Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 La Liga 2015/2016: Barca nhọc nhằn vượt ải Malaga, thành Madrid thắng tưng bừng

Thứ Hai 31/08/2015 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng 2 La Liga 2015/2016 đã kết thúc với thắng lợi nhọc nhằn dành cho Barca, trong khi hai ông lớn thành Madrid là Real và Atletico đều có được những thắng lợi hết sức dễ dàng.

Trên sân nhà Nou Camp, Barca đã gặp phải vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự, phản công hết sức khó chịu của Malaga. Mặc dù đón chào sự trở lại của tam tấu khét tiếng MSN nhưng những đường tấn công bài bản của Blaugrana đã bị đối phương bẻ gãy một cách hết sức đơn giản. Trong một ngày mà Messi kém duyên, Suarez và Neymar không có được phong độ tốt nhất thì Barca lại tìm thấy nguồn sống từ pha lập công duy nhất của Thomas Vermaelen. Cụ thể, phút 73, Suarez có đường căng ngang khó chịu, bóng chạm tay thủ môn Kameni bật ra và Vermaelen xuất hiện đúng lúc tung cú sút căng như kẻ chỉ mang về bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Nou Camp. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Barca giành được trọn vẹn 3 điểm chỉ với tỉ số thắng khiêm tốn (trước đó là thắng Bilbao với tỉ số 1-0).

Vong 2 La Liga 20152016 Barca nhoc nhan vuot ai Malaga, thanh Madrid thang tung bung hinh anh
Vermaelen mang về bàn thắng duy nhất cho Barca.

Trên sân Bernabeu, Real Madrid đã có trận đấu tưng bừng trước tân binh mới thăng hạng, Real Betis. Ngay ở phút thứ 2, Bale đã sớm ghi bàn mở tỉ số bằng một pha thoắt xuống và đánh đầu hiểm hóc. Những phút còn lại của trận đấu, Real đã ghi thêm tới 4 bàn thắng vào lưới của Betis, điều đặc biệt những pha làm bàn này đều rất đẹp mắt với một cú đúp của James, 1 bàn của Benzema trong khi Bale hoàn thành cú đúp của mình. Không chỉ tấn công đa dạng mà khả năng phòng ngự của Los Blancos trong trận này cũng rất đáng nể, đáng chú ý trong đó là màn tỏa sáng của thủ môn Keylor Navas với 1 pha cứu thua trên chấm penalty. Ngoài ra, những Ramos hay Varane cùng với cặp hậu vệ Marcelo và Danilo cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Đè bẹp Betis với 5 bàn không gỡ, Real giành trận thắng đầu tiên mùa giải sau trận hòa thất vọng không bàn thắng trước Gijon trong ngày đầu ra quân.

Bất ngờ lớn nhất tại vòng 2 La Liga 2015/2016 có lẽ đến từ cuộc đọ sức giữa Sevila và Atletico. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Atletico đã nã tới 3 bàn vào lưới của Sevilla nhờ các pha lập công của Koke, Gabi và tân binh Martinez. Điều đặc biệt, kết quả ấn tượng trên của Atletico được thiết lập ngay tại pháo đài Sanchez Pizjuan, nơi đi dễ về khó đối với Rojiblancos trong lịch sử. Chẳng phải nói nhiều khi cứ nhìn vào thành tích 20 lần chạm trán gần nhất tại Pizjuan, Atletico chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 8 và để thua tới 9. Ngoài ra, tân binh Llorente của Sevilla đã có màn ra mắt thất vọng. Trận này, cựu cầu thủ của Juve tung tới 4 cú sút nhưng chưa một lần anh gây ra khó khăn cho thủ môn trẻ Oblak. Rất có thể, kể từ đây pháo đài Sanchez Pizjuan của Sevilla sẽ “mất thiêng”.

Đội bóng nhỏ bé Eibar tiếp tục làm nức lòng NHM sau khi có trận đại thắng 2-0 trước Athletic Bilbao. Nhập cuộc với tinh thần đầy tự tin và hứng khởi sau trận thắng Granada ở vòng 1, thầy trò HLV Luis Mendilibar đã chơi lấn lướt trước đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Và sự chính xác của Berjon và Adrian đã giúp cho Ipurúa giành trọn vẹn 3 điểm một cách thuyết phục. Trong khi đó, Villarreal cũng tìm được trận thắng đầu tiên sau khi đè bẹp Espanyol với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Marcelino đã thi đấu hoàn toàn trên chân đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng 58% và tung ra tới 14 cú sút (đối thủ là 5 cú sút). Ngoài ra, Valencia tiếp tục có trận hòa thất vọng Deportivo. Bầy dơi là đội bóng mua sắm nhiều nhất La Liga ở phiên chợ Hè 2015 nhưng rốt cuộc những tân binh mà họ mang về vẫn chưa phát huy được giá trị.

vong 2 La Liga 20152016 hinh anh 2
Eibar đại thắng sau hai vòng đấu.

Tân binh mới thăng hạng Sporting Gijon tiếp tục buộc Real Sociedad phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng ngay tại Anoeta. Ở vòng 1, Gijon đã bất ngờ cầm hòa Real bằng một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Một tân binh khác là Las Palmas đã có được điểm số đầu tiên bằng trận hòa 0-0 trước Levante. Sau vòng 2 La Liga, Eibar vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối và cùng bằng hiệu số bàn thắng bại (+4) với những đội bóng như Atletico, Celta Vigo. Trong khi nhà đương kim vô địch Barca chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với hiệu số bàn thắng thấp hơn (+2). Real Madrid và Villarreal lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 vì cùng giành được 4 điểm sau hai lượt trận. Đáng bất ngờ, vị trí cuối bảng đang thuộc về Athletic Bilbao với việc không giành được một điểm số nào sau hai lượt trận. Xếp trên một chút là Getafe (0 điểm) và Real Betis (1 điểm).

Xem thêm: Trực tiếp Real vs Malaga

Xem thêm video trận đại thắng của Real trước Betis:

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X