Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: Barca thua vì chống phản công kém

Thứ Năm 17/04/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi cho rằng khả năng chống phản công kém là lý do dẫn đến thất bại của Barcelona trước Real Madrid rạng sáng nay.

Tại Mestalla, Real Madrid đã chơi rất tỉnh táo trước Barcelona dù không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Cách bố trí ba mũi công Di Maria, Benzema và Bale thay nhau hoán đổi vị trí đã mang lại hiệu ứng tích cực. Trong đó Isco, người thay Ronaldo cũng đóng vai trò cầu nối rất hiệu quả. Bàn thắng mở tỷ số của Real là minh chứng cho điều đó khi Isco khởi xướng cho đường tấn công và sau nhiều pha ban bật, bóng được Di Maria đưa vào lưới gọn gàng.

xavi hernandez
Xavi

Xavi đã thừa nhận sự bất lực của Barca trong bàn thua đó, đồng thời thừa nhận sự bất lực của Barca trong kế hoạch chống phản công ở trận này. Sau trận anh nói: “Real đã biết cách tận dụng tối đa những vũ khí họ có. Họ đã đâm chúng tôi bằng những đòn phản công chí mạng. Chúng tôi rất muốn chiến thắng, muốn làm một điều gì đó cho các fan. Nhưng chúng tôi đã không làm được. Đây là lỗi của toàn đội, từ HLV đến các cầu thủ. Chúng tôi đã bị đối thủ khoét vào điểm yếu. Barca vẫn còn La Liga, dù biết là cơ hội rất mong manh nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ. Chúng tôi sẽ ra sân quyết tâm cao vào Chủ nhật này. Hy vọng toàn đội sẽ cải thiện được tình hình. Chúng tôi đã chơi thiếu quyết tâm bởi tâm lý chán nản khi bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Như Xavi nói, Barca chống phản công yếu trước Real, nhưng Barca cũng chống pressing yếu trước Atletico khi họ bị dồn ép trong quãng thời gian đầu và phải rất may mắn mới “chỉ” thua 1 bàn. Tựu chung lại, Barca đang yếu trong khâu phòng ngự, từ vị trí đánh chặn của Busquets đến hàng thủ. Mascherano hay Bartra không thể che lấp được khoảng trống mà Gerard Pique để lại. Đó là còn chưa kể đến một Jose Pinto chậm chạp. Trong khi đó hàng công lại không đủ uyển chuyển và sức mạnh để bù đắp cho những bàn thua phải nhận. Lời thừa nhận của Xavi có lẽ chỉ chỉ ra cho Barca một điểm yếu nhỏ trong vô vàn điểm yếu của họ ở mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X