Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Barca: Mùa này, sẽ vẫn phụ thuộc Messi?

Thứ Hai 09/09/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca thành công trong việc giành lại ngôi vua Liga từ tay Real Madrid ở mùa bóng trước. Và Messi, với 46 bàn ở Liga và 60 bàn trên mọi mặt trận, trở thành nhân tố chính mang lại chiến thắng cho đội bóng xứ Catalunya.

Bao giờ Barca mới hết phụ thuộc vào Messi?
Bao giờ Barca mới hết phụ thuộc vào Messi?

Tất nhiên, các cule luôn muốn phủ nhận rằng Barca quá phụ thuộc vào Messi. Nhưng càng cố chứng minh, họ càng bị thực tế phản bác: chỉ khi Messi chơi hay, Barca mới giành chiến thắng. Mùa Hè này, Barca mua Neymar với giá lên tới 57 triệu euro để tăng cường sức tấn công cho đội. Mặt khác, họ cũng muốn tạo ra một sự cân bằng và không muốn Barca tiếp tục phải phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao của mình.

Neymar là một ngôi sao ở Santos. Trong màu áo đội tuyển Brazil, anh cũng rực rỡ không kém. Ngôi sao này là nhân tố chính giúp Brazil đại thắng 3-0 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Confed Cup 2013 được tổ chức tại quê nhà. Sự có mặt của Neymar vì thế mang bao sự kì vọng cho người Catalunya.

Nhưng tất cả những kì vọng ấy vẫn chưa đến (hoặc không đến), ít nhất ở thời điểm này. Neymar vẫn chưa tỏa sáng, và cho đến lúc này, Barca vẫn phải phụ thuộc vào Messi. Theo thống kê, Messi mới chơi cho Barca 2 trận ở Liga nhưng anh đã ghi tới 5 bàn thắng (2 trước Levante và 3 trước Valencia). Ngoài ra, anh có 1 đường kiến tạo, thực hiện tới 114 đường chuyền thành công. Messi cũng là cầu thủ thực hiện nhiều cú sút nhất với 11 lần dứt điểm trúng mục tiêu (đạt hiệu suất 73,3%).

Trận đấu còn lại ở Liga mà Messi không thể ra sân là trước Malaga ở vòng 2. Barca đã may mắn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ngẫu hứng của Adriano nhưng không thể phủ nhận việc thiếu vắng ngôi sao người Argentina đã khiến hàng công của Barca chơi kém hiệu quả đến thế nào.

HLV Gerardo Martino đã và đang nỗ lực để giải phóng áp lực và sự phụ thuộc vào Messi nhưng sau những trận đấu đầu tiên, ông vẫn chưa thể mang lại bất cứ một sự thay đổi nào. Và khi một ngôi sao như Neymar cũng chỉ dám phát biểu rằng anh đến Barca để “phục vụ Messi” thì hội chứng phụ thuộc của đội bóng xứ Catalunya vẫn chưa được giải quyết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X