùng của họ là đi tìm một trung phong đẳng cấp. Trong bối cảnh Cavani sắp thành người của PSG, Real Madrid sẽ hướng đến Luis Suarez, Wayne Rooney, Kun Aguero hoặc thậm chí là Zlatan Ibrahimovic.

Oezil và Isco sẽ là cặp đôi hoàn hảo

Di Maria đang dần đánh mất sự ổn định. Khả năng cầu thủ chạy cánh người Argentina mất vị trí là rất cao với sự có mặt của Isco. Cựu ngôi sao của Malaga có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau nhưng sở trường của anh vẫn là chạy cánh phải với khuynh hướng bó vào trung lộ. Do đó, thay vì chỉ trông chờ vào những cú dốc bóng tốc độ cao để tạt vào trong của Di Maria, Ancelotti sẽ có thể trông đợi vào sự sáng tạo cũng như khả năng gây đột biến của Isco bên hành lang cánh phải.

Ancelotti đang nỗ lực để xây dựng cho Real Madrid bộ khung hoàn chỉnh
Ancelotti đang nỗ lực để xây dựng cho Real Madrid bộ khung hoàn chỉnh

Với khả năng làm bóng tốt, Isco có thể bó vào trung lộ và chơi như một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Oezil bởi tiền vệ người Đức không phải lúc nào cũng có khoảng trống để thực hiện những đường chuyền chết người. Nếu Oezil đá cặp cùng Isco, sẽ có những sự hoán đổi vị trí liên tục giữa hai cầu thủ này và điều đó sẽ tạo ra rất nhiều sự đột biến cho tuyến giữa của Real. Cần phải nhấn mạnh rằng, có nhiều trận đấu, Oezil đã chơi ở cánh phải và cực xuất sắc trong những pha xuống biên.

Tất nhiên, Ancelotti đưa Isco về Bernabeu không đơn thuần chỉ để đá cặp với Oezil. Nhà cầm quân người Italia cũng sẽ tính đến phương án tiền vệ người Đức không thể ra sân. Khi ấy, Isco sẽ trám vào vị trí mà Oezil để lại. Cùng với Ronaldo bên cánh trái và một trung phong, Real Madrid sẽ có thể linh hoạt hoán đổi xoay quanh sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2, những chiến thuật mà Ancelotti rất thích. Vấn đề của Isco lúc này là sự thích nghi. Nếu anh cho thấy sự hòa nhập tốt, Real Madrid sẽ có một hàng tấn công siêu khủng.

Vẫn cần thêm một số 9

Ancelotti đã khẳng định Pepe sẽ không bị bán. Trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn có tên trong kế hoạch của nhà cầm quân lão luyện này. Với sự có mặt của Isco và Cavajal trong khi Illarramendi cũng chuẩn bị được hoàn tất, Real Madrid coi như đã có được sự định hình cho bộ khung của hàng thủ cũng như tuyến giữa. Vấn đề còn lại của họ sẽ là hàng công, nơi mà Real xác định sẽ tăng cường một vị trí số 9 đẳng cấp thay vì trung thành với các mũi tấn công từ hai cánh, như thời của Jose Mourinho.

Higuain chắc chắn sẽ ra đi, Real Madrid sẽ chỉ còn mỗi Karim Benzema là người có thể đá ở vị trí trung phong. Nhưng chân sút người Pháp đang cho thấy sự sa sút rõ rệt về mặt phong độ. Benzema cũng không phải là mẫu cầu thủ của những trận cầu lớn và khó có thể chiếm được sự tin tưởng của Ancelotti. Ban đầu, Real đã quan tâm đến Gareth Bale và coi cầu thủ chạy cánh người xứ Wales như một mục tiêu chuyển nhượng số một. Hiện tại, Real đã tuyên bố hủy thương vụ này. Đây cũng có thể coi là động thái cho thấy họ đặt mục tiêu phải chiêu mộ thêm một "số 9" cho đội bóng.

Real Madrid đang cần một chân sút có thể ghi từ 20-15 bàn trong một mùa giải. Trong bối cảnh Edinson Cavani đã ở rất gần PSG, Real sẽ có 4 phương án để lựa chọn. Cái tên đầu tiên có thể được nhắc đến là Luis Suarez, người mà ban đầu Real rất muốn có nhưng lại để chìm xuống. Bên cạnh đó, Wayne Rooney, Kun Aguero cũng là những cái tên đáng được chọn mặt gửi vàng. Và sẽ không thể không nhắc tới Zlatan Ibrahimovic, người đã chơi cực tốt khi làm học trò của Ancelotti ở Milan cũng như PSG.

(Theo Thẻ Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X