Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của hàng thủ Barca: Bartra và Montoya, không phải Pique

Thứ Năm 30/10/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh tại Nou Camp đang không có nhiều thứ đi theo đúng kế hoạch của Luis Enrique, Gerard Pique nổi lên như cái tên đáng chỉ trích nhất.

Chẳng cần đến màn trình diễn kém cỏi trong trận "Siêu kinh điển", Luis Enrique đã không hài lòng với một trong những công thần của CLB trong nhiều mùa trở lại đây, Gerard Pique. Có quá nhiều lí do để trung vệ 27 tuổi bị đẩy lên ghế dự bị, nhưng nổi bật nhất trong số đó là 2 điều: thường xuyên sai lầm và hay đánh mất tập trung trong khi thi đấu, những gì không bao giờ xảy ra dưới thời Pep Guardiola với đỉnh cao tiqui-taka. Đây chính là điểm yếu mà Real Madrid đã tận dụng tới tối đa trong trận Siêu Kinh điển vừa qua trên sân Santiago Bernabeu.

Nhưng Pique còn thê thảm hơn thế
Pique không có tương lai ở Barca dưới triều Enrique

Chính hậu vệ mang áo số 3 cũng đã khẳng định mình đang có những đối trọng cạnh tranh thực sự nơi hàng thủ, và thừa nhận khả năng mất chỗ chính thức khi phong độ đang không ở mức độ cao nhất. Câu hỏi được đặt ra (không phải lần đầu tiên) là tại sao Marc Bartra lại bị Luis Enrique, khi bản thân ông này không thích dùng Gerard Pique?

Sau Pep Guardiola, Tito Vilanova và Tata Martino, Luis Enrique là HLV thứ 4 của Barcelona trong 6 năm trở lại đây không tin tưởng vào tài năng trẻ xuất sắc hạng bậc nhất của lò La Masia ở hàng thủ. Ở tuổi 23, đã được tin tưởng trao lĩnh ấn tiên phong trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và thể hiện được trong những lần trao cơ hội tại CLB, Bartra chắc hẳn đang tự hỏi anh còn phải làm điều gì để có thể chơi chính thức trong hàng tứ vệ của Barcelona. Trên thực tế, mỗi lần được yêu cầu, Bartra lại thể hiện chính xác hình ảnh của Puyol thời trẻ: không chỉ tốt về chuyên môn mà còn là thủ lĩnh về mặt tinh thần. Anh có đủ phẩm chất để kế vị “số 5 tóc xù” một thời.

Sau một số màn trình diễn quá tệ của Pique, đã đến lúc để Luis Enrique cân nhắc về việc để Mathieu chơi bên cạnh Bartra tại trung tâm hàng phòng ngự trong sơ đồ của ông, một cặp đôi thoả mãn đầy đủ các tiêu chí sức mạnh, tốc độ và không hề thiếu kĩ năng. Thực ra trong bối cảnh Thomas Vermaelen sắp trở lại, cơ hội của Bartra lại nhỏ hơn một phần. Tuy nhiên nếu Enrique không nhận ra sớm, ông sẽ phải hối hận vì đã để mất một viên ngọc quý không chỉ cho hiện tại, mà còn cho tương lai lâu dài. Bartra quá giỏi để làm dự bị. Điều đó là khỏi bàn, bất chấp người ta có nhớ về anh như một nạn nhân tội nghiệp của Gareth Bale đi nữa.

Martin Montoya
Martin Montoya sẽ trở thành Dani Alves mới

Martin Montoya cũng là cái tên đáng lưu ý, dù anh mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 90 phút. Sergio Vara của tờ SPORT cho rằng trong bối cảnh Douglas chưa trưởng thành còn Dani Alves chơi theo kiểu “lên bổng xuống trầm”, theo cách gì Montoya cũng có cơ hội, không ít thì nhiều. Đã có 4 lần Montoya bị “bỏ quên” trên ghế dự bị, nhưng khi Enrique cần chất thép nơi hàng phòng ngự, hậu vệ trẻ này sẽ được ưa dùng hơn Alves, người mạnh về tấn công hơn. Trong bối cảnh Enrique đặt nặng kinh nghiệm và sự chăm chỉ hơn những thứ khác, Alves vẫn sẽ có chắc một suất chính thức.

Thế nhưng với cả Bartra và Montoya, hai cầu thủ đã rất hiểu đội bóng qua năm tháng dài gắn bó, lực lượng để xoay tua của Enrique sẽ càng thêm dày dạn. Họ sẽ có cơ hội để khẳng định mình trước khi Alves và Pique rời đội.

Khi đó, Bartra và Montoya sẽ là những Puyol và Alves mới. Hàng thủ hùng mạnh ngày trước của Barca sẽ được tái hiện.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X