Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele mượn Messi để nâng tầm Neymar

Thứ Ba 13/10/2015 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước báo giới, vua bóng đá Pele bất ngờ khen ngợi Messi nhưng đồng thời ông cũng tin rằng Neymar còn có một tương lai xán lạn hơn rất nhiều.

Vua bong da Pele muon Messi de nang tam Neymar hinh anh
Vua bóng đá Pele mượn Messi để nâng tầm Neymar.

Những năm qua, vua bóng đá Pele luôn bị báo chí đem ra so sánh với Ronaldo và Messi, hai cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới đương đại. Để bảo vệ cho tài năng xuất chúng của mình nên không có gì khó hiểu khi nhiền lần cựu danh thủ của Brazil luôn cố gắng dìm hàng hai cầu thủ trên. Hết chê Messi không biết đánh đầu rồi đến chê Ronaldo chỉ biết ghi bàn và không có tố chất của một cầu thủ lãnh đạo. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi mới đây Pele đã lên tiếng khen ngợi Messi.

Rất khó để so sánh cầu thủ ở thế hệ này với thế hệ trước. Tuy nhiên, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong 10 năm qua. Ronaldo đóng vai trò như một cỗ máy săn bàn trong khi Messi lại thi đấu theo một phong cách hoàn toàn khác”. Pele cũng không quên nâng tầm Neymar: “Chúng tôi (Brazil) có Neymar và tôi tin cậu ấy sẽ có một tương lai tốt đẹp. Sẽ không cần phải nói nhiều nếu như các bạn cứ nhìn vào màn trình diễn của cậu ấy trong những năm qua. Trong tương lai, Neymar sẽ gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể."

Trên thực tế, việc Pele khen Messi chỉ là cái cớ để cựu danh thủ Brazil ca ngợi tài năng trẻ Neymar. Ai cũng biết rằng, cầu thủ sinh năm 1992 đang là niềm hy vọng số một của đội bóng vàng xanh trong việc viết tiếp nên những trang sử vẻ vang cho nền bóng đá nước này. Tuy nhiên, những gì mà Neymar đã trình diễn cho tuyển Brazil là không thật sự thuyết phục. Ngoại trừ chấn thương bất khả kháng tại World Cup 2014, cầu thủ thuộc biên chế Barca đã có hành động phi thể thao và sớm bị đuổi cổ khỏi Copa America 2015. Và khi Neymar vắng mặt, Brazil bỗng trở thành đội bóng nhỏ bé và rất dễ bị đánh bại.

Không chỉ ở Brazil, những đóng góp của Neymar tại Barca ở thời điểm hiện tại cũng rất mờ nhạt. Kể từ khi Messi chấn thương, Neymar đã không thể hoàn thành được vai trò dẫn dắt lối chơi của Barca và khiến đội bóng trải qua chuỗi trận thi đấu thê thảm, đặc biệt là trận thua trước Sevilla tại La Liga mới đây. Đương nhiên, Neymar vẫn còn có một khoảng cách rất lớn so với Messi và Ronaldo.

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X