Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso đột ngột chia tay ĐT Tây Ban Nha và sắp sang Bayern

Thứ Năm 28/08/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid vừa bất ngờ đưa ra tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 32, sau 114 trận thi đấu cho La Furia Roja.

Hôm qua, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Xabi Alonso gửi tâm thư thông báo quyết định giã từ sắc áo ĐTQG, khép lại 11 năm đầy kỷ niệm và đoạt vô số vinh quang trong thời kỳ vàng son nhất của bóng đá Tây Ban Nha trên trường quốc tế. Nội dung tóm tắt như sau: "Tôi xin tuyên bố rằng từ thời điểm này, tôi sẽ rời khỏi đội tuyển Tây Ban Nha. Thật khó khăn để nói lời chia tay bởi tôi đã có những năm đầy hào hùng được nếm trải hàng loạt chiến công vĩ đại. Chưa từng có một ĐT nào liên tiếp giành chức vô địch World Cup và 2 chức vô địch châu Âu chỉ trong vòng 4 năm ngắn ngủi. Tôi muốn cảm ơn tất cả từ các HLV, ban huấn luyện, đồng đội cho đến hàng triệu CĐV luôn dành cho tôi sự tin tưởng và tôn trọng tối đa. Tôi cũng rất biết ơn Real Sociedad, Liverpool và Real Madrid luôn mở cánh cửa để tôi đến với đội tuyển. Tôi xin gửi lời chúc may mắn tới tất cả những ai đang tiếp tục làm việc và chiến đấu vì màu áo này. Tôi tin rằng chúng ta sẽ còn gặt hái được những thành công mới. Cảm ơn và chào tạm biệt”.

Alonso đã trải qua giai đoạn thành công rực rỡ của bóng đá Tây Ban Nha
Alonso đã trải qua giai đoạn thành công rực rỡ của bóng đá Tây Ban Nha

Xabi Alonso đã bắt đầu sự nghiệp quốc tế vào ngày 30/4/2003 dưới triều đại HLV Inaki Saez khi mới 21 tuổi. Từ đó, tiền vệ này đã có tổng cộng 114 lần ra sân (ghi được 15 bàn thắng). Cùng với một loạt cầu thủ tài năng khác thuộc thế hệ vàng son nhất trong lịch sử bóng đá TBN, anh đã góp công sức không nhỏ giúp La Furia Roja chấm dứt quãng thời gian dài không danh hiệu với 3 danh hiệu lớn (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012). World Cup 2014 vừa rồi chính là giải đấu buồn nhất của Alonso và đồng đội khi TBN phải ngậm ngùi ra về ngay từ vòng bảng dù tham dự với tư cách Nhà đương kim vô địch. Thất bại trên đất Brazil dường như là nguyên nhân chính khiến Alonso sớm đưa ra quyết định chia tay La Roja thay vì đợi tới hết VCK EURO 2016.

Quyết định chia tay của Alonso sẽ mang tới những khó khăn cho HLV Vicente Del Bosque trong việc lựa chọn nguồn nhân sự cho chiến dịch EURO 2016. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để các tài năng trẻ của La Roja có cơ hội thể hiện mình ở các giải đấu lớn.

Cũng trong ngày Alonso kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, truyền thông Tây Ban Nha và Đức đồng loạt đăng tin anh sắp đầu quân cho "Hùm xám" Bayern. Hai tờ báo thân Real là Marca và AS cho hay HLV Pep Guardiola muốn chiêu mộ Alonso để thay Javi Martinez gặp chấn thương dài hạn. Phí chuyển nhượng cho tiền vệ của Real là 13 triệu đôla (10 triệu euro). Theo nguồn tin từ các tờ này, chủ tịch Florentino Perez cũng đã gật đầu chấp thuận thương vụ này.

Hiện tại, Sami Khedira chắc chắn ở lại Bernabeu, cộng với một dàn tiền vệ trung tâm hùng hậu ở Real, Alonso cũng không còn nhiều cơ hội ra sân thường xuyên. Việc chuyển đến Bayern thi đấu cũng là một trải nghiệm mới đối với tuyển thủ Tây Ban Nha, người không còn vướng bận thi đấu quốc tế. Toni Kroos, Asier Illarramendi, Luka Modric, Khedira là những cầu thủ có thể đá tốt ở tuyến giữa của Real nhưng đối với người hâm mộ đội bóng Hoàng gia, Alonso vẫn có vai trò quan trọng và chiếm nhiều tình cảm.

Với sự có mặt của bộ đôi tiền vệ đắt giá (James Rodrigez, Kroos), cùng sự ra đi của hai trụ cột Angel Di Maria, Alonso, có vẻ chủ tịch Perez luôn muốn làm mới đội hình Real, tạo ra khao khát mới để chinh phục những danh hiệu tiếp theo. 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X