Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1 – 3 Barca: Thắng to nhưng rất lo

Thứ Năm 05/03/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận Villarreal vs Barca, Barca đã dễ dàng vượt qua Villarreal tại trận bán kết lượt về Cup nhà Vua TBN với tỉ số 3-1. Mặc dù thắng to nhưng rõ ràng sau trận đấu này, đội hình của HLV Luis Enrique đã xuất hiện rất nhiều nỗi lo.
Villarreal vs Barca hinh anh
Sergio Busquets gặp chấn thương nặng.

Nỗi lo từ hàng thủ

Nhìn lại 90 phút trên sân El Madrigal đêm qua, hàng thủ của Barca một lần nữa đã cho thấy sự lóng ngóng, vụng về và thường xuyên có nhiều pha xử lý thiếu an toàn. Thống kê cho thấy, Blaugrana đã nhiều lần để mất bóng nguy hiểm trên phần sân nhà và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen thì không biết điều gì đã xảy ra (thủ môn người Đức tỏa sáng với 5 tình huống cứu thua). Chưa hết, một lần nữa đội chủ sân Nou Camp bộc lộ rõ điểm yếu ở phía hành lang cánh phải nơi có sự góp mặt của Montoya. Trong trận đấu đêm qua, cầu thủ trẻ người TBN đã để lộ sườn và nhiều lần để Jaume Costa qua mặt, đơn cử là việc hậu vệ của Villarreal đã có khoảng trống rất lớn trước khi tạt bóng thuận lợi để Jonathan dos Santos có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1.

Rõ ràng, hàng phòng ngự của Barca chưa thể khiến NHM cảm thấy yên tâm nhất là khi trước mắt thầy trò HLV Luis Enrique còn rất nhiều trận đấu quan trọng gặp Man City và Real. Chưa dừng lại ở đó, nỗi lo còn tăng lên khi tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets gặp phải chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ dưỡng thương. Mùa giải năm nay, Busquets vẫn tiếp tục giữ vững được phong độ khi trở thành tấm khiên phòng ngự từ xa. Nếu trong trường hợp xấu nhất, cầu thủ mang áo số 5 sẽ phải nghỉ thi đấu thì hàng phòng ngự của Barca chắc chắn sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết trong giai đoạn sắp tới.

Kiểm soát bóng giảm đáng kể

Triết lý bóng đá tiki-taka là lấy kiểm soát bóng để áp đảo đối phương. Tuy nhiên, trận đấu trước Villarreal vào đêm qua chứng kiến hàng tiền vệ của Barca thi đấu dưới sức. Theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ kiểm soát bóng có 53% và nhiều lần gây thất vọng khi để mất bóng nguy hiểm. Hiếm khi NHM bóng đá thấy Barca kiểm soát bóng ít đến thế và chất lượng trong những đường chuyền cũng không đạt độ chính xác cao. Chính lối chơi pressing của đội chủ sân El Madrigal đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Luis Enrique.

M-S-N không phải hoàn hảo

Villarreal vs Barca hinh anh 2
Dù thi đấu thăng hoa nhưng M-S-N không phải hoàn hảo.

Thời gian gần đây, Barca đang thăng hoa cùng bộ ba tấn công khét tiếng M-S-N. Cụ thể, Messi-Suarez-Neymar đã đóng góp tới 75/118 bàn của Barca mùa này, chiếm 63,5 %. Và trận đấu với Villarreal vào đêm qua, một lần nữa bộ ba tấn công này lên tiếng với 1 cú đúp của Neymar, 1 bàn thắng của Suarez, trong khi đó dù không trực tiếp lập công nhưng Messi cũng để lại dấu ấn đậm nét với 1 đường kiến tạo. Nhìn qua thì rất hoàn hảo, song hàng công của Barca đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều nỗi lo. Theo thống kê, Blaugrana chỉ tung ra được 9 cú sút về phía khung thành đối thủ, ít hơn rất nhiều so với con số 17 của đội chủ nhà Villarreal. Mặc dù sớm có bàn thắng mở tỉ số do công của Neymar ở ngay phút thứ 3, nhưng hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của gã khổng lồ Barca và họ chỉ tung ra được cú sút duy nhất này.

Ngay sau có bàn thắng, Barca bắt đầu thi đấu trùng xuống và tạo điều kiện không hề nhỏ để Villarreal lấy lại được thế trận và có được bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, hàng công của đội khách tiếp tục cho thấy sự bế tắc và chỉ đến khi Pina bên phía Villarreal bị tước quyền thi đấu ở phút 65 thì Barca mới dần tạo ra sức ép và có được 2 bàn thắng của Suarez (73’) và Neymar (88’). Rõ ràng, những thống kê cho thấy rằng hàng công của Barca đang thi đấu dưới sức trước Villarreal.

Barca đã giành chiến thắng đậm 3-1 trước Villarreal nhưng trong đội hình của HLV Luis Enrique đã xuất hiện rất nhiều vấn đề, từ hàng thủ, tiền vệ cho tới hàng công. Nếu không thể cải thiện thì đội bóng xứ Catalan sẽ phải trả giá khi sắp tới đây họ sẽ phải gặp những đội bóng rất mạnh, tiếp Man City và Real Madrid trên sân nhà. Trong khi đó, chấn thương của Busquets là một lời cảnh báo và khiến cho HLV Luis Enrique không khỏi đau đầu, không biết Barca sẽ vượt khó như thế nào nếu như thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự người TBN này.

Xem video Villarreal 1-3 Barca (bán kết lượt về Cup nhà Vua TBN):


Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X