Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi cân bằng thành tích ra sân với “chúa nhẫn”

Chủ Nhật 21/12/2014 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân của Barca, Xavi Hernandez đã cân bằng thành tích 741 lần ra sân với “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez sau khi góp mặt trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Cordoba đêm qua.

Barca thang Cordoba hinh anh
Xavi cân bằng thành tích ra sân của Raul .

Đêm qua, Barca đã giành chiến thắng ngọt ngào 5-0 trước Cordoba để kết thúc năm 2014 đầy biến động. Tuy nhiên, với riêng Xavi thì chiến thắng này còn có một ý nghĩa đặc biệt khi thủ quân của Barca đã cân bằng thành tích 741 lần ra sân với “chúa nhẫn” Raul Gonzalez (cựu cầu thủ của Real Madrid). Cụ thể, cầu thủ 34 tuổi này đã chơi 487 trận  tại La Liga, 67 trận tại cúp nhà Vua TBN,  14 trận tại Siêu cúp TBN, 165 trận tại Champions League,  3  trận tại Super Cup và 5 trận tại FIFA World Club .

Trong trận đấu với Cordoba đêm qua, Xavi chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 65 nhưng những phút trên sân, thủ quân cho Barca vẫn đảm nhiệm tốt vai trò “nhạc trưởng” và điều tiết lối nhịp độ trận đấu. Bằng chứng, cầu thủ 34 tuổi này đã có 1 đường kiến tạo cho Pique lập công (80’) và là người “khởi xướng” trong 2 bàn thắng của Messi (82’ và 90+1).

Mùa giải năm nay, sự xuất hiện của Rakitic đã khiến cho Xavi không còn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của Barca và thường xuyên bị HLV Luis Enrique cất trên băng ghế dự bị. Mặc dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Xavi vẫn luôn chứng tỏ được giá trị của mình tại Nou Camp, bên cạnh đó là khát khao được thi đấu “cháy bỏng” cho đội bóng xứ Catalan.

Ở một diễn biến khác, với thắng lợi giòn giã 5-0, Barca đã tạm thời thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với đại kình địch Real Madrid xuống còn 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, chiến thắng này đã giúp Barca khép lại một năm 2014 đầy biến động và mở ra một năm 2015 với nhiều mục tiêu mới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X