Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wembley Cup: "Những đứa trẻ của Pep" hạ gục Al-Ahly

Chủ Nhật 26/07/2009 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bojan Krkic, Jose Mariarueda, Jeffren và Pedro, những học trò ưu tú của HLV Pep Guardiola, đã mang về trận thắng đậm 4-1 cho Barcelona trong cuộc chạm trán đội bóng Ai Cập.

Barca, nhà ĐKVĐ UEFA Champions League, được đánh giá ở "cửa trên" so với Al-Ahly, CLB vừa bị Celtic đè bẹp với tỉ số 0-5 hôm thứ Sáu; ngay cả khi Pep chỉ tung ra mộ đội hình gồm toàn các cầu thủ tuổi teen. Những tay súng trẻ thay nhau nổ súng trong chiến thắng 4-1 trước nhà vô địch châu Phi, Al Ahly.


Các cầu thủ trẻ Barcelona thi đấu ngày một ấn tượng

Lần thứ hai chỉ trong vòng 3 ngày, HLV Pep Guardiola sử dụng đội hình thiếu vắng những ngôi sao sáng giá nhất như Thierry Henry, Xavi, Carles Puyol và Andres Iniesta. Tất cả đều không có trong danh sách đăng kí thi đấu. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa trong thế thắng trước Tottenham mới đây khiến giơi chuyên môn đánh giá rất cao các cầu thủ Barcelona B.

Nếu ở trận đấu cách đây 3 hôm, Yaya Toure là nhạc trưởng khu vực giữa sân của Barca, đóng vai trò điều phối nhịp độ trận đấu và dàn xếp các pha tấn công; thì lần này đến lượt Seydou Keita được Pep tin dùng. Chính anh là người có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi gây sức ép bằng pha truy cản quyết liệt, khiến Rueda suýt phản lưới nhà nếu thủ thành Al Ahly, Amir Abdel Hameed
, không kịp phản xạ.

Không cần tới sự giúp sức của đối thủ, Barca vẫn nhẹ nhàng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 16. Ruben Rochina bạo dạn cầm bóng, lừa qua ba hậu vệ Al Ahly ngay trong vòng cấm trước khi chuyền bóng để Bojan dứt điểm vào góc xa cầu môn Abdel Hameed bằng cú sút chéo góc tầm thấp. Dường như tiền đạo xứ Catalan muốn tận dụng Wembley Cup để gây ấn tượng với Pep nên thi đấu khá năng nổ. Và đây đã là bàn thắng thứ hai của anh ở giải đấu này.

Messi và các đồng đội không mất quá nhiều sức lực nhưng vẫn giành trận thắng đậm

Tuy nhiên, đến phút 31, sự lỏng lẻo của hàng thủ Barca đã tạo điều kiện để Ahmed Ali đột phá, chọc khe thông minh cho El-Egezy băng xuống nhận bóng, lừa qua thủ thành Albert Jorquera và sút bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1. Để đối phương gỡ hòa bất ngờ, các cầu thủ trẻ Blaugrana đã lộ vẻ bối rối, nhưng họ nhanh chóng bắt nhịp trở lại và có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 41. Ở cự ly phải đến 35m, Rueda nã cú đại bác thẳng về cầu môn Abdel Hammed. Mặc dù đã khẽ chạm tay vào bóng, nhưng cú sút hiểm hóc và táo bạo của Rueda khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Giống như trận đấu với Tottenham, Guardiola đã đưa 11 cầu thủ mới vào sân, trong đó có Messi, Yaya Toure và Victor Valdes. M10 nhanh chóng tạo được tầm ảnh hướng của mình khi trực tiếp tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Phút 56, Rodriguez phối hợp 1-2 ăn ý với Messi, trước khi chuyền bóng như đặt để Suarez đệm bóng cận thành. Phút 67, bữa tiệc bàn thắng được các cầu thủ Barca khép lại với pha lập công của Ledesma. Nhận đường chọc khe tinh tế từ Gudjohnsen, anh băng xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm đẳng cấp qua người thủ thành đối phương, mang về trận thắng nhẹ nhàng cho nhà vô địch Tây Ban Nha.

Clip: Diễn biến chính trận đấu


Đội hình xuất phát:

Barcelona: Jorquera; Montoya, Henrique, Muniesa, Abidal; Víctor Sánchez, José María Rueda, Keita; Rubén Rochina, Bojan, Gai Assulin.

Al Ahly: Amir Abdel Hameed, Ahmed Ali, Wael Gomaa, Ahmed El Sayed, Gilberto; Hossam Ashour, Moataz Eno, Ahmed Fathy, Mohammed Abou Treka; Ahmed Hassan, Hany El Egezy.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X