Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 0-1 Barcelona: Nhọc nhằn qua ải El Madrigal nhờ "đấng cứu thế" Messi

Chủ Nhật 31/08/2014 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đến tận những phút cuối, Barca mới tung ra được đòn kết liễu đội chủ nhà vô cùng khó chơi sau nỗ lực của Messi (nhưng người dứt điểm thành bàn là Sandro). Trước đó, trái bóng đã khá nhiều lần chạm vào khung gỗ của cả hai bên, bằng không có lẽ trận đấu đã có nhiều hơn 1 bàn thắng.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đã mở màn La Liga mùa giải mới khá thành công khi vượt qua Elche 3-0 trên sân nhà Nou Camp, trong đó "hạt nhân" Messi đã chứng tỏ được vai trò, tầm ảnh hưởng to lớn của mình ở CLB bằng một cú đúp. Rõ ràng, trong mọi hoàn cảnh phong độ của siêu sao người Argentina luôn đóng vai trò quan trọng với Barca. Chỉ cần Leo tỏa sáng, thì mọi chuyện luôn rất dễ dàng với Blaugrana. Nhưng đối thủ Villarreal hiển nhiên đáng gờm hơn Elche nhiều. Không sở hữu ngôi sao nào trong đội hình nhưng "Tầu ngầm vàng" lại là một tập thể kết dính, vững mạnh dựa trên phong cách bóng đá thực dụng đầy khó chịu, chưa kể lại còn được chơi trên sân nhà El Madrigal.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trước trận đấu, thủ lĩnh mới của tuyến giữa, Iniesta đã được khẳng định không thể tham dự do chấn thương song khá bất ngờ khi HLV Luis Enrique lại bố trí tài năng trẻ Rafinha thi đấu bên cạnh Ivan Rakitic ở hàng tiền vệ chứ không sử dụng Xavi dù ai cũng biết, tiền vệ này đang đeo băng thủ quân đội bóng (trận này, Messi là đội trưởng của Barca). Kể ra, cách bố trí này cũng rất hợp lý bởi Rafinha chơi khá tốt ở trận gặp Elche khi có mặt trên hàng công 3 người còn Xavi dù sao đã quá già và thích hợp hơn cho vai trò "dự bị chiến lược". Thêm vào đó, Ivan Rakitic cũng sớm hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới và đảm đương khá hoàn hảo trách nhiệm dẫn dẫn lối chơi, điều phối bóng, kiến tạo cơ hội vốn từng nhiều năm trời thuộc về ... Xavi. Do Rafinha bị kéo xuống nên Pedro được bổ sung vào vị trí còn khuyết nơi tuyến đầu bên cạnh "Messi xịn" và "Messi trẻ" Munir El Haddadi, phát hiện lớn nhất của Enrique kể từ ngày lên nắm quyền ở Barca. Chàng tiền đạo chưa đầy 20 tuổi này đã có bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại La Liga ở ngay trận ra mắt cuối tuần trước.

Dù phải làm khách nhưng Barca mới là đội sớm áp đặt được lối chơi, dồn đối thủ về phần sân nhà và có được những cơ hội đầu tiên nhưng chưa pha nào đủ sức nặng để đánh đắm được "chiếc tầu ngầm hạng nặng". Chính xác, phải đến phút 15, đội khách mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Nhận bóng từ Messi, Pedro Rodriguez ung dung xâm nhập vòng cấm rồi thưc hiện cú sút chân trái khá hiểm mà chỉ bằng tài năng và phản xạ tuyệt vời, Asenjo mới có thể dùng 1 tay cứu thua cho đội nhà. Những tưởng kể đây, Barcelona sẽ ngày một áp đảo đội chủ nhà và việc ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng trên thực tế, khó khăn vẫn chồng chất khó khăn. Mặc cho luôn cầm bóng trên 70% và tấn công khá đa dạng từ bóng ngắn đến bóng dài rồi tạt vào từ hai cánh nhưng phần lớn đều bị hàng thủ đối phương hoá giải.

Phút 28, Barca được hưởng quả sút phạt lệch hẳn về cánh phải nhưng lại cực sát vòng cấm địa. Messi quyết định thực hiện cú đá thẳng tiến tới cầu môn và trái bóng sau khi sượt qua tay Trigueros đã dội trúng vào cột dọc trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện. Cho đến hết hiệp 1, bộ mặt nghèo nàn của Barca ít nhất trên phương diện cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Thậm chí, cảm giác sốt ruột, nóng vội đã xuất hiện ở vài cầu thủ, càng khiến cho Barca đâm đầu vào bế tắc dù trái bóng hầu như luôn thuộc quyền kiểm soát của họ.

 

Bên cạnh sự xuất sắc của hàng phòng ngự đội chủ nhà thì cũng phải thấy hai gương mặt quan trọng nhất trên hàng công Barca: Rakitic và Mess chơi dưới sức, Một người không có nổi đường chuyền sát thủ nào còn người kia thiếu hẳn đi các cú bứt phá, các pha dẫn bóng kỹ thuật vốn nhiều lần "cứu rỗi" Barca. Bước sang hiệp 2, HLV Luis Enrique vẫn giữ được sự bình tĩnh trên băng ghế huấn luyện khi chưa chịu thay đổi nhân sự. Bởi thế, giống 45 phút đầu, các đợt uy hiếp dồn dập của đội khách không thể làm tuyến phòng ngự áo vàng bị rối loạn, dẫn đến những sai sót.

Không những vậy, Barca còn may mắn tránh khỏi bàn thua được ghi tên tác giả Jeremy Mathieu khi trung vệ này trong nỗ lực ngăn cản quả tạt của Cani đã vô tình đẩy bóng về phía khung thành đội nhà và làm rung cột dọc. Không thể chần chừ lâu hơn, Neymar được đưa vào sân hòng làm thay đổi bộ mặt khá nghèo nàn, đặc biệt về mặt ý tuởng nhưng mọi thứ chẳng khả quan hơn bao nhiêu. Liên tiếp trong vòng vài phút, Messi lại thể hiện vai trò đầu tàu của mình với cú sút phạt hiểm học bị Asenjo từ chối và pha bật cao đánh đầu gần trúng đích. Phút 69, cũng chinh Messi tăng tốc đón quả chuyền dài của đồng đội, xâm nhập vòng cấm nhưng thay vì dứt điểm ngay, anh lại chọn phương án đưa vào trong cho Neymar và thế là Musacchio có dịp lập công cho Villarreal.

Ngay sau đó, Neymar đặt lòng nhanh ... lên trời sau quả căng ngang khó chịu của đàn anh đồng hương Daniel Alves bên cánh phải nhưng Blaugrana cũng cần phải cảm thấy may mắn khi cú sút chuẩn mực của Pina từ ngoài vạch 16m50 đã trúng vào cái cột tạo ra ranh giới cho cầu môn. Phút 74, Enrique tung quân bài cuối cùng vào sân: tiền vệ lừng danh một thời Xavi. Đến lượt Messi kém may mắn khi cú cứa lòng chân trái đặc trưng của anh đã đưa bóng liếm vào mép ngoài của cột dọc. Nhưng rồi trời đã không phu công người. Chính Messi chứ không phải ai khác đã sắm vai "người hùng cứu thế" cho Barca. khi sử dụng kỹ thuật điêu luyện đánh lừa trung vệ lẫn thủ thành đối phương rồi chuyền bóng dọn cỗ cho gương mặt trẻ vào sân thay người Sando Ramirez băng vào sút tung lưới trống ở cự ly có vài mét.

Bàn thắng càng thổi lửa vào trận đấu, nhất là khi thời gian không còn bao nhiêu. Phút 85, chẳng biết là lần thứ mấy trong trận đấu, trái bóng lại có vinh hạnh được chạm vào "ông bạn quý" cột dọc sau cú dứt điểm của Giovanni Dos Santos, gương mặt trưởng thành từ chính lò La Masia nhưng đã bị thải loại do hết tiềm năng phát triển và quả thực, tiền đạo người Mexico đã phải bôn ba qua nhiều CLB trước khi cập bến Villarreal vào mùa hè năm ngoái. Ngay sau đó, Vietto luống cuống sút bóng lên giời sau khi Mathieu mắc lỗi còn cả Neymar lẫn Sandro đều không thể kịp băng vào đón quả căng ngang thuận lợi của Messi để kiếm bàn thứ hai. Dù sao 1-0 cũng là tỷ số đủ mang lại sự hài lòng cho thầy trò nhà Enrique bởi đơn giản, họ đã phải giành giật nó bằng biết bao mồ hôi công sức trước một đối thủ thật sự khó chịu. 

Đội hình thi đấu
Villarreal:
Asenjo, Mario, Musacchio, Ruiz, Jaume Costa (Gabriel 46'), Pina, Bruno, Trigueros, Cani (Espinosa 70'), Cheryshev (Vietto 64'), Giovani dos Santos
Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Rafinha (Xavi 74'), Pedro (Sandro Ramirez 70'), Munir (Neymar 59'), Messi.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X