Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mascherano xứng đáng đá cặp cùng Pique?

Thứ Hai 27/07/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phẩm chất tinh quái của ngôi sao người Argentina chính là yếu tố không thể thiếu đối với hàng phòng ngự Barca.

Trong quá khứ, Mascherano từng được xem là một tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới khi còn khoác áo Liverpool. Thế nhưng, sau khi chuyển sang đầu quân cho Barca, cầu thủ người Argentina đã được HLV Pep Guardiola kéo xuống chơi thấp ở vị trí trung vệ. Ngay lập tức, điều này cũng khiến giới chuyên môn đưa ra nhiều nhận định cho rằng Mascherano sẽ gặp không ít khó khăn bởi sự hạn chế đáng kể về mặt thể hình, chiều cao… Chưa kể, lối chơi có phần hơi quyết liệt của cựu tiền vệ The Kop cũng dễ dàng tạo ra những thẻ phạt không cần thiết dành cho anh đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến toàn đội. Mặc dù vậy, vượt qua tất cả những nghi ngờ, cuối cùng thì cầu thủ 31 tuổi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng anh hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng cho một vị trí “chốt chặn” nơi hàng phòng ngự Barca.

Vi sao Mascherano phu hop voi hang phong ngu Barca hinh anh
Mascherano là mẫu trung vệ phù hợp với Barca

Về mặt lý thuyết, phong cách chơi bóng của Mascherano sẽ phù hợp hơn khi ngôi sao người Argentina được thi đấu trong vai trò một tiền vệ mỏ neo thuần túy. Bên cạnh khả năng chuyền bóng đơn giản, ổn định, chuẩn xác thì những tình huống tắc bóng mạnh mẽ cũng chính là thứ vũ khí đặc biệt từng làm nên thương hiệu của cựu cầu thủ Liverpool. Do đó, xét trên nhiều khía cạnh, sẽ hoàn toàn dễ hiểu khi mà mọi đội bóng đều muốn sở hữu Mascherano như một “tấm lá chắn” hữu hiệu án ngữ ngay trước hàng phòng ngự. Tuy nhiên, đối với trường hợp của Barca, đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Dễ dàng nhận thấy rằng, hệ thống chiến thuật tiki-taka luôn đòi hỏi bất kỳ mắt xích nào cũng phải tham gia nhiều hơn vào nhiệm vụ luân chuyển bóng, ngay cả các trung vệ. Chính bởi vậy, Mascherano đã nhanh chóng đáp ứng được những yêu cầu của HLV Pep Guardiola bên phía đội bóng xứ Catalonia. Trong vai trò của một hậu vệ quét theo đúng nghĩa, ngôi sao người Argentina không chỉ là nhân tố bọc lót hiệu quả cho “mỏ neo” Sergio Busquets mà còn trực tiếp phân phối bóng ngay từ sân nhà. Mặt khác, do Barca kiểm soát bóng quá tốt nên vị trí của Mascherano cũng không thường xuyên phải chịu những áp lực do đối phương tạo ra. Có chăng, chỉ là trong các tình huống mang tính chất cố định.

Tất nhiên, đội bóng chủ sân Nou Camp cũng không thể mạo hiểm đến mức chấp nhận biến một cặp tiền vệ trụ trở thành bộ đôi trung vệ. Do đó, sự xuất hiện của Pique chính là yếu tố nhằm đảm bảo sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự Barca. So với Mascherano, ngôi sao người Tây Ban Nha đương nhiên mạnh mẽ hơn hẳn ở khoản không chiến đồng thời luôn duy trì được sự quyết đoán trong những tình huống tranh chấp bóng. Bản thân Pique, có thể không chuyền bóng ổn định giống như Mascherano nhưng bù lại, cựu cầu thủ M.U sẵn sàng mang đến yếu tố đột biến trong các pha dâng cao tham gia tấn công. Ở một góc độ nào đó, hai cầu thủ này cũng chính là những sự bổ sung, tương tác và hỗ trợ hoàn hảo dành cho nhau.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X