Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Raphael Varane nên rời Real Madrird?

Thứ Năm 26/02/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Raphael Varane là sao trẻ rất tài năng của Real Madrid, tuy nhiên hiện tại anh không thể cạnh tranh với Pepe và Ramos cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Vì vậy, trung vệ người Pháp nên cân nhắc việc ra đi để phát triển khả năng hơn là ở lại Kền kền trắng.


Raphael Varane đang là một trong những sao trẻ tài năng của bóng đá Pháp, trong những năm tháng còn dẫn dắt Real, Mourinho là người từng tác động ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia chiêu mộ Varane từ Lens. Dưới thời Mourinho, trung vệ người Pháp chiếm được sự tin tưởng khi thường xuyên được ra sân. Trong thời gian mà Jose Mourinho còn tại vị, Varane đã chơi 3.850 phút và khiến Pepe phải ngồi dự bị. Ở thời điểm đó, trung vệ 21 tuổi đã chơi rất tốt, anh được kỳ vọng sẽ trưởng thành trụ cột ở hàng thủ của Real trong tương lai.
Sao tre Raphael Varane nen roi Real Madrid hinh anh
Varane là một trong những sao trẻ triển vọng của Real Madrid
Varane là mẫu trung vệ luôn chơi an toàn, đó là lý do anh chiếm một suất chính thức và trở thành đội trưởng trẻ tuổi ở tuyển Pháp. Sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và không chiến tốt, đặc biệt cầu thủ này nổi bật với những pha tắc bóng chính xác. Một khi cầu thủ người Pháp được ra sân bao giờ anh cũng cháy hết mình và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chính vì vậy, cộng với tài năng đã được khẳng định, Varane được đánh giá là tài năng trẻ nổi bật của Real. Tuy nhiên, dưới thời HLV Ancelotti, trung vệ Varane không được thi đấu thường xuyên. Trung vệ người Pháp thường xuyên phải ngồi dự bị cho Ramos và Pepe. Hiện tại ở mùa giải này, Varane mới chỉ có 12 lần đá chính tại La Liga. Tổng cộng anh mới chỉ ra sân 1724 phút thi đấu ở mùa này, con số này chỉ bằng một nửa số thời gian anh ra sân dưới thời Jose Mourinho còn tại vị.

Cơ hội để Varane lấy lại vị trí chính thức đã đến, Pepe dính chấn thương là cơ hội không thể tốt hơn để trung vệ người Pháp ra sân và khẳng định mình. Tuy nhiên, khi thiếu vắng Pepe, Sergio Ramos mắc quá nhiều sai lầm (và hiện đang chấn thương), từ việc để đối phương qua mặt dễ dàng, đến những pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Không có Pepe, Varane thi đấu rất tốt, nhưng đánh mất mình ở thời điểm then chốt mà anh được kỳ vọng là thủ lĩnh hàng thủ. Một ví dụ, Varane như một anh chàng học việc trong trận derby thảm họa (thua Atletico 0-4). Những Madridista hoặc những tờ báo thân Real cho rằng Varane nên được trao nhiều cơ hội hơn so với Pepe. Nhưng Carlo Ancelotti không nghĩ thế. Nếu Pepe lành lặn, anh nghiễm nhiên có một vị trí chính thức. Varane vẫn chỉ là một nhân tố của sự kế thừa.

Không những Ancelotti đặt niềm tin vào Pepe, chủ tịch Florentino Perez cũng có niềm tin vào trung vệ người Bồ Đào Nha. Theo một thông tin thân cận cho biết, Perez đến trung tâm Valdebebas để thảo luận với các cầu thủ. Trong đó, ông gặp Pepe với tư cách như một người thủ lĩnh, ông đặt niềm tin vào hậu vệ 32 tuổi. Sau buổi gặp gỡ đó, Pepe  trở lại trong trận làm khách của Schalke, và mang đến hình ảnh tích cực cho hàng thủ Real. Trong trận thắng Elche, Pepe tiếp tục thể hiện hình ảnh người chỉ huy ở tuyến sau. Với khả năng che chắn của trung vệ người Bồ Đào Nha, Real chỉ chịu một cú sút chính xác duy nhất từ Elche. Cả trận, cũng chỉ 4 lần Elche dứt điểm. Đây là con số thấp nhất trong số các đối thủ của Real thực hiện từ đầu mùa. Nhưng không chỉ có thế. Với Pepe ở phía sau, Real tạo áp lực lớn hơn từ khu vực trung tuyến. Điều này giúp Real thu hồi bóng nhanh nhất có thể để hạn chế các pha tấn công của đối phương, và cũng chuyển sang phản công đầy hiệu quả.
Sao tre Raphael Varane nen roi Real Madrid hinh anh 2
Trung vệ người Pháp không được HLV Ancelotti tin dùng
Điềm tĩnh, kinh nghiệm và bản lĩnh, đó là những gì Pepe thể hiện. Anh không nhận thẻ đỏ nào trong hơn 3 năm qua, kể từ tháng 12/2011. Từ đó đến nay là 24 thẻ vàng trong 114 trận (trung bình, phải sau 4,75 trận mới nhận 1 thẻ). Mùa này, duy nhất 1 thẻ đến với Pepe sau 23 trận chính thức. Anh thậm chí bị phạm lỗi (34 lần) nhiều hơn số lần phạm lỗi với đối phương (16). Nói thế để thấy rằng, Pepe đã thi đấu “khôn bóng” hơn khi xưa rất nhiều. Anh không còn có những tình huống vào bóng mang tính triệt hạ để rồi phải rời sân, qua đó khiến đội bóng của mình phải gặp những kết quả bất lợi. Mặc dù đã 32 tuổi nhưng Pepe cho thấy anh đủ sức “ăn đứt” Varane thêm một vài mùa giải nữa. Đối với Ramos, anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Real ở mùa giải vừa qua. Hậu vệ người Tây Ban Nha xứng đáng có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA, vì vậy nghiễm nhiên anh có một vị trí chính thức trong đội hình của Real. Hiện tại, Ramos vẫn đang dính chấn thương, do vậy ở những trận đấu sắp tới Varane sẽ đá cặp trung vệ cùng Pepe. Tuy nhiên, khi trung vệ người Tây Ban Nha trở lại chắc chắn Varane sẽ quay trở lại băng ghế dự bị.

Muốn có vị trí chính thức trong đội hình của Real, Varane sẽ phải chờ thêm một vài mùa giải nữa khi mà Pepe hoặc Ramos khi đấu không đúng phong độ. Năm nay trung vệ người Pháp 21 tuổi, độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp, do đó những khát khao tuổi trẻ, mong muốn được thi đấu luôn sôi sục trong lòng cầu thủ này. Vì vậy, bắt anh phải ngồi dự bị thêm một vài mùa giải nữa là điều cầu thủ này không hề mong muốn. Hiện tại, có rất nhiều đội bóng đang đánh tiếng muốn có Varane, trong đó phải kể đến M.U và Chelsea. Đây đều là những đội bóng lớn, cả hai đội bóng này đều đang cần những trung vệ đẳng cấp. Vì vậy, cập bến những đội bóng này để được ra sân thường xuyên là điều trung vệ người Pháp nên suy nghĩ lại, việc ở lại Real để chờ đợi cơ hội hay ra đi để có vị trí chính thức là điều tuyển thủ 21 tuổi người Pháp nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X