Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao chủ tịch Real chơi bài "mèo khóc chuột" với Casillas?

Thứ Ba 14/07/2015 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Florentino Perez đang chơi bài “mèo khóc chuột” sau khi Iker Casillas rời Real Madrid. Đây là một điều lạ lẫm, bởi kể từ khi cầm quyền tại sân Bernabeu ông liên tục bán công thần và “trảm tướng” một cách không thương tiếc. Vậy vì sao lần này nhà tài phiệt người TBN lại lên tiếng minh oan rằng mình không hề có dính dáng đến vụ việc này?

Như chúng tôi đã đưa tin, Iker Casillas đã rời Real Madrid sau 25 năm gắn bó. Ngày chia tay, cầu thủ sinh năm 1981 không nói nên lời mà chỉ biết mượn những dòng nước mắt lăn dài không ngớt trên gò mà đễ diễn tả cảm xúc của mình. Trong bóng đá không hề có sự thương hại và việc Casillas phải rời Bernabeu là điều không tránh khỏi, nhưng không ai có thể ngờ rằng ngày đó lại đến nhanh đến vậy, và sự nghiệp huy hoàng của “thánh Iker” tại Real lại kết thúc như một tấn bi kịch. Mặc dù là công thần bậc nhất trong lịch sử Real với 19 danh hiệu nhưng Casillas lại chia tay theo một phong cách đạm bạc, không “kèn trống” không phô trương và không khí lạnh nhạt đến phát sợ.

Vi sao chu tich Real choi bai meo khoc chuot voi Casillas hinh anh
Real bất ngờ đá quả bóng trách nhiệm lên đầu Casillas.

Sự kiện trên một lần nữa phơi bày sự thật về chế độ đại ngộ bạc bẽo của Real, đặc biệt là đạo luật “hà khắc” của Chủ tịch Florentino Perez. Thật vậy! Tại Bernabeu, Perez đang nắm trong tay quyền hành tối thượng. Từ mua cầu thủ nào? Bán ai? Sa thải HLV, nhúng tay vào chiến thuật của cả đội hay thậm chí là nhúng tay vào chuyện riêng tư. Một ví dụ để chứng minh, ngay sau khi Rafa Benitez nhận lời dẫn dắt Real, vị chiến lược gia này đã đón nhận sắc lệnh từ nhà trắng buộc phải giảm cân và tập thể thao thường xuyên nếu như không muốn làm mất hình ảnh của Real. Một câu chuyện nghe có vẻ hoang đường nhưng nó đã xảy ra. Nhà tài phiệt người TBN đang điều hành Real giống như cách ông điều hành tập đoàn xây dựng của mình vậy. Hay nói một cách dễ hiểu, ông không quan tâm gì đến truyền thông của đội bóng, trong suy nghĩ của ông chỉ có hai từ “lỗ” hoặc “lãi”. Điều này dễ dàng nhận ra, Perez sẵn sàng chi đậm để mua Bale, Ronaldo hay James với giá chuyển nhượng kỷ lục nhưng trên thực tế, nếu bán đi thì Real sẽ lời rất nhiều từ thương vụ này. PSG sẵn sàng trả tới 200 triệu euro để mua Ronaldo hay M.U sẵn sàng phá két chi tới 140 triệu euro để mua Bale và những thương vụ này có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngoài việc hoạch định việc mua sắm cầu thủ thì quyền hành Perez còn lớn tới mức ông có thể bán bất cứ một cầu thủ nào hay sa thải bất cứ HLV nào dù cho họ được gắn cái “mác” là công thần. Từ những Raul Gonzalez, Di Maria, Higuain hay mới nhất là Casillas. Từ Del Bosque, Mourinho hay Ancelotti đều là những nạn nhân tội nghiệp dưới đế chế của nhà tài phiệt người TBN. Vì lý do trên, việc Casillas phải rời Real một cách tức tưởi vì từ lâu cầu thủ này không còn khiến cho Perez cảm thấy hài lòng. Mối quan hệ của Casillas và Real sứt mẻ từ thời của Mourinho. Perez ủng hộ “người đặc biệt” trong việc “trảm” Iker bất chấp cầu thủ này lúc đó đang có được phong độ rất cao. Cũng từ đây, thánh Iker đã dần dần đánh mất phong độ đỉnh cao để rồi không còn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Los Blancos. Và tất nhiên, việc Real bán Casillas đã được Perez vạch ra từ trước. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi mới đây nhà tài phiệt người TBN đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trên.

Dường như đang có một sự hiểu lầm ở đây. Không ai tại Real Madrid yêu cầu Iker rời Bernabeu. Trên thực tế, cậu ấy đã chủ động đề nghị muốn rời đội bóng để tìm kiếm một thử thách mới. Tôi rất muốn Iker giải nghệ tại Real nhưng tôi phải tôn trọng quyết định của cậu ấy”. Trích lời phát biểu của Perez. Ngay sau thông điệp của Perez được phát ra từ “nhà trắng”, hàng loạt những tờ báo lớn trên thế giới đã lên tiếng chỉ trích vì cho rằng ông này đang ngụy biện và đá quả bóng trách nhiệm trong việc bán Casillas. Tờ The Guardian (Anh) thẳng thắn phê phán: “Casillas đang trở thành con rối của Real, thật tội nghiệp. Nguồn cơn của sự việc này bắt nguồn từ Perez”. Tờ Olé (Argentina) khẳng định: “Perez đang nói láo và cố ngụy biện cho hàng động của mình vì trên thực tế ông đã buộc Casillas phải ra đường”… Và còn rất nhiều những tờ báo lớn khác thẳng thắn chỉ trích Perez và truyền đi một thông điệp yêu cầu Chủ tịch của Real phải từ chức.

Việc Perez nói rằng Casillas chủ động xin rời Real nghe có vẻ hơi vô lý. Ai cũng thừa biết rằng, thánh Iker đã nhiều lần mong muốn được giải nghệ trong màu áo của Real. Dòng máu Madridista đã chảy trong người anh từ năm lên 9 tuổi và tới nay nó đã tròn 25 năm, và thật khó để anh có thể dứt tình với đội chủ sân Bernabeu. Casillas vẫn còn 2 năm hợp đồng, anh luôn muốn nỗ lực thi đấu, chứng tỏ được giá trị của mình để mong muốn được gắn trọn sự nghiệp với Real, tuy nhiên điều này đã không được Real chấp thuận. Và giờ đây, thánh Iker một lần nữa lại đau lòng hơn với những lời phát biểu của Perez, và vô hình chung anh bị gắn cái tội “phản bội” đội bóng Hoàng gia TBN. Rõ ràng, Perez đang cố chơi trò “mèo khóc chuột” sau khi trảm Casillas. Vậy vì sao nhà tài phiệt người TBN lại làm vậy, khi mà ông luôn được biết đến là một người không “ngán” bán công thần trong suốt 12 năm làm Chủ tịch của Real? Thứ nhất: Thời gian qua Perez đang đón nhận rất nhiều gạch đá từ dư luận, thậm chí các Madridista đang dần quay lưng với ông. Nguồn cơ câu chuyện này được khởi xướng bằng việc Carlo Ancelotti bị sa thải một cách không thương tiếc dẫu cho vị chiến lược gia người Italia trong việc đưa đội bóng hoàn thành giấc mộng Decima và giờ đây lại là công thần khác là Iker Casillas. Nếu đối với Ancelotti thì cuộc phản đối còn diễn ra âm thầm nhưng với Casillas thì lại giống như giọt nước tràn ly cho sự phẫn uất của các Madridista về chế độ độc tài của nhà tài phiệt sinh năm 1947. Người ta không thể chấp nhận việc một cầu thủ đã cống hiến gần như trọn sự nghiệp cho Real song cuối cùng lại phải gánh chịu một kết cụ bi đát và giờ đây khi đã ở cuối sự nghiệp, Casillas lại tiếp tục phải phiêu bạc nơi đất khách quê người (Porto).

Casillas roi Real Chu tich Perez bat ngo do thua cho thanh Iker hinh anh 2
Casillas vẫn là người tội nghiệp nhất.

Thứ hai: Phải chăng Perez đã bắt đầu biết sợ. Ông sợ làn sóng tẩy chay từ dư luận và hàng triệu Madridista trên toàn thế giới. Thời gian qua, thông điệp sa thải Perez đang tràn lan trên các mặt báo và nó nhận được sự ủng hộ rất đông đảo. Rõ ràng nhà tài phiệt người TBN đang lo sợ sẽ mất ghế tại sân Bernabeu, đánh mất đi chế độ độc tài mà mình đã dầy công xây dựng trong suốt 12 năm dài dằng dặc. Thời gian qua, chính sách mua sắm của Perez đang đón nhận rất nhiều lời chỉ trích. Dễ dàng nhận ra, khi mà các đội bóng lớn khác như Barca hay Atletico đua nhau mua sắm thì Real lại đang giữ một thái độ im lặng. Họ chỉ dám mang về sân Bernabeu hai bản hợp đồng không được đánh giá cao là Vazquez và Casemiro (trên thực tế là mua lại). Rõ ràng, nếu cứ tiếp tục thực hiện đạo luật hà khắc như thời gian qua thì mặc cho Perez có quyền lực tới đâu, có tiếng nói đến đâu thì ông vẫn không thể giữ được vị trị của mình. Theo tiến trình, cuộc bầu cử chức chủ tịch Real sẽ được diễn ra vào năm 2017 và dường như Perez đang lo sợ vì điều này.

Tóm lại, việc Real bán Casillas đã và đang đẩy Perez vào một vòng xoáy khó thoát trước làn sóng chỉ trích từ dư luận và NHM. Vì lý do trên, có thể hiểu được chính vì lo sợ nên nhà tài phiệt người TBN đã bất ngờ đổ hết trách nhiệm lên đầu của Casillas. Đây là hành động “ném đá giấu tay” của Perez hòng thoát tội trong vụ việc này. Xét cho cùng, Casillas vẫn là người đáng thương nhất. Anh vừa phải rời Real Madrid trong tư thế cúi đầu và bị đối xử bất công, vừa bị Chủ tịch Perez đâm một nhát dao vào tim vì bị gán cái tội danh “Kẻ phản bội” đội bóng Hoàng gia TBN.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Tuyển tập những pha cứu thua không thể tin nổi của Casillas cho Real:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X